Thằng cu Gôn

T

T$

Guest
Tôi và cô ấy yêu nhau đã hai năm. Làng lúa của chúng tôi mênh mông quá, nên tình yêu của chúng tôi cũng mông mênh. Từ sáng sớm đã ra đồng, nào cấy, nào gặt, nào chống úng, chống hạn…
Chúng tôi yêu nhau, nhưng ít được gặp nhau, bởi công việc đồng áng lu bu. Từ ngày phá ruộng làm sân gôn, chúng tôi mới thực sự rảnh rỗi để gặp nhau bày tỏ tình yêu. Sân gôn vắng teo, chẳng có ai đến chơi, là nơi của chúng tôi.
Trong những lần hò hẹn, có lúc chúng tôi quên cả chúng tôi đang yêu nhau, chỉ nghĩ đến những người làm ra sân gôn, xem họ là ân nhân của tình yêu chúng tôi. Một đêm trăng sáng trữ tình và mơ mộng, trên bãi cỏ non tơ chưa một vết chân người, chúng tôi đã thật sự là của nhau. Chúng tôi hẹn nhau sẽ đặt tên con là Gôn.
Thằng cu Gôn ra đời đã một năm mà sân gôn vẫn không thấy khai mạc một giải đấu nào. Tôi bàn với cô ấy làm sinh nhật lần thứ nhất cho con tại sân gôn. Vợ tôi đồng ý ngay. Mà không đồng ý cũng không được, bởi nhà nội, nhà ngoại thì dời đi nơi khác, còn nhà chúng tôi thì chẳng có thứ gì!
NGUYỄN BÁ HÒA
( Theo TTC )
 
Back
Top