Tủ âm tường-tu am tuong-tủ âm tường cnc - 03/12/11

noithat2012

Junior Member
Những năm gần đây, sofa càng ngày càng được mọi người yêu thích. Một bộ sofa đẹp kết hợp với những kệ tủ gỗ trang trí sẽ làm cho nội thất phòng khách nhà bạn thêm hiện đại và mang một cá tính riêng.
Khi lựa chọn ghế sofa cần chú ý một vài điểm sau:
a. Khung giá phải kiên cố
Hai tay nắm lấy hai bên ghế sofa dùng lực lắc qua lắc lại, nếu cảm giác tốt chứng tỏ khung giá kiên cố. Sau đó cần thương lượng với chủ cửa hàng để có thể mở một góc vải ở phía dưới chỗ ngồi để xem, nếu là gỗ tạp cứng nhẵn bóng, không có mối mọt, không vết sẹo, không có vỏ cây hoặc vụn gỗ, chỗ nối không phải dùng đinh đóng mà là nhờ sự ăn khớp các mắt lại với nhau, rồi dùng keo dán kiên cố lại thì không có vấn đề gì.
b. Lớp đệm bên trong không được mềm
Hiện nay, ghế sofa thường không dùng lò xo thép mà sử dụng đệm xốp.
Quá trình tạo bọt xốp rất quan trọng đối với chất lượng xốp. Chất liệu tạo xốp đều dùng lining, còn xưởng chính quy đều dùng xốp chín lạnh ở nhiệt độ thấp, loại xốp này tạo bọt dưới điều kiện nhiệt độ thấp, bọt khí tạo nên tốt, to nhỏ đều nhau, mật độ lớn, tính đàn hồi sẽ tốt, tính bền cao, nhưng tay sờ vào cảm giác hơi cứng.
Một số nhà sản xuất để giảm giá thành xuống thấp thường giảm số dung dịch xốp, thay đổi nhiệt độ tạo bọt… Như vậy những bọt xốp được tạo ra rất nhanh lão hoá, tính đàn hồi kém, nhưng khi dùng tay sờ vào lại có cảm giác rất mềm làm cho người mua nhầm tưởng lợi này sẽ dùng thoải mái hơn, có tính đàn hồi cao hơn loại trên, thực ra ghế sofa loại này dùng lâu sẽ xuất hiện hiện tượng lõm, làm mất mỹ quan.
c. Cần quan sát kỹ chất liệu bề mặt
Ghế sofa da thật được chia làm 2 loại: ghế sofa toàn da và ghế sofa nửa da. Mỗi chiếc ghế sofa toàn da phải dùng mất da của khoảng 10 con bò, giá cả rất đắt, tính thoát khí tốt. Ghế sofa nửa da là ở lưng ghế, đáy ghế và những chỗ kín khác được dùng vật liệu khác để thay thế, còn những chỗ mà chúng ta trực tiếp chạm vào vẫn là da bò thật, từ đó cũng giảm giá thành sản phẩm.
Ghế sofa bằng da lại chia thành da bò vàng và da bò nước, dựa vào số lớp lại chia thành da một lớp, da hai lớp và da ba lớp, dựa vào nơi sản xuất lại chia thành da nội địa và da nhập khẩu.
Khi chọn mua ghế sofa, bề mặt da phải nhẵn bóng, không vết, đường vân thật nhỏ, dùng ngón tay kéo căng một chỗ lên sẽ cảm thấy độ dai, ngồi vào nếp nhăn sẽ mất đi hoặc không rõ nữa, da như vậy là da tốt, cao cấp.
Khi chọn mua ghế sofa vải cần chú ý, mặt ghế ngồi và lưng ghế phải được kết cấu đồng bộ, sofa cao cấp thường dùng vải cotton lót trong, những chỗ dễ bẩn có thể thay ra để giặt. Chất liệu mặt ghế sofa phải tương đối dày, trọng lượng khoảng 300g/m 2 là tương đối bền dùng, hơn nữa cần đảm bảo bề mặt bị ma sát trên 12000 lần mà vẫn không bị nổi bóng.
Chất liệu vải bề mặt ghế sofa cũng được chia thành hai loại nội địa và nhập khẩu. Hàng nhập khẩu chất liệu cao cấp thường có khả năng chống ô nhiễm, bề mặt còn được xử lý đặc biệt, chất liệu nhập khẩu cao cấp còn có khả năng tĩnh điện, chống cháy.
Khi chọn mua ghế sofa phải cần lựa chọn chất liệu bóng đẹp, không bị kéo sợi, đường may phải đều xem những chỗ nối có kín không…
d. Chỗ lõm đệm ngồi không nên quá sâu hoặc quá nông
Đệm ngồi ghế sofa cao cấp phải sử dụng xốp có độ đàn hồi cao và mật độ trên 30kg/m 3 , đệm lưng cũng phải sử dụng xốp có độ đàn hồi cao và mật độ trên 25kg/m 3 . Để khi nằm ngồi được thoải mái, có một số loại xốp được xử lý làm mềm dưới tiền đề là không giảm mật độ, có một số loại có thêm lò xo kiểu đứng bên trong đệm ngồi, làm cho ghế sofa có tính đàn hồi cao.
Noi that phong khach không chỉ cần một bộ sofa đẹp mà còn phải chú trọng đến chất lượng để khi ngồi vào thì mọi người sẽ cảm thấy thoải mái. Vì vậy, bạn phải có sự lựa chọn cẩn thận để có được một bộ sofa đẹp cả về hình dáng cũng như chất lượng.

