Toyota thu hồi 600,000 minivan Sienna

Jolie

Member
WASHINGTON (AP) - Trong khi các nhà điều tra ở Quốc Hội đang tìm hiểu thêm, về khả năng xe Toyota bị tăng tốc cũng do lỗi điện tử, thì công ty chế tạo xe hơi này lại phải trực diện thêm những quan tâm khác về an toàn, qua quyết định cho thu hồi 600,000 xe minivan Sienna do bộ phận giữ bánh xe “sơ-cua” bị rỉ sét.



111607-big_NVHN-100417-SIENNA1.jpg




Kiểu xe minivan Sienna các đời 1998-2010 vừa được Toyota ban lệnh thu hồi trên 20 tiểu bang vùng lạnh, để sửa chữa việc bánh “sơ-cua” dễ bị rớt khỏi xe. (Hình: Do Toyota cung cấp)



Lệnh thu hồi được đưa ra hôm Thứ Sáu vào lúc các nhà điều tra ở Hạ Viện nói rằng, họ sẽ mở một buổi điều trần khác vào Tháng Năm, để tìm hiểu xem khả năng do lỗi điện tử mà xe Toyota bị tăng tốc.

Trong một chuyển biến khác, dựa theo kết quả thử nghiệm của Consumer Reports trên xe Lexus GX 460, theo đó tờ báo này cảnh báo người tiêu dùng “đừng nên mua” kiểu SUV đời 2010 này vì dễ bị lật, Toyota cho hay họ đã dựng lại một thử nghiệm tương tự và có cùng một kết quả. Toyota lập tức cho ngưng bán ra, đồng thời tiến hành thử nghiệm nơi tất cả các xe SUV khác.

Toyota tuyên bố rằng, đợt thu hồi mới nhất gồm các xe Sienna two-wheel drive thuộc các đời 1998 đến 2010, được bán ra hay đăng bộ ở 20 tiểu bang lạnh, kể cả Washington D.C. Những tiểu bang này gồm, Connecticut, Delaware, Illinois, Indiana, Kentucky, Massachusetts, Maryland, Maine, Minnesota, New Hampshire, New Jersey, New York, Ohio, Pennsylvania, Rhode Island, Virginia, Vermont, Wisconsin và West Virginia. Họ nói rằng, muối rải trên đường làm rỉ sét khiến bộ phận giữ bánh xe “sơ-cua” bị gãy. Trở ngại này có thể gây nguy hiểm cho xe khác.

Toyota cho biết chưa nghe nói đến tai nạn hay thương tích nào do lỗi này gây ra. Cơ quan an toàn giao thông NHTSA loan báo đã nhận được sáu đơn khiếu nại về trường hợp bánh xe “sơ-cua” bị rớt khỏi xe.

Steve St. Angelo, giám đốc về phẩm chất của Toyota ở vùng Bắc Mỹ nói rằng, công ty nhận kiểm lại bộ phận bánh “sơ-cua” miễn phí trên khắp Hoa Kỳ, kể cả các tiểu bang không có trong danh sách thu hồi xe. (T.P.)


nguoi viet
 
Back
Top