Thương lắm! Tóc dài ơi!

Jolie

Member
Thương lắm! Thương lắm! Tóc dài ơi!

Một đời long đong… long đong thân cò lặn lội.
Một mùa Thu nữa lại về. Vậy là mình thêm một mùa nhung nhớ. Những mùa Thu của gần gũi, đam mê giờ đã trôi về một miền xa thẳm. Lẽ nào, một thời đầy yêu thương, nhung nhớ ấy cuối cùng chỉ để lại những câu thơ buồn trong mỗi chúng ta:
Thế là thuyền vẫn chơi vơi
Thế là đã hết một thời. Bến mơ.
(Thế là - Lê Nghị Đình Giang)
Có lẽ, anh là người đàn ông bất tài, vô dụng. Yêu em đến cháy lòng nhưng anh không thể san sẻ bớt những nhọc nhằn, cơ cực cho em. Hàng ngày, em vẫn đi về trên con đường quen thuộc đó, vẫn chỉ mình em âm thầm đi về đâu để ta thương lắm tóc dài ơi!

17138.jpg

(Hình từ Internet)

Mùa Thu đến, giờ anh ở phương này xa xôi quá. Kỷ niệm và ký ức cứ hiện về như nhắc nhở anh nhớ về những mùa Thu trước đó. Mùa Thu nào ta đến bên nhau, mùa Thu nào đong đầy kỷ niệm, mùa Thu nào của những đam mê và hạnh phúc gối chăn... Giờ anh phải chia xa với nỗi niềm thương nhớ khôn nguôi khó tả.
Thu mới về. Nhưng Đông như lại đến phải không em. Nhiều khi anh thấy lòng mình như buốt giá. Cái lạnh của đất trời còn có gối chăn, lửa hồng… sưởi ấm. Còn cái lạnh của cõi lòng vì sự nhớ thương, xa cách, cứ luôn giày vò, thường trực trong anh. Hàng ngày, anh vẫn làm việc miệt mài để mong một ngày trở về có thể giúp em và con hạnh phúc. Những cơ cực ấy anh cũng quen rồi… Vậy mà cứ mỗi lúc đêm về, khi trở mình tỉnh giấc anh lại sợ những giây phút cô đơn ấy vô cùng. Với anh, sao đêm mùa nào cũng mùa Đông hết cả…
Thương lắm thương lắm tóc dài ơi
Một mình lênh đênh dòng đời đục trong
Mưa vẫn giăng đầy trên triền sông chiều Đông gió rét
Em vẫn âm thầm đi về đâu để ta thương lắm…
Những giai điệu và ca từ quen thuộc mà những ngày còn bên nhau anh vẫn thường hát cho em. Em còn nhớ không em… giờ đây những ca từ ấy với anh như lời nhắc nhở. Giữa bao lo toan và khó nhọc đời thường, ở nơi xa xôi này đôi lúc anh chợt nghĩ đến một dáng hao gầy, một bờ tóc xõa, một nụ cười như nắng tỏa mùa Thu… nhưng tất cả chợt đến, chợt đi… để cuối cùng bóng hình em luôn hiện về, tĩnh tại trong anh mãi mãi. Những phút xao lòng ấy có đến cuối cùng chỉ để anh càng thấy nhớ và yêu em nhiều hơn nữa.
Nỗi đau xa cách giờ chỉ tạm thời một ngày không xa nữa anh sẽ trở về để bù đắp yêu thương mà bấy lâu em và con thiếu hụt.
Thu đã về! Ở phương này anh lại nhớ em hơn. Mệt thật nhiều nhưng anh chịu được, nhớ thương em anh chợt thấy đắng lòng. Em vẫn dáng hao gầy đó, vẫn với khuôn mặt thoáng nét u buồn… anh cứ nghĩ những đêm choàng tỉnh giấc, chắc nỗi nhớ thương luôn giày vò thường trực ở người đàn bà trong em nhiều lắm.
Nửa đêm chợt tỉnh giấc dài
Quờ tay chạm ánh trăng ngoài chấn song.
(Nửa - Nguyễn Ngọc Oánh)
Và bao giờ cũng vậy, sự đợi chờ, nỗi nhớ mong… vẫn luôn âm ỉ cháy trong em:
Người đàn bà chờ đợi - những cơn mưa không làm dịu cõi lòng - mặt trời lên chậm chạp - nắng mệt nhoài trong nỗi chờ mong.
Người đàn bà chờ đợi - những bước chân nhập nhoạng lối mòn - gió bỗng thành xa lạ - thổi điên cuồng trên những ngón tay thon…
(Người đàn bà chờ đợi - Thảo Phương)

17139.jpg

(Hình từ Internet)

Mùa Thu đến, rồi cũng qua đi có phải không em? Những ngày đông rồi đến thôi mà. Ngày ấy anh trở về để mình có một mùa Đông ấm áp và vô cùng ý nghĩa. Đợi chờ anh em nhé.
Thương lắm! Thương lắm! Tóc dài ơi!
<object width="300" height="61"><param name="movie" value="http://static.mp3.zing.vn/skins/mp3_main/flash/player/mp3Player_skin1.swf?xmlurl=http://mp3.zing.vn/blog?MjAxMS8wNS8zMS85LzQvInagaMEOTQyNmRlNDI5M2ViYTJlYTViODA2NjZhZGZkOTU4ODEdUngWeBXAzfFRoxrDGoW5nIEzhdUngq9cUIbaBIFTDs2MgRMOgaSDGoGl8TeG7dUngSBMaW5ofHwy" /><param name="quality" value="high" /><param name="wmode" value="transparent" /><embed width="300" height="61" src="http://static.mp3.zing.vn/skins/mp3_main/flash/player/mp3Player_skin1.swf?xmlurl=http://mp3.zing.vn/blog?MjAxMS8wNS8zMS85LzQvInagaMEOTQyNmRlNDI5M2ViYTJlYTViODA2NjZhZGZkOTU4ODEdUngWeBXAzfFRoxrDGoW5nIEzhdUngq9cUIbaBIFTDs2MgRMOgaSDGoGl8TeG7dUngSBMaW5ofHwy" quality="high" wmode="transparent" type="application/x-shockwave-flash"></embed></object><br />
<!--@vbbanners:0@-->

Today Handpicked Deals: (Please support our sponsors)

<<>>Vivitar 10.1 MP iTwist Camera by JCPenney $79.99<<>>

<<>>Nikon Coolpix L120 14.1MP Digital Camera - Black - Digital Cameras $259.86<<>>

<<>>Casio Exilim EXS6SR Silver 12.1-megapixel Digital Camera $99.77<<>>

<<>>Mitsubishi 60" Class 1080p 3D-Ready DLP HDTV, WD-60638 $888.00<<>>

<<>>Nikon D3100 14.2-Megapixel Digital SLR Camera - Black $598.99<<>>

<<>>GE Profile PFSS6PKXSS 25.5 CuFt French Door Refrigerator - Stainless Steel $1,597.69<<>>

<<>>Hoover UH70085 Pet Cyclonic WindTunnel Vacuum Cleaner $147.99<<>>

<<>>Cuisinart Prep 9-Cup Food Processor in Aluminum DLC-2009CHB $146.00<<>>

<<>>JVC Everio GZMS110 Black Flash Memory Camcorder w/ 39x Optical Zoom $129.00<<>>

<<>>Garmin Nuvi 255W 4.3" GPS Navigation with Text to Speech $99.99<<>>

<<>>Brother TN360 Compatible Black Toner Cartridge $21.90<<>>

<!--@vbbanners:0@-->
 
Back
Top