Một số mẫu nội thất phòng khách

2495.jpg


2496.jpg


2497.jpg
 
CHỐNG ẨM ĐỒ GỖ NỘI THẤT KHÔNG BẰNG CHỐNG NƯỚC
Trong quan niệm của rất nhiều người, giữa chống ẩm đồ gỗ nội thất và chống nước cho đồ gồ nội thất có thể là như nhau. Mọi người thường nghĩ rằng khi đã sơn chống ẩm thì không lo về bị thấm nước. Trên thực tế, quan niệm đó là không chuẩn xác. Tác dụng chống ẩm là sinh ra chất chống ẩm thấm vào đồ gỗ nội thất.
Các xưởng sản xuất để nhận biết dễ dàng tấm gỗ chống ẩm với tấm gỗ phổ thông, người ta thường thêm vào đó vật liệu sơn xanh hoặc đỏ để làm dâu hiệu nhận biết.
Chất chống ẩm không có bất cứ ảnh hưởng nào đến tính năng chống nước của đồ gỗ nội thất đó.
Thưc tiễn đã chứng minh, khi cho ngâm trong nước tấm gỗ có chất chống ẩm và tấm gỗ không có chất chống ẩm, tỉ lệ nở của chúng là như nhau.
Vì thế cái gọi là chống ẩm chỉ là có tác dụng đối với khí ẩm trong không khí mà thôi nên khi sử dụng do go noi that nên chú ý tránh để do go noi that tiếp xúc với nước nhiều.
 
CHỐNG CHÁY TRONG NHÀ Ở
Trong thiết kế nội thất, phải lưu ý đến việc chống cháy trong nhà, đặc biệt là trong nhà có nhiều đồ gỗ nội thất. Phải lưu ý đến những điểm sau:

