Trung Quốc: Bé gái 18 tháng mang bào thai song sinh

G

Guest

Guest
Cô bé Kang Mengru, 18 tháng tuổi, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vừa phải phẫu thuật để lấy bào thai song sinh trong bụng.

Cha mẹ của Kang lo lắng không hiểu tại sao bụng của con gái mình ngày càng to và họ nghi ngờ có thể là khối u. Nhiều người hàng xóm xôn xao trước cái bụng ngày càng to của Kang.
Gia đình Kang Mengru đã đưa cô bé đi bệnh viện. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ đã phát hiện trong cơ thể cô bé một bào thai song sinh lớn hơn bào thai còn lại và bào thai này chịu trách nhiệm nuôi bào thai nhỏ hơn. Đây là trường hợp hiếm thấy, chỉ có 1 trong số 500.000 trường hợp sinh đôi đặc biệt.
bekang.jpg

Bào thai thứ hai không phát triển đầy đủ nhưng chúng vẫn kí sinh và lớn lên trong bào thai thứ nhất. Điều này khiến cho cô bé Kang không thể ăn thức ăn rắn và thường xuyên bị đau bụng.
Cuộc sống của Kang rất tội nghiệp, bé đã bị bố mẹ đẻ bỏ rơi từ khi chào đời. Sau đó, Kang được một cặp vợ chồng không có con cưu mang. Bố mẹ nuôi đã rất lo lắng và đưa bé đi khám. Cuộc phẫu thuật khá tốn kém nên họ phải nhờ tới sự giúp đỡ của hội chữ thập đỏ.
Các bác sĩ đã mất hơn 10 tiếng đồng hồ để phẫu thuật gỡ bỏ bào thai song sinh trong bụng của cô bé. Hiện, sức khoẻ của bé đang dần bình phục.

Mẹ của bé cho biết: “Trước đây, con bé suốt ngày khóc vì đau bụng, nó luôn vật vã như một phụ nữ thời kì chuyển dạ. Sau cuộc phẫu thuật, chúng tôi hy vọng đứa con tội nghiệp sẽ có một cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác”.
Duy Khánh​
Theo Telegrahp
 
Back
Top