Tổng thư ký Uefa tranh cử chủ tịch Fifa

T

T$

Guest



150527182638_gianni_infantino_640x360_afp_nocredit.jpg
Image copyright
AFP



Tổng thư ký Uefa Gianni Infantino bắt đầu chạy đua vào vị trí chủ tịch Fifa, chỉ vài giờ trước hạn chót đăng ký tham gia.
Ông Infantino nay sẽ cùng lãnh đạo Uefa hiện đang tạm bị đình chỉ chức vụ, Michel Platini, chạy đua trong cuộc bầu chọn người thay thế cho chủ tịch sắp ra đi Sepp Blatter, 79 tuổi.
Platini nói ông sẽ vẫn theo đuổi cuộc đua bất chấp việc Fifa nói tổ chức này không thể công nhận vị trí tranh cử của phó chủ tịch Fifa trong khi ông vẫn đang phải chịu lệnh cấm hoạt động trong 90 ngày.
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Á châu (AFC) Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa cũng xác nhận mình tham gia cuộc đua.
Trang mạng AFC hôm thứ Hai tường thuật rằng Salman nói với 47 thành viên của liên đoàn rằng chiến dịch tranh cử của ông sẽ hoàn toàn do ông tự chi phí và ông sẽ không dùng tới các nguồn lực của AFC, kể cả nhân lực lẫn các nguồn khác, trong lần tranh cử này.
Ông Blatter, người cũng đang chịu lệnh cấm hoạt động, sẽ được thay thế bằng một gương mặt khác sau cuộc bầu chọn tháng Hai tới đây.
Toàn bộ các ứng viên cần phải được sự ủng hộ của năm liên đoàn bóng đá trước khi việc bầu chọn diễn ra.
Infantino là một trong chín ứng viên nói sẽ tham gia tranh cử, với hạn chót để các ứng viên nộp đơn là 00:00 GMT thứ Ba.
"Chúng tôi rất hài lòng về việc Gianni đã đồng ý ra tranh cử và ông ấy biết rằng ông ấy được chúng tôi ủng hộ trong chiến dịch vận động để ông trở thành chủ tịch Fifa," cơ quan quản lý bóng đá Âu châu Uefa nói trong một tuyên bố.
"Ông đang trong quá trình đệ trình những lời đề cử cần thiết, và sẽ ra tuyên bố về việc mình tranh cử vào cuối ngày hôm nay."
Tính đến nay, Tokyo Sexwale của Nam Phi, Hoàng tử Ai Bin al-Hussein của Jordan, cựu tuyển thủ Trinidad và Tobago David Nakhid, cựu phó tổng thư ký Fifa Jerome Champagne và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Liberia Musa Bility nói họ đã chính thức nộp đơn tranh cử.
Bên cạnh Sexwale và Bility, một ứng viên thứ ba từ châu Phi là cựu tuyển thủ Nigeria Segun Odegbami cũng tuyên bố ý định chạy đua.



Theo BBC Vietnamese
 
Back
Top