Trang trí “Rồng” theo phong thủy

Jolie

Member
Ngày nay các gia đình thường bày rất nhiều các đồ trang trí có hình dáng rồng cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên việc trưng bày các đồ này cũng không thể tùy tiện mà cần được xem xét cẩn thận.

Người Việt Nam thường rất thích bày trong nhà những vật trang trí hình rồng và coi đó là một cách làm tăng thêm may mắn cho gia đình mình. Trong phong thủy, có là biểu tượng của sự thịnh vượng và trừ tà, nhưng không thể tùy tiện bày biện để tránh bị phản tác dụng:

Nên kết hợp trang trí rồng với nước: rồng sinh ra từ nước, khi gặp nước sẽ rất dũng mãnh. Nếu đặt rồng ở chỗ khô hạn sẽ khiến nó mất hết uy phong. Vì thế, nếu trong nhà bày vật trang trí hình rồng, nên đặt tại chỗ có nước. Nếu có thể nên đặt hình rồng phía trên bể cá, hoặc bên phải hay bên trái bể cá, như thế sẽ rất thích hợp, làm tăng thêm vượng khí.

Rồng thích hợp đặt ở nơi hướng về sông hoặc biển: Có một số nhà quay mặt về phía biển, tuy phong thuỷ như thế là rất tốt, nhưng tiếc là do khoảng cách quá xa, khó hút được vượng khí từ biển. Cách khắc phục là, có thể dùng một đôi rồng đá màu đen hoặc nâu, đặt trên bệ cửa sổ hay ban công, gáy hướng về phía biển hay sông, như thể một đôi rồng vừa bay lên khỏi mặt biển, về mặt phong thủy có thể mang lại sự thịnh vượng. Nhưng cần chú ý đến phía trước không được có nước bẩn hay cống ngầm, vì như thế sẽ khiến đôi rồng bị bẩn.


Rồng thích hợp đặt ở hướng bắc: nếu trong và ngoài nhà đều không có nước, cách khắc phụ là đặt những vật trang trí ở phía bắc. Nguyên nhân chủ yếu là do phía bắc là nới có “ nhiều nước”, vì thế rất thích hợp với loài thích nước như rồng.

Rồng không thích hợp đặt hướng về phòng ngủ: tuy là loài vật tốt lành, nhưng do rất dũng mánh nên không thích hợp đặt rồng hướng về phía phòng ngủ, vì thế không chỉ khiến trẻ nhỏ hoảng sợ, mà về phong thủy học còn có phần hạn chế.
Tóm lại, rồng nên được kết hợp với nước, nếu không đặt ở chỗ có nước trong nhà, nên đặt ở ngoài nhà và hướng về phía sông, biển. Nếu nói về hướng, tốt nhất là đặt rồng ở hướng Bắc, vì phía bắc là phía có nhiều nước. Nhưng có một điểm cần nhớ, là đôi mắt trợn tròn của rồng không thích hợp hướng vào cửa phòng hay giường ngủ của trẻ.

Nhật Minh
100 điều nên tránh khi xây nhà
 
Back
Top