Vỏ bưởi có tác dụng gì sức khỏe và làm đẹp?

Soiseo1998

New member
Ở nước ta, bưởi không quá xa lạ với mọi người, vừa dễ ăn, lại ngon bổ rẻ. Tuy nhiên không mấy người quan tâm đến vỏ bưởi, một trong vị thuốc trong Đông Y có tên là Cam Phao. Vậy vỏ bưởi có tác dụng gì? Công dụng của vỏ bưởi có tác dụng gì đối với sức khỏe và làm đẹp? Hãy cùng Uni tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Công dụng của vỏ bưởi có tác dụng gì?
Theo sách Nam dược thần hiệu, vỏ bưởi có tên Đông Y là Cam Phao, vị đắng, tính không độc, trừ đờm táo thấp, thông lợi, hòa huyết, giảm đau, trị tràng phong, tiêu phù thũng. Trong tài liệu này cũng chỉ ra rằng, vỏ bưởi có tác dụng trừ phong, tiêu đờm, đau dạ dày, đầy bụng, ăn uống không tiêu, ho, tiêu giảm mỡ trong máu và gan.

vo-buoi-co-tac-dung-gi5.jpg


1. Hỗ trợ điều trị béo phì, gan nhiễm mỡ
Nhiều chị em cứ hay nấu nước vỏ bưởi để uống giảm cân. Nhưng lại không biết nấu nước vỏ bưởi dùng còn có thể làm tiêu giảm cholesterol nhanh chóng. Bởi vỏ bưởi không có chất béo, phần tinh dầu cùng các Enzyme trong vỏ bưởi có tác dụng ngăn chặn mỡ thừa.



Có nhiều cách dùng vỏ bưởi để hỗ trợ điều trị béo phì, gan nhiễm mỡ như: tắm, xông hơi, nấu thành nước uống, pha trà bưởi hay nấu trà bưởi…

2. Chữa viêm loét dạ dày tá tràng
Vỏ bưởi có tác dụng gì? Phải nói đến công dụng này của vỏ bưởi. Để chữa viêm loét dạ dày tá tràng, có nhiều cách, nhưng bạn cũng có thể dùng hạt và vỏ bưởi để điều trị bệnh lý này.

vo-buoi-co-tac-dung-gi2.jpg


Vỏ bưởi và hạt bưởi được đánh giá là phương pháp điều trị hiệu quả và khá an toàn bởi: vỏ bưởi có nguồn gốc tự nhiên, lành tính, hơn nữa trong thành phần vỏ bưởi có tới 26% là xitrala và este, cùng nhiều chất khác như: pectin, naringin, các men peroxydaza, đặc biệt là hợp chất glucoxit có hiệu quả chống viêm, chống vi trùng cực tốt.

3. Ngăn ngừa và chữa trị sỏi thận
Trên tờ tạp chí British Journal of Nutrition có nghiên cứu đã cho thấy rằng phụ nữ uống nửa lít nước bưởi mỗi ngày sẽ làm giảm nồng độ pH trong nước tiểu, qua đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.

Chưa hết, hai hợp chất d-limonene, Pectin và các axit tự nhiên có trong vỏ bưởi cũng giúp hòa tan chất canxi bám trên bể thận, dọc đường tiết niệu, sẽ được đào thải ra ngoài qua mỗi lần đi tiểu.

vo-buoi-co-tac-dung-gi4.jpg


4. Vỏ bưởi trị bệnh rụng tóc, hói đầu
Nếu bạn đang có dấu hiệu rụng tóc và sắp bị hói đầu, thì lúc này thắc mắc vỏ bưởi có tác dụng gì trong việc trị bệnh hói đầu, tóc rụng nhiều đấy nhé. Và thay vì sử dụng tinh dầu bưởi được bán tràn lan trên mạng, không kiểm định được nguồn gốc, bạn hãy đi mua ngay một trái bưởi, phần ruột thì ăn, còn vỏ bưởi hãy làm theo cách dưới đây.

Cách làm nấu vỏ bưởi gội đầu trị rụng tóc, hói đầu

vo-buoi-co-tac-dung-gi.jpg


Tách phần vỏ bưởi, thêm 1 vài miếng bồ kết nướng và cho vào nồi nấu. Bạn có thể thêm một vài nhánh xả để nước gội thêm thơm. Tiếp đó đổ ngập nước trên các nguyên liệu này và đun sôi từ 5 – 10 phút, rồi bắc ra ngoài. Pha thêm nước lạnh để nước âm ấm và bắc đầu gội đầu mà không cần xả bằng nước lạnh lại.

Nếu quá bận bạn có thể dùng phần vỏ bưởi ngâm vào nước sôi và ngày hôm sau lấy ra gội cũng được. Cách làm này nên thực hiện 1-2 tuần/lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Để dưỡng da hết mụn, hết nám
Làm sạch vỏ bưởi, rồi tách riêng phần vỏ để đắp mặt nạ sẽ giúp loại bỏ độc tố và làm thoáng da. Nếu tỉ mỉ hơn, bạn có thể xay nhỏ vỏ bưởi, cho thêm một ít mật ong, một ít yến mạch, trộn đều lên sau đó thoa lên mặt, nằm đắp mặt nạ từ 15 -20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch với nước ấm.

vo-buoi-co-tac-dung-gi3.jpg


Ngoài những công dụng trên, vỏ bưởi có tác dụng gì phải kể đến một số công dụng như trị hôi miệng, giảm ốm ngén, giảm đau xương khớp, xông hơi vỏ bưởi còn giải cảm, nhai vài lát vỏ bưởi sấy có tác dụng kháng viêm, trị đau và thanh cổ họng rất tốt.

Bạn thấy đấy, giờ thì bạn đã biết vỏ bưởi có tác dụng gì rồi chứ nhỉ. Vỏ bưởi tưởng chừng bỏ đi và không có tác dụng gì thì này quá nhiều công dụng. Do đó, mỗi lần ăn bưởi, bạn đừng bỏ đi nguyên liệu tuyệt vời này nhé.

Nguồn bài viết : http://unibeautiful.com.vn
 
Back
Top