Tấn công Paris: Áo bắt hai nghi phạm

T

T$

Guest



151216150419_slazburg_refugees_camp_640x360_afpgetty.jpg
Image copyright
AFP Getty



Image caption

Bên trong trại tỵ nạn ở Salzburg, giáp biên giới Đức

Cảnh sát Áo bắt giữ hai người bị tình nghi liên quan tới loạt tấn công Paris ở trại trung chuyển cho người tỵ nạn ở Salzburg, các công tố viên nước này cho biết.
Ông Robert Holzleitner từ văn phòng công tố nói hai người này đến từ Trung Đông.
Họ bị bắt giữ do nghi ngờ tham gia một tổ chức khủng bố.
Một nguồn chưa xác minh nói những người này đã đi cùng các thành viên của nhóm khủng bố thực hiện vụ tấn công hôm 13/11 khiến 130 người thiệt mạng.
Báo Kronen Zeitung (KZ) nói những nghi phạm này là người Pháp. Tờ báo cũng cho biết họ đã vào châu Âu qua ngả Hy Lạp cùng dân quân của nhóm tự xưng là Nhà nước Hồi giáo (IS), và sau đó thực hiện tấn công Paris dùng hộ chiếu Syria giả.
Hai người bị bắt giữ được cho là đang chờ lệnh để thực hiện tấn công mới, khi những người này bị bắt giữ tại trung tâm tạm trú cho người di cư ở Salzburg hồi cuối tuần qua.
Bài báo của Kronen Zeitung chưa được kiểm chứng độc lập, nhưng những bài báo