Thiết kế kiến trúc-nội thất phòng khách

noithat2012

Junior Member
Dựa theo nguyên lý phong thuỷ, “thanh khí” nhẹ mà bay bổng, “trọc khí” nặng mà chìm xuống, vì thế mới có cách nói “thiên thanh địa trọc” (trời trong đất đục).
Để phù hợp với nguyên lý này, khi hoàn thiện thiết kế kiến trúc nội thất phòng khách, tấm trần bất kể sử dụng chất liệu gì đều phải có màu sắc nhạt hơn màu của nền nhà và tường, nếu màu sắc tấm trần quá nặng sẽ làm cho người sống trong nhà có cảm giác bị chèn ép, đè nén, vì thế tuyệt đối không nên sử dụng tấm trần màu sắc quá đậm, như vậy vừa lãng phí tiền của lại vừa không có lợi cho sức khoẻ, sống lâu sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ cơ thể và tinh thần.

Về điều hoà màu sắc chỉnh thể mà nói:
Nội thất phòng khách là Càn Trạch (nằm ở phía Tây Bắc hướng sang Đông Nam) cần phải sáng, khi thiết kế kiến trúc nên sử dụng hệ thống phần lớn là màu trắng, như vậy sẽ giúp cho người sống trong nhà thông minh sáng suốt, thanh tú tao nhã. Nếu thiết ké kiến sử dụng màu tối quá một nửa tổng diện tích thì dễ làm cho con người trở nên tối tăm, ngốc nghếch, càng bất lợi cho nam giới.
Nội thất phòng khách là Đoài Trạch (nằm ở phía Tây sang Đông) thì sáng sủa là thích hợp nhất, nhưng không nên thiet ke kien truc quá sáng, tức là màu trắng không được vượt quá 3/4 tổng diện tích nội thất phòng khách, nếu không e là gia đình sẽ âm thịnh dương suy.
Nội thất phòng khách là Cấn Trạch (nằm ở phía Đông Bắc sang Tây Nam)không được quá rộng rãi, có thể sử dụng nhiều màu như màu trắng, màu vàng nhạt, màu cà phê.
Noi that phong khach là Li Trạch (nằm ở phía Nam sang Bắc) khi thiết kế kiến trúc không nên để thừa quá nhiều không gian trống trong nội thất phòng khách nếu không sẽ làm cho người trong nhà dễ cáu giận, bực bội.
Nội thất phòng khách là Khảm Trạch (nằm ở phía Bắc sang Nam)thiết kế kiến trúc nên sử dụng màu sắc có tính lạnh và yên tĩnh, màu không nên quá tươi, nếu không sự nghiệp và công việc của người trong nhà sẽ gặp nhiều bất lợi.
Noi that phong khach là Khôn Trạch (nằm ở phía Tây Nam sang Đông Bắc) vật dụng nên nhiều và bằng chất liệu dày nặng, nên sử dụng màu vàng hoặc hệ thống màu sắc nguyên bản, tốt nhất nên tránh phòng khách hẹp.
Noi that phong khach là Tốn Trạch (nằm ở phía Đông Nam sang Tây Bắc) nên ngắn và rộng, thiet ke kien truc có thể dùng hệ thống màu xanh lá cây, tốt nhất trang trí nhiều cây cỏ, hoa lá.
Nội thất phòng khách là Chấn Trạch (nằm ở phía Đông sang Tây) nên ngắn mà rộng, khi thiết kế kiến trúc có thể dùng hệ thống màu xanh lá cây, màu xanh da trời, nhưng nên chú ý không được vượt quá một nửa tổng diện tích noi that phong khach, nếu không dễ làm cho người thông minh nhanh nhẹn trở nên chậm chạp ít nói.

7955.jpg

Nội thất phòng khách đẹp​

7956.jpg

Noi that phong khach dep

7957.jpg

Noi that phong khach
 
Cơ cấu thiết kế nội thất gồm:
_Diện tích thờ tự và tiếp khách trang trọng.
_Diện tích sinh hoạt: không gian sinh hoạt gia đình như nội thất phòng khách, sản xuất phụ, tiếp khách thân mật, bếp gia đình , kho…, để tiết kiệm diện tích các gia đình thường sử dụng tủ âm tường tạo cảm giác rộng rãi, thoát mát cho gia đình
_Diện tích phòng ngủ đẹp riêng như giường ngủ, tủ quần áo....
Công việc sản xuất gần như bao trùm lên mọi sinh hoạt hàng ngày nên không gian sinh hoạt trở thành thành phần sinh động nhất trong nhà ở.
Việc thiet ke noi that các khu phải có sự thống nhất tạo nên sự đoàn kết, ấm cúng cho gia đình.
 
nội thất phòng ngủ là phòng cần cần ưu tiên nhất trong nhà ở:
+ Tình trạng lí tưởng là có phòng ngủ đẹp riêng cho mỗi thành viên.
+ Gồm nơi ngủ, nghỉ ngơi thư giãn, giải trí, nghiên cứu học hành, thay quần áo, vệ sinh…
+ Nên được tiếp xúc tự nhiên, nhận được nhiều ánh sáng ban mai càng tốt.
+ Có thông với lối ra dự phòng (trường hợp khẩn cấp), thường từ nơi giường ngủ hoặc các cửa sổ trong phòng ngủ đẹp .
+ Đảm bảo sự cách li, yên tĩnh.
+ Thường khu vực ngủ gồm các phòng ngủ phải được đặt xa khu vực ồn ào của phòng ở và hệ thống giao thông.
_ Kích thước phòng ngủ nhỏ (không bé hơn 2,7m × 3,0m; chỉ phục vụ duy nhất chức năng ngủ ; một phòng ngủ hoàn chỉnh thường 4,0m × 4,8m.
_Bố trí hợp lí các vật dụng tại khu vực ngủ, bàn trang điểm, khu vực ngồi chơi hay đọc sách, chỗ thay quần áo hay vệ sinh. Nên thiết kế ít nhất mỗi phòng ngủ có hai diện tường để bố trí noi that phong ngu, cho phép thay đổi và di chuyển vật dụng theo định kì.

9783.jpg




9784.jpg
 
Kích thước của đồ gỗ nội thất khi đặt trong nội thất phòng khách như kệ trang trí, ghế sofa... phải theo tiêu chuẩn Quốc gia quy định. Chiều rộng phía trước sofa đơn không được nhỏ hơn 480mm, nhỏ hơn kích thước này, cho dù có ngồi vừa thì cũng có cảm giác quá chật hẹp. Chiều sâu mặt ghế phải trong phạm vi 480 ~ 600mm, nếu quá sâu thì cẳng chân sẽ không thể buông xuôi tự nhiên, nếu quá nông thì sẽ có cảm giác ngồi không vững. Chiều cao mặt ghế nên trong phạm vi 360 ~ 420mm, quá cao sẽ giống như ngồi trên ghế bình thường, cảm giác không thoải mái, quá thấp khi đứng dậy sẽ cảm thấy rất khó khăn.
Vì vậy, khi chọn đồ dùng cho noi that phong khach phải lưu ý đến diện tích của noi that phong khach để có sự bố trí hợp lý và đáp ứng cả tính tiện dụng của đồ gỗ nội thất.

10380.jpg

Nội thất phòng khách

7957.jpg

Noi that phong khach
 
Back
Top