The Pink Panther 2 – Điệp vụ Báo hồng 2

Jolie

Member
Thanh tra Jacques Clouseau nổi danh với chiến công từng đơn thương độc mã giành lại được viên ngọc Báo Hồng vô giá, giờ lại được đảm nhận việc… trông ô tô cho viện bảo tàng – nơi trưng bày viên ngọc quý.
pink-panther-dvd-poster.jpg


Thể loại:
Hài, Trinh thám, Phiêu lưu
Độ dài: 92 phút
Đạo diễn: Harald Zwart
Nhà sản xuất: Robert Simonds

Biên kịch: Scott Neustadter
Michael H. Weber
Steve Martin

Diễn viên chính: Steve Martin
Jean Reno
Emily Mortimer
Aishwarya Rai Bachchan

Khởi chiếu 6/3/2009

pinkpanthercartoonsyy2.jpg


Báo Hồng là tên của viên ngọc quý, báu vật trong series tám bộ phim đã rất thành công bắt đầu từ năm 1963. Tuy nhiên, bộ phim The Pink Panther (2006) và Pink Panther 2 là một series khác, tương đối độc lập với tám bộ phim trước đó (bao gồm The Pink Panther (1963), A Shot in the Dark, Inspector Clouseau, The Return of the Pink Panther, The Pink Panther Strikes Again, The Revenge of the Pink Panther, The Trail of The Pink Panther, The Curse of The Pink Panther, The Son of the Pink Panther)

Bộ phim đứng thứ tư trên bảng phim ăn khách tại Mỹ trong tuần đầu công chiếu. Cho tới ngày 22/2/2009, hơn hai tuần kể từ ngày công chiếu bộ phim đã thu được gần 30 triệu USD tại thị trường Mỹ và hơn 4 triệu USD trên thị trường quốc tế.

pink-panther-2_02.jpg


Nội dung

Thanh tra Jacques Clouseau nổi danh với chiến công từng đơn thương độc mã giành lại được viên ngọc Báo Hồng vô giá, giờ lại được đảm nhận việc… trông ô tô cho viện bảo tàng – nơi trưng bày viên ngọc quý. Đúng vào dịp đó, tên chuyên trộm báu vật Tornado khét tiếng sau cả thập kỷ im hơi lặng tiếng đang lộng hành khắp thế giới, khiến cho không ít người ăn không ngon, ngủ không yên. Một đội thám tử quốc tế kiệt xuất có tên gọi Dream Team được nhanh chóng thành lập để truy bắt bằng được tên trộm quỷ quyệt. Đương nhiên, Jacques Clouseau đã được chọn vào Dream Team để sánh vai cùng bốn nhân viên điều tra tài ba khác. Ngay khi Jacques tham gia vào đội thám tử, viên ngọc Báo Hồng đã bị Tornado cuỗm mất. Nhiệm vụ của Jacques giờ đã nhân đôi, vừa tìm bắt bằng được tên trộm lừng danh, vừa giành lại viên ngọc Báo Hồng thêm một lần nữa.

Steve Martin với một viên ngọc Báo Hồng hoàn toàn mới

pink-panther-2_01.jpg


Khi nhận được lời đề nghị đóng vai thanh tra Jacques Clouseau trong series The Pink Panther mới, diễn viên Steve Martin không vội vàng nhận lời ngay cho dù anh đã quá nổi danh với thể loại phim hài. Bởi lẽ, series The Pink Panther trước đây ghi lại dấu ấn quá sâu đậm với người xem và diễn viên chính Peter Sellers đã trở thành một hình ảnh mặc định cho nhân vật thanh tra người Pháp tài năng nhưng hậu đậu này. Cuối cùng Steve Martin đã gật đầu chấp thuận, sau một quá trình nỗ lực học phát âm theo giọng Pháp thật chuẩn và đã tính toán chi tiết tới từng cảnh quay với đạo diễn để có thể tạo ra được một Jacques Clouseau hoàn toàn mới. Trong một lần trả lời phỏng vấn, anh đã nói: “Tôi biết mình cần phải tìm ra một phong cách mới, bởi việc bắt chước thật là khủng khiếp. Tôi là một kẻ bắt chước rất tồi.” Và chính bởi vậy, series The Pink Panther với Steve Martin trong vai trò của một nhà biên kịch và diễn viên không còn là một series phim “làm lại” như người ta dự định, đây là một loạt phim hoàn toàn mới mẻ.

