Tổng thống Obama và Thủ tướng Anh cùng dự khán cuộc đấu bóng rổ

T

T$

Guest
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron cùng dự khán cuộc đấu bóng rổ tại một trường đại học Mỹ hôm thứ Ba, vào lúc hai nguyên thủ nhấn mạnh đến mối bang giao bền chặt giữa hai nước từ hai bờ Đại Tây Dương.

Tòa Bạch Ốc cho biết cuộc thi đấu tại bang Ohio là một trong những diễn biến trong chuyến thăm chính thức của ông Cameron, nhấn mạnh đến mối quan hệ đặc biệt giữa Hoa Kỳ và Anh.

Tổng thống Obama, một người hâm mộ nhiệt tình môn bóng rổ, đã cùng ông Cameron tới Dayton để dự trận bóng rổ của Hiệp Hội Thể Thao Các Trường Đại Học Toàn Quốc. Hai ông trở về Washington vào chiều thứ Ba.

Vào ngày thứ Tư, tại tòa Bạch Ốc, ông Obama và ông Cameron dự kiến sẽ thảo luận về Afghanistan, Iran, Syria, cũng như hội nghị thượng đỉnh G-8 và NATO sắp tới. Thủ tướng Anh cũng sẽ là khách danh dự tại một buổi quốc yến.

Trong một bài báo, Tổng thống Hoa Kỳ và Thủ tướng Anh đã tôn vinh liên minh Anh-Mỹ như “một quan hệ đối tác tự đáy lòng, ràng buộc bởi lịch sử, các truyền thống và các giá trị” mà hai nước cùng chia sẻ.

Hai ông viết trên tờ Washington Post rằng đang nỗ lực cùng với các đối tác thuộc nhóm G-8 và G-20, nhằm đem việc làm trở lại cho mọi người, duy trì sự hồi phục trên thế giới, sát cánh với châu Âu để giải quyết khủng hoảng nợ, đồng thời ngăn chặn “những hoạt động tài chánh cẩu thả” gây thiệt hại cho giới phải trả thuế.

Ngoài ra, Tổng thống Obama và Thủ tướng Cameron còn nói họ tự hào về những tiến bộ đạt được tại Afghanistan; tuy nhiên họ cũng ghi nhận là những biến cố gần đây, mà họ không nêu rõ, cho thấy sứ mạng còn nhiều khó khăn.
 
Back
Top