(1) Thông thuộc môi trường địa lý nơi ở, đảm bảo lối đi bất cứ lúc nào cũng thông suốt, không có vật cản.
(2) Tìm hiểu những thiết bị phòng cháy chữa cháy nơi nhà ở và phương pháp sử dụng.
(3) Không được để đường điện bị quá tải, nếu cần tăng thêm thiết bị
điện thì cần lắp thiết bị đạt tiêu chuẩn.
(4) Trong nhà không được chất chứa những vật phẩm dễ cháy và nguy
hiểm.
(5) Cần chỉ cho những thành viên trong nhà biết vị trí cầu dao nguồn
điện, nếu xảy ra hoả hoạn phải kịp thời ngắt nguồn.
(6) Khi sử dụng khí đốt nên cố gắng mở hết cửa sổ để đề phòng khí đốt bị rò rỉ xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Khi không dùng ga nữa nên đóng van tổng bình ga lại.
(7) Định kỳ kiểm tra thiết bị điện, đường dây điện và khí đốt, nếu phát hiện có hỏng hóc phải lập tức sửa chữa, thay mới.
(8) Nếu xảy ra hoả hoạn nên bình tĩnh, lập tức gọi điện đến ban ngành phòng cháy chữa cháy và chỉ ra chính xác nguồn phát lửa.
(9) Chất cháy khác nhau có những thiết bị dập lửa khác nhau: chất cháy là giấy, gỗ thì sử dụng thiết bị dập lửa thuỷ lực; chất cháy là dầu, nhiên liệu,xăng và các dung dịch lỏng dễ cháy khác phải sử dụng thiết bị dập lửa bằng bột khô hoặc bọt; chất cháy là đường dây điện, thiết bị điện thì phải sử dụng thiết bị dập lửa bằng bột khô hoặc anhydrit cacbonnic.

Chữa bệnh không bằng phòng bệnh, vì vậy mỗi gia đình nên cẩn thận khi sủ dụng lửa, để đảm bảo an toàn cho gia đình , do go noi that, và tài sản nói chung.
 
LƯU Ý KHI SỬ DỤNG TỦ QUẦN ÁO

Tủ quần áo khi mới mua về không nên sử dụng ngay.
Formaldehyde trong quần áo vượt quá tiêu chuẩn sẽ nguy hại đến sức khoẻ, đó đã là sự thực không cần tranh cãi nữa. Tuy nhiên, không chỉ quần áo mới dễ có Formaldehyde, mà quần áo cũ đặt trong nhà cũng có thể bị nhiễm Formaldehyde.
Bởi vì, trong khi hoàn thiện nhà cửa hoặc đồ gỗ nội thất có sử dụng những tấm gỗ nhân tạo, phần lớn là sử dụng chất keo, chất kết dính có chứa Formaldehyde, phân tử Formaldehyde di chuyển tự do không ngừng được giải phóng ra không những gây ô nhiễm trong nhà ở, đồng thời còn trực tiếp nhiễm sang quần áo để trong tủ quần áo , đặc biệt là quần áo ngủ bằng cotton, quần áo trẻ em và đồ nội y có sức thấm hút mạnh. Thử nghiệm đã chứng minh, quần áo đặt trong tủ có Formaldehyde thì hàm lượng Formaldehyde trong quần áo sẽ vượt quá rất nhiều so với lượng Formaldehyde khi sản xuất.công ty xây dựng tư vấn thiết kế kiến trúc nội thất
Làm thế nào để phòng tránh cho quần áo không bị ô nhiễm
Formaldehyde do tủ quần áo mới gây ra?
Đầu tiên, khi mua tủ quần áo phải đạt tiêu chuẩn Quốc gia;tủ quần áo mới mua không nên chuyển vào nhà mới ngay;
Khi sử dụng tử quần áo mới cố gắng không nên đặt đồ nội y, quần áo
ngủ và quần áo trẻ em;
Mùa hè, chăn, thảm và quần áo thu đông đặt trong tu quan ao sẽ hút một lượng lớn Formaldehyde, khi sử dụng nhất định phải phơi nắng hoặc giặt lại;
 
