Vòng 23 Bundesliga: "Đại gia rủ nhau... không thắng

Jolie

Member
Bayern Munich, Bayer Leverkusen và Schalke 04 đã khép lại vòng 23 với một điểm chung: Đều dẫn trước đối thủ nhưng rồi lại đánh rơi chiến thắng sau khi trận đấu kết thúc.

Đánh rơi chiến thắng

Cuộc đối đầu giữa Werder Bremen với Bayer Leverkusen ở Weser diễn ra không kịch tính như mong đợi. Cho tới phút thứ 20 của hiệp 1, cả hai vẫn chưa tạo ra cơ hội thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành của nhau, không có bất kì thẻ vàng nào được rút ra và bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân.

uiffm1266812645.jpg
Leverkusen đã đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ thứ 2

Trong một thế trận như vậy, không ngạc nhiên khi bàn thắng tới từ những tình huống đá phạt. Leverkusen là đội nổ súng đầu tiên với pha sút phạt mẫu mực của Eren Derdiyok ở phút thứ 29. Nhưng, đội khách không duy trì lợi thế dẫn bàn được lâu. Đúng 5 phút sau, cũng từ 1 tình huống sút phạt, Naldo bên Bremen đã khiến Rene Alder mắc sai lầm ngỡ ngẩn khiến bóng chui qua háng, trước khi Pizarro lao vào đệm bóng thành bàn. 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Diễn biến hiệp 2 của trận đấu có khởi sắc hơn, song vẫn có chung kịch bản như 45 phút đầu tiên: Đội khách vươn lên dẫn bàn trước khi bị gỡ hoà. Ở phút 57, Toni Kroos có pha cứa má ngoài tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, đưa bóng bay thẳng vào lưới Bremen trước sự ngỡ ngàng của Tim Wiese. Thế nhưng, khi kim đồng hồ chỉ sang phút bù giờ thứ 2, thời điểm thày trò Jupp Heynckes đang chuẩn bị ăn mừng, thì bất ngờ đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hoà. Lần này Per Mertesacker lập công cho đội nhà bằng pha đánh đầu dũng mãnh từ đường chuyện của Marko Marin.

Đánh rơi chiến thắng vào phút cuối cùng, Leverkusen dĩ nhiên có lý do để tiếc nuối. Nhưng dẫu sao, đội bóng miền Tây cũng đòi lại được ngôi đầu bảng từ tay Bayern Munich nhờ duy trì hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với đối thủ. Ở loạt trận ngày thứ 7, Hùm xám đã không thể xô đổ kỉ lục thắng 10 trận liên tiếp ở Bundesliga. Mạch trận toàn thắng của Bayern đã bị đặt dấu chấm hết bởi 1 kết quả hoà trước Nuremberg, mặc dù Thomas Muller đã ghi bàn mở tỉ số từ phút 38.

Nhưng, đáng tiếc nhất có lẽ là trường hợp Schalke. Ngày Felix Magath trở lại Volkswagen Arena tưởng vui hoá ra lại là ngày buồn đối với ông. Royal Blues dẫn trước Wolfsburg 1-0 tới hết 2/3 trận đấu. Tuy nhiên, vua phá lưới Grafite đã ghi 2 bàn thắng liên tiếp trong vỏn vẹn 6 phút (từ 71 tới 76) giúp đội chủ nhà lật ngược tình thế. Chung cuộc “Bầy sói” giành chiến thắng 2-1, đây cũng là thắng lợi đầu tiên của nhà ĐKVĐ kể từ đầu tháng 11 năm ngoái.

Dortmund, Stuttgart… đá tập

Trang Spox giật title: Wie eine Schülermannschaft (As a school team) cho trận Dortmund – Hannover 96, như thể muốn làm nổi bật chiến thắng quá dễ dàng của đội chủ nhà. Đó chẳng khác nào gáo nước lạnh dội vào lòng tự trọng của các CĐV Hannover, nhưng ắt hẳn không ai trong số đó có thể chống chế, bao biện cho thày trò Mirko Slomka.

Kết quả vòng 23 Bundesliga
Hoffenheim 2-2 Gladbach
Hamburger 0-0 Frankfurt
Dortmund 4-1 Hannover 96
Nurnberg 1-1 Bayern Munchen
FC Koln 1-5 Stuttgart
Mainz 05 0-0 Bochum
Freiburg 0-3 Hertha Berlin
Wolfsburg 2-1 Schalke 04
Bởi 90 phút ở Signal Iduna Park cuối tuần qua là thời khắc Dortmund phô diễn sức mạnh, còn Hannover chỉ là con mồi chịu trận. Đội chủ nhà là những người làm chủ thế trận từ đầu đến cuối, ghi tới 4 bàn trong khi đội khách chỉ có 1 bàn danh dự ra về. Nhưng, Signal Iduna Park không phải là nơi diễn ra nhiều bàn thắng nhất ở vòng 23.

Tại Rhein Energie Stadion, đã có 6 bàn thắng được ghi, mà 5 trong số đó được thực hiện bởi đội khách Stuttgart. Riêng tiền đạo kì cựu Cacau đã ghi 4 bàn cho “Thiên nga trắng”. Đây cũng là câu trả lời “chuẩn” nhất mà thày trò Gross gửi tới những ai đặt dấu hỏi về khả năng thật sự của họ sau khi Stuttgart bị Hamburg chấm dứt mạch 5 trận thắng liên tiếp.

Không hoành tráng như Stuttgart, song Hertha Berlin cũng làm các CĐV theo chân tới sân Badenova vui sướng tột độ. Chỉ sau 45 phút đầu tiên, đội khách đã vươn lên dẫn 2-0 với các pha lập công của Adrian Ramos và Cicero. Mong muốn giữ lấy 1 điểm của Freiburg đã bị vùi dập hoàn toàn ở giữa hiệp 2, khi tiền vệ người Brazil hoàn thành cú đúp với bàn thắng ấn định tỉ số 3-0.

Ở một số trận đấu khác diễn ra cuối tuần qua có kết quả như sau. Ruud Van Nistelrooy không thể tiếp tục toả sáng, đành cùng đồng đội rời sân với kết quả hoà 0-0 trước đối thủ yếu hơn Frankfurt. Cuộc đối đầu giữa Mainz 05 với Bochum cũng khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Trong khi đó, Monchengladbach đã đánh rơi chiến thắng mặc dù đã dẫn trước chủ nhà Hoffenheim với tỉ số 0-2.

Ngọc Huyền
 
Back
Top