pink-panther.jpg


Tiếp sau phần một rất thành công về doanh thu năm 2006, Pink Panther 2 ra mắt vào tháng Hai năm nay tiếp tục chuyển tới cho khán giả một câu chuyện mới về chiếu phiêu lưu của thanh tra Jacques Clouseau cùng viên ngọc Báo Hồng. Tuy nhiên, ngay sau khi The Pink Panther 2 công chiếu, bất chấp bộ phim đứng thứ tư về doanh số phòng chiếu tại Bắc Mỹ, hàng loạt nhà phê bình phim đã lên tiếng phê phán Steve Martin. Nhiều người cho rằng anh đã không thành công trong việc thế chỗ Peter Sellers để đảm nhận một vai diễn đã thành kinh điển trong thể loại phim điều tra hài. Có nhà phê bình còn cho rằng với Martin Steve, bộ phim “buồn tẻ thảm hại”.
4.jpg



Tuy nhiên, đáp lại những lời phê bình đó, trong buổi họp báo về The Pink Panther 2 tại liên hoan phim Berlin, Steve Martin thản nhiên nói rằng: “Tôi đã nhận những lời chỉ trích như thế cả đời rồi”. Và anh nói thêm: “Mọi bộ phim hài phải biết đánh bại những lời phê phán trưởng giả đó. Chỉ là như thế thôi. Cứ thế mà làm, ồ được thôi, tại sao có những bộ phim mà các ông chê bai thậm tệ vẫn nổi tiếng tới 10, 15, 20 năm sau? Bởi vì phim hài không nằm trong phạm vi của phê bình”.

Trong một buổi phỏng vấn với trang Moviesonline, Steve Martin không phủ nhận việc Peter Sellers là người đưa nhân vật Jacques Closeau thành nổi tiếng, nhưng đồng thời cũng khẳng định rằng: “Tôi thực sự tin là chúng tôi có thể tìm kiếm được một cái gì, một ý tưởng để biến bộ phim thành của riêng mình. Chúng tôi không cóp nhặt cái gì từ người đi trước. Chúng tôi nhìn nhận nhân vật như là phải chọn các diễn viên khác nhau đóng vai James Bond vậy.”
2.jpg


Minh chứng cho những lời nói của Steve Martin là The Pink Panther 2 vẫn tiếp tục thu hút nhiều khán giả tới rạp xem. Và họ sẽ thấy rằng, Steve Martin cùng những nhà biên kịch khác đã khéo léo tìm ra những chi tiết đầy thú vị mà những người làm loạt phim cũ đã bỏ qua, và từ đó phát triển thành một câu chuyện mới. Mối quan hệ của Jacques và Nicole đột nhiên trở thành một tâm điểm đầy kịch tính, khởi màn cho loạt chi tiết hài hước về yêu đương lãng mạn, hiểu lầm và ghen tuông, giúp The Pink Panther 2 mở rộng đối tượng khán giả sang phụ nữ, và đồng thời cũng tạo ra nét tính cách mới cho nhân vật Jacques Closeau. Và, mặc dù các nhà phê bình cho là bộ phim là “mất phương hướng”, The Pink Panther 2 khiến cho khán giả cười nghiêng ngả với bộ dạng ngốc nghếch, luôn tỏ ra trịnh trọng cũng như những tình tiết hài hước về quá trình điều tra của Jacques. Khán giả luôn công bằng và ít định kiến, họ đã cho thấy rằng Maritn Steve và những người làm ra bộ phim này đã thành công trong việc sáng tạo ra câu chuyện, tính cách mới cho một ý tưởng cũ.

the_pink_panther_2_05.jpg


Steve Martine không chỉ làm thỏa mãn những người mới biết tới The Pink Panther lần đầu tiên, mà còn mang tới cho các khán giả đã hâm mộ loạt phim cũ một món ăn mới lạ, không hề trùng lặp hay mô phỏng. Nếu các nhà phê bình tìm cách so sánh anh với người diễn viên đi trước, thì Steve chỉ đơn giản chứng minh rằng anh đang nỗ lực tạo ra một hương vị phim hài của riêng anh. Tại sao lại phải tìm kiếm Peter Sellers ở trong The Pink Panther 2 nếu Steve Martin đã ở đó? Chỉ cần chữ “MỚI” thôi cũng đã coi như một thành công trong điện ảnh. Nhờ vậy viên ngọc Báo Hồng có thể được đánh bóng thêm lần nữa để tiếp tục tỏa sáng lấp lánh mà không bị lu mờ.

Thúy Phương​
 
Back
Top