CHỌN MUA THIẾT BỊ THÔNG GIÓ BẾP GIA ĐÌNH

Thông gió bếp gia đình là xuất phát điểm của việc hoàn thiện thiết kế bếp gia đình hiện đại hoá. Do khi làm việc trong bếp gia đình , sẽ sinh ra một lượng khí như dầu, hơi, khói có hại cho sức khoẻ và ảnh hưởng tới chất lượng của các đồ gỗ nội thất trong nhà, vì thế, thường xuyên duy trì thông khói bếp gai đình, kết hợp với thiết bị hút dầu khói tương ứng là một điều kiện cần có của một căn bếp hiện đại.
Trước kia, thiết bị hút dầu khói có 2 loại là quạt xả gió và mát hút dầu khói.
Ưu thế của quạt xả gió là kết cấu đơn giản, dễ dàng rửa mọi lúc, tháo lắp nhanh chóng thuận tiện, sức gió cũng không nhỏ, thường được chia thành hai loạt là quạt xả gió đơn hướng và quạt xả gió song hướng. thiết kế nội thất
Đối với vấn đề khói trong bếp gia đình mà nói, lắp đặt quạt xả gió song hướng là lý tưởng nhất, do thể tích nhỏ, không chiếm nhiều diện tích, lắp đặt ống cong không cần chuyên môn, vì thế mà được người tiêu dùng hoan nghênh.
Máy hút dầu khói là thiết bị xả khói kiểu động lực, ưu thế của nó là sức gió rất lớn, hiệu quả xả khói tốt. Thường có đa chức năng như khởi động tự động, báo động, chiếu sáng, đựng dầu.
Khuyết điểm là do cấu tạo phức tạp, khó rửa, lắp đặt cần có chuyên môn, rửa cũng cần có chuyên môn. Sử dụng máy xả khói loại này cần phải dựa vào vị trí bếp, vị trí lắp đặt, sở thích của người chủ và kết cấu bep gia dinh trong nhà.
 
KHÔNG NÊN GƯƠNG ĐỐI CỬA GỖ
Trong thiết kế kiến trúc thì gương đối cửa gỗ được coi là điều đại kỵ , bởi vì như vậy sẽ làm đảo loạn sự ổn định của khí trường trong căn nhà,làm sinh khí trong nhà phản xạ lại và đi ra ngoài, đồng thời cũng sinh ra bất tiện cho người ra vào căn nhà.
- Phương pháp hoá giải triệt để nhất là chuyển gương ra vị trí không chính đối với cửa gỗ . Nếu không thể di chuyển vị trí có thể tạm thời dùng vải dày (không được dùng vải chất liệu mỏng nhìn xuyên qua được hoặc vải lưới, vải ren) để đậy lại, khi nào cần dùng thì lại vén lên, như vậy vừa có thể hóa giải vừa góp phần trang trí thêm cho thiet ke noi that gia đình .
 
Các yêu cầu đối với thiết kế kiến trúc nhà ở hiện đại:
_Kích thước, diện tích các phòng của căn hộ ở: Kích thước của phòng ốc đòi hỏi liên quan đến qui mô đặc điểm và chiều cao của trần nhà ở trong phòng. Hầu hết các quốc gia có qui phạm qui định rõ ràng về diện tích, chiều cao tối thiểu hoặc tối đa của phòng. Đối với một số nước, tiêu chuẩn tương đối linh hoạt hoặc tiêu chuẩn rất cao: nhà có thể có nội thất phòng khách, bếp gia đình rộng từ 18 đến 25,30 m; đặc biệt khu phụ như khối vệ sinh tắm, xí rất rộng rãi và rất sang trọng.
_Đáp ứng yêu cầu tiện nghi, phù hợp với điều kiện sống muôn vẻ của con người, bảo đảm việc nghỉ ngơi, tiếp xúc, học tập, giải trí, giải phóng phụ nữ và giáo dục thiếu nhi.
_Những điều kiện kỹ thuật, vệ sinh của con người.
_Những vấn đề về khí hậu, địa dư, về tập quán dân tộc
Khi có đủ các điều kiện thì có thể dễ dàng thiet ke noi that cho căn hộ của bạn.
 
