Thực phẩm biến đổi gen có an toàn không?

taigamealo

Junior Member
Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều thực phẩm biến đổi gen, vậy thực phẩm biến đổi gen có an toàn không? Theo dõi những chia sẻ trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này.

Thực phẩm biến đổi gen gọi tắt là GMO bắt đầu được nuôi trồng đại trà từ cách đây khoảng hai thập kỷ, tại Việt Nam cũng có rất nhiều thực phẩm biến đổi gen được lưu hành tra xanh tan cuong. Bên cạnh những lợi ích nó mang lại thì thực phẩm biến đổi gen vẫn còn gây nhiều tranh cãi đặc biệt có thông tin cho rằng ăn thực phẩm biến đổi gen sẽ gây mất an toàn.
thuc-pham-bien-doi-gen-co-an-toan-cho-suc-khoe-khong-201912251351308644.jpg

Thực phẩm biến đổi gen có an toàn không?
Thực phẩm biến đổi gen phổ biến nhất là các loại cây trồng thực vật như: đậu nành, khoai tây, đu đủ, ngô, cà chua, bí đỏ… Thực phẩm biến đổi gen được định nghĩa là đã áp dụng một số công nghệ sinh học được thực hiện trong phòng thí nghiệm với những kỹ thuật hiện đại như bắn gen, kỹ thuật chuyển gen thông qua vi khuẩn…. mục đích của việc tạo nên thực phẩm biến đổi gen là cải thiện năng suất, trà tân cương giá rẻ tăng sức đề kháng với sâu bệnh hoặc tăng khả năng chịu đựng với các loại thuốc diệt cỏ đồng thời thu được giống quả có màu sắc mới lạ, vòng đời lâu hơn.

Theo TS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho biết, người tiêu dùng không nên quá lo sợ khi dùng thực phẩm biến đổi gen. Các thực phẩm biến đổi gen (GMO) đã được sử dụng trên thế giới trên 30 năm, được kiểm định chất lượng chặt chẽ và cho đến thời điểm hiện nay thì chưa có một nghiên cứu nào đưa ra một tác động tiêu cực của thực phẩm biến đổi gen lên sức khỏe của người tiêu dùng.

Theo nghiên cứu của Cơ quan An toàn Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA), thì các thực phẩm biến đổi gen có giá trị dinh dưỡng tương đương với thực phẩm cùng loại không bị biến đổi gen công dụng của trà xanh. Thậm chí, thực phẩm biến đổi gen còn cung cấp nguồn thực phẩm dinh dưỡng hơn so với thực phẩm cùng loại như gạo vàng biến đổi gen…

TS Trương Hồng Sơn cho hay “Các tổ chức khoa học quốc tế như Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO) đã đánh giá bằng chứng về sự an toàn và lợi ích của công nghệ sinh học thực phẩm. Các tổ chức này đều ủng hộ việc áp dụng công nghệ sinh học sẽ góp phần trong việc giải quyết mất an ninh lương thực, dinh dưỡng trong bối cảnh hội nhập”,
 
Back
Top