Tin buồn trong cộng đồng nguời Việt tại Canada.

Jolie

Member
Đầu năm 2015, biên tập viên của ĐCV tại Canada không muốn, nhưng đành phải đưa tin buồn của cộng đồng người Việt tại Edmonton, thủ phủ tỉnh Alberta, miền Tây, Canada.

Thứ Hai tuần này, CBC đưa tin về một vụ thảm sát gồm tám người chết trong đó có hai trẻ em. Cảnh sát trưởng Edmonton nói: Đây là vụ ghê rợn nhất trong lịch sử thành phố. Ông thú nhận trong 39 năm hành nghề chưa bao giờ ông phải chứng kiến cảnh tượng đau thương đến thế này. Thị trưởng Edmonton đến tận từng ngôi nhà để đặt vòng hoa tưởng niệm những nạn nhân.

Không ai nghĩ rằng cả nạn nhân và thủ phạm là người gốc Việt. Nhưng hôm nay truyền thông Canada bắt đầu công bố danh tính cả thủ phạm và nạn nhân.

“Người chịu trách nhiệm giết tám người – một vụ thảm sát tồi tệ nhất trong lịch sử thành phố Edmonton là Phu Lam, 53 tuổi.”

Tổng số nạn nhân là tám người, đều bị bắn, tại hai ngôi nhà, ở hai địa điểm khác nhau.

Lam dùng súng bắn chết bẩy người: Ba nữ, hai nam tuổi từ 25 đến 50, và hai trẻ em dưới 10 tuổi, một trai, một gái. Tại ngôi nhà thứ nhất ở phía bắc Edmonton.

Sau đó, Lam mang vũ khí đến ngôi nhà thứ hai nằm ở phía nam Edmonton bắn chết cô Cyndi Duong, 37 tuổi.

Sau khi giết xong tám người, Lâm lái xe đến một tiệm ăn Việt Nam nằm ở rất xa khu vực án mạng rồi tự sát.

Cảnh sát Edmonton khẳng định, động cơ giết người không phải băng đảng hay ma túy. Danh tính và tình tiết của câu chuyện chưa được thông báo vì phải chờ kết qủa khám nghiệm tử thi.
http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2015/01/cyndi-duong.jpg
Cyndi Duong, 37 tuổi, một trong tám nạn nhân bị bắn
Biên tập viên ĐCV

Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn







 
Back
Top