Sofa càng lớn càng oách
Sofa nếu đặt trong một nội thất phòng khách rộng rãi thì “oách” vô cùng,nhưng đồng thời với việc chủ nhà nghĩ tới thể hiện “thể diện” như thế nào thì lại quên mất một mấu chốt quan trọng --- đó chính là ghế sofa có vào được trong nhà hay không, hiện nay kích thước cửa phòng thường khoảng 85cm, nếu sofa quá lớn thì chiều ngang sẽ không thể qua được hoặc có thể bị vướng một chân, làm rách một miếng da, sofa như vậy cho dù có vào được nhà, sửa sang lại thì cũng không làm cho noi that phong khach còn đẹp nữa.
 
Các cơ sở khoa học về địa thế trong thiết kế kiến trúc.
Địa thế là tính chất của khu đất trên đó người ta xây dựng ngôi nhà. Địa thế ảnh hưởng đến hình loại kiến trúc công trình. Một vị trí xây dựng bằng phẳng là một địa điểm thích hợp để xây dựng một ngôi nhà trệt hoặc trệt + lầu, có thể có tầng hầm.
Khi đó tận dụng đất đào cùng với lớp đất mặt dư có thể làm một bờ đất, nhằm làm giảm vẻ cao của tầng lầu hay làm tăng thêm sự cách li của đất đối với một phần của kiến trúc.
Địa thế dốc là vị trí tự nhiên cho nhà nhiều tầng hay nhà có tầng hầm có ánh sáng, việc xây dựng tầng hầm đã được ưa chuộng.
Địa hình của vị trí là một yếu tố quan trọng cần xem xét trong việc thực hiện thiet ke kien truc này.
.
 
Tư vấn thiết kế kiến trúc
Hầu hết những căn nhà hiện đại đều cao trên 2,8m trở lên, nếu đỉnh nội thất phòng khách mà lắp thêm tấm trần để trang trí, thiết kế có chút không hợp lý sẽ trở nên tương đối rườm rà, sinh ra cảm giác bị trời áp bức, người sống trong nhà sẽ cảm thấy áp lực rất lớn.
Giả dụ, dầm ngang của trần ép xuống quá thấp, bất kể là về phương diện phong thuỷ hay phương diện thiết kế kiến trúc đều không hợp lý. Trong trường hợp này có thể thiết kế kiến trúc tấm trần giả bốn bên thấp, trung gian cao, như vậy không những làm cho thị giác cảm thấy thoải mái mà ở vị trí giữa trần có hình lõm vào sẽ hình thành nên Thiên trì tụ thuỷ (bể trời đựng nước), như vậy sẽ có ích cho người sống trong đó.
Nếu ở giữa Thiên trì tụ thuỷ này có treo một chùm đèn thuỷ tinh rực rỡ
thì sẽ đẹp như “vẽ rồng thêm mắt”, nhưng không nên lắp gương trên trần, đó là một đại kỵ trong phong thuỷ thiet ke kien truc

7585.jpg


7586.jpg
.
 
Bếp gia đình và khối vệ sinh trong căn hộ: ảnh hưởng lớn đến chất lượng sử dụng của căn hộ ; thông dụng nhất việc bố trí bep gia dinh và khối vệ sinh gồm các kiểu:
-Bep gia dinh và khối vệ sinh bố trí sát dọc tường ngoài.
-Bep gia dinh và khối vệ sinh bố trí sát dọc tường ngang gần lối vào căn hộ.
-Bep gia dinh và khối vệ sinh bố trí đối diện nhau dọc theo tường ngang, cạnh lối vào.
-Bep gia dinh và khối vệ sinh đặt sát tường ngang ở lùi sâu vào phía trong căn hộ.
Bố trí bếp gia đình và khối vệ sinh cần quan tâm đến các yêu cầu sử dụng, bố trí đường ống thiết bị, cung ứng, thoát rác và thoát nước, chống ẩm…
_Ống đổ rác: thường được bố trí trong bếp gia đình , hoặc ở lồng cầu thang, nơi sử dụng thuận tiện. Cần có biện pháp phân loại và hệ thống thu gom các loại rác thải hợp lí nhất: an toàn, kinh tế, mĩ quan và vệ sinh môi trường.

