Zidane giữa lằn ranh 'không thể' và 'có thể'

T

T$

Guest
"Thành công không phải là cuối cùng, thất bại không phải là chết người: lòng can đảm đi tiếp mới quan trọng", cựu thủ tướng Anh Winston Churchill từng nói như vậy.

Dù cho bạn theo trường phái lạc quan hay bi quan, tất cả đều phải thừa nhận chỉ có Chúa mới biết tương lai nào đang chờ đợi Real Madrid của Zinedine Zidane. Nhưng trước mắt, sẽ là tội ác kinh khủng nếu bỏ qua những dự đoán về kịch bản nhìn thấy trước về một “Los Blancos” của huyền thoại người Pháp...


http://redirect.viglink.com?key=11f...-dat-tron-niem-tin-vao-Zidane-post616565.html

[h=2]Người Real Madrid không đặt trọn niềm tin vào Zidane[/h]
Borja Marquez, người phụ trách công tác đối ngoại hội cổ động viên của Real Madrid cho rằng khả năng Zidane thành công khi dẫn dắt Real Madrid chỉ 50%.



Khái niệm "không thể" và Zidane

Không biết có phải do ngẫu nhiên hay một sự sắp đặt sẵn của số phận, Zidane trở thành vị HLV thứ 13 của Real Madrid trong 15 năm gần đây. Theo quan điểm phương tây, số 13 được xem là một con số tượng trưng cho sự xui xẻo. Với những ai tin vào điều dị đoan, vận rủi từ con số 13 có thể trở thành nỗi ám ảnh bám lấy Zidane và khiến con người ấy không thể gặt hái thành công cùng Real Madrid.

ZinedineZidaneRealMadridTrainingPress32s88haZpQkl.jpg
Có Chúa mới biết tương lai nào đang chờ đợi Zidane. 
Chẳng phải ngẫu nhiên mà rất nhiều chuyên gia lại dự báo cho những tháng ngày giông bão đang chờ đợi Zidane. Ai cũng biết tập thể Real Madrid toàn những cái tôi rất lớn trong đội hình, song, chủ tịch Perez lại giao nhiệm vụ ấy cho một HLV còn non trẻ như Zidane. Một cầu thủ tuổi teen như Martin Ødegaard mà cựu sao Real Madrid còn gặp khó thì khi đối diện với những cái tôi quá lớn của Ronaldo, Bale... sẽ ra sao?

Khi Chủ tịch Perez chọn Zidane thay Benitez, người ta nhìn thấy niềm tin trong ánh mắt vị lãnh đạo. Nhưng bí mật đằng sau đó lại che giấu cho cả một sự thật nghiệt ngã hơn những gì có thể tưởng tượng. "Tôi có thể chấp nhận lời mời thay thế Ancelotti. Song, đội bóng lại không nghĩ rằng đó là thời điểm thích hợp để tôi đảm nhận công việc đó", Zidane từng chia sẻ như vậy sau khi Carlo Ancelotti bị sa thải hồi cuối mùa giải năm ngoái.

Nếu Perez tin tưởng Zidane, tại sao ông không làm điều đáng lý phải thực hiện hơn nửa năm trước? Đó có phải vì Zidane không có thành tích ấn tượng nào trong sự nghiệp? Cũng có thể! Hành trang duy nhất của con người ấy sở hữu là tấm bằng huấn luyện chuyên nghiệp của UEFA, chuyến đi tới Bavaria để học hỏi phương pháp huấn luyện của Pep Guardiola, một năm làm trợ lý cho Carlo Ancelotti và 18 tháng huấn luyện đội Castilla.

ZinedineZidaneRealMadridTrainingPressACo35XL_4tKl.jpg
Zidane trong buổi tập đầu tiên trên cương vị HLV của Real Madrid. 
Song, những dữ kiện đó không thể che giấu cho một toan tính sâu xa của ban lãnh đạo Real Madrid. Nếu Zidane thất bại, mọi sự chỉ trích sẽ đổ dồn cho anh. Quan trọng, danh thủ người Pháp là ứng viên dễ dàng nhất "Los Blancos" có thể tiếp cận và trông chờ vào một cái gật đầu đồng ý nhanh chóng làm HLV tạm quyền đến khi đội bóng tìm được một nhà cầm quân vừa ý như Jose Mourinho hoặc Joachim Loew.

Trong một kịch bản khác, có thể chủ tịch Perez đang học theo công thức của Barcelona để tạo ra Guardiola thứ hai trong phiên bản Real Madrid qua việc tin dùng Zidane . Nhưng thế giới có mỗi Guardiola giống như xuất hiện duy nhất Lionel Messi trên sân. Với Guardiola, ông hơn Zidane ở chỗ những năm tháng dẫn dắt đội trẻ của Barcelona B rất thành công trước khi ngồi ghế chỉ đạo đội 1.