7959.jpg
Bếp gia đình

7960.jpg
Bep gia dinh
 
Cơ cấu thiết kế nội thất gồm:
_Diện tích thờ tự và tiếp khách trang trọng.
_Diện tích sinh hoạt: không gian sinh hoạt gia đình như nội thất phòng khách, sản xuất phụ, tiếp khách thân mật, bếp gia đình , kho…, để tiết kiệm diện tích các gia đình thường sử dụng tủ âm tường tạo cảm giác rộng rãi, thoát mát cho gia đình
_Diện tích phòng ngủ đẹp riêng như giường ngủ, tủ quần áo....
Công việc sản xuất gần như bao trùm lên mọi sinh hoạt hàng ngày nên không gian sinh hoạt trở thành thành phần sinh động nhất trong nhà ở.
Việc thiet ke noi that các khu phải có sự thống nhất tạo nên sự đoàn kết, ấm cúng cho gia đình.
 
nội thất phòng ngủ là phòng cần cần ưu tiên nhất trong nhà ở:
+ Tình trạng lí tưởng là có phòng ngủ đẹp riêng cho mỗi thành viên.
+ Gồm nơi ngủ, nghỉ ngơi thư giãn, giải trí, nghiên cứu học hành, thay quần áo, vệ sinh…
+ Nên được tiếp xúc tự nhiên, nhận được nhiều ánh sáng ban mai càng tốt.
+ Có thông với lối ra dự phòng (trường hợp khẩn cấp), thường từ nơi giường ngủ hoặc các cửa sổ trong phòng ngủ đẹp .
+ Đảm bảo sự cách li, yên tĩnh.
+ Thường khu vực ngủ gồm các phòng ngủ phải được đặt xa khu vực ồn ào của phòng ở và hệ thống giao thông.
_ Kích thước phòng ngủ nhỏ (không bé hơn 2,7m × 3,0m; chỉ phục vụ duy nhất chức năng ngủ ; một phòng ngủ hoàn chỉnh thường 4,0m × 4,8m.
_Bố trí hợp lí các vật dụng tại khu vực ngủ, bàn trang điểm, khu vực ngồi chơi hay đọc sách, chỗ thay quần áo hay vệ sinh. Nên thiết kế ít nhất mỗi phòng ngủ có hai diện tường để bố trí noi that phong ngu, cho phép thay đổi và di chuyển vật dụng theo định kì.

9783.jpg




9784.jpg
 
Kích thước của đồ gỗ nội thất khi đặt trong nội thất phòng khách như kệ trang trí, ghế sofa... phải theo tiêu chuẩn Quốc gia quy định. Chiều rộng phía trước sofa đơn không được nhỏ hơn 480mm, nhỏ hơn kích thước này, cho dù có ngồi vừa thì cũng có cảm giác quá chật hẹp. Chiều sâu mặt ghế phải trong phạm vi 480 ~ 600mm, nếu quá sâu thì cẳng chân sẽ không thể buông xuôi tự nhiên, nếu quá nông thì sẽ có cảm giác ngồi không vững. Chiều cao mặt ghế nên trong phạm vi 360 ~ 420mm, quá cao sẽ giống như ngồi trên ghế bình thường, cảm giác không thoải mái, quá thấp khi đứng dậy sẽ cảm thấy rất khó khăn.
Vì vậy, khi chọn đồ dùng cho noi that phong khach phải lưu ý đến diện tích của noi that phong khach để có sự bố trí hợp lý và đáp ứng cả tính tiện dụng của đồ gỗ nội thất.

10380.jpg

Nội thất phòng khách

7957.jpg

Noi that phong khach
 
Back
Top