Dưới thời của Pep, Barcelona B từng giành chức vô địch Tercera, chiến thắng trong trận play-off giải Segunda và thăng hạng. Ngoài ra, Guardiola sở hữu "DNA" là lối chơi và thương hiệu của đội bóng được xây dựng suốt hơn một thập niên, từ đó giúp bản thân dễ dàng xây dựng bản sắc cho Barcelona.


http://redirect.viglink.com?key=11f...o-Voi-ong-moi-thu-moi-bat-dau-post616656.html

[h=2]'Cám ơn Florentino! Với ông, mọi thứ mới bắt đầu'[/h]
"Nếu Perez chỉ tập trung cho công cuộc biến Real Madrid thành cỗ máy in tiền và phát triển thương hiệu, ông ấy là một thiên tài." - chuyên gia Guillem Balague phân tích.



Ở Zidane, chàng trai lớn lên từ gia đình làm nông trại không có được những nền tảng cơ bản đó và rõ ràng, dù có yêu mến Zidane đến mấy thì người ta vẫn hoài nghi khả năng thành công của cựu tiền vệ tuyển Pháp. Có lẽ đây không thể là năm của Zidane…

Perez sẽ biến điều "không thể" thành "có thể"

FlorentinoPerezZinenideZidaneAnnounced7Ft0hKRQ7PUl.jpg
Sự kiên nhẫn từ chủ tịch Perez sẽ mang đến thành công cho Zidane?
Trong bóng đá, ranh giới giữa điều "không thể" và "có thể" sẽ không cách nhau quá xa nếu người trong cuộc chịu kiên nhẫn. Trong bài viết trên trang Managingmadrid, cây bút  Kiyan Sobhani phân tích sự kiên nhẫn của chủ tịch Perez dành cho Zidane sẽ quyết định đến thành công cho công trình khoa học tạo ra một Guardiola thứ hai. Nếu Real tin Zidane thật sự, điều đó đồng nghĩa những kế hoạch cho tương lai được vạch sẵn.

Suốt 6 năm qua, CLB liên tục thay đổi hình hài, còn Barcelona lại tìm cho mình sự ổn định qua hướng đi riêng độc đáo. Theo thời gian, đối thủ ngày càng lớn mạnh, còn "Kền kền" lại phập phù. Rõ ràng, ngài Perez cần một sự kiên nhẫn cho Zidane bởi sẽ chẳng có công thức thành công nào được ra đời nếu thiếu yếu tố đó.

Hiển nhiên, Real Madrid sẽ không xây dựng được di sản như Barcelona hiện tại. Tuy nhiên, tại sao họ không thể có một Zidane trong phiên bản Guardiola tiếp theo?

ZinedineZidaneRealMadridTrainingPress0uq_eq9CHFKl.jpg
Zidane có thừa sự nhiệt huyết và khát khao thể hiện mình.
Zidane còn trẻ, có sở hữu nhiệt huyết cùng khát khao thể hiện mình. Ông hiểu Real Madrid và các cầu thủ nhờ năm tháng làm trợ lý cho Carlo Ancelotti. Nhà cầm quân 43 tuổi có thể rất nóng tính và không kiểm soát được cảm xúc, song, đó là chuyện của ngày hôm qua đồng thời vai trò mới buộc bản thân phải tự biết cách chế ngự cảm xúc.

Ở Zidane, con người ấy không thuộc típ cứng rắn như Jose Mourinho, ngược lại, mang chút gì đó gần giống với Del Bosque và Ancelotti. Ông luôn quan tâm đến những mục tiêu lâu dài của đội bóng và từng dành nhiều thời gian vào đội trẻ Real Madrid từ năm 2012.

Zidane không phải típ bị động lúc chỉ đạo trên sân cỏ. Theo dõi những ngày nhà cầm quân người Pháp dẫn dắt đội Castilla, người ta luôn thấy một vị thuyền trưởng sôi nổi khi liên tục ra sát đường biển để chỉ đạo học trò thi đấu có tổ chức. Theo thời gian, sự siêng năng và kinh nghiệm tích lũy được sẽ nâng tầm đẳng cấp trong chuyên môn huấn luyện.

Với những tố chất đó, tại sao Zidane lại không nhận được sự tin tưởng thay vì hoài nghi? Nhưng trên hết, tân HLV Real Madrid chỉ trở thành Guardiola tiếp theo nếu có sự kiên nhẫn từ sếp tổng.

Như cựu thủ tướng Anh, Winston Churchill nói: "Thành công không phải là cuối cùng, thất bại không phải là chết người: lòng can đảm đi tiếp mới quan trọng". Zidane có thể thất bại mùa này, nhưng đó chưa phải dấu chấm hết. Việc Chủ tịch Perez dám can đảm với sự lựa chọn của chính mình sẽ trở thành chìa khóa mở ra tương lai không ai ngờ…


p-89EKCgBk8MZdE.gif
 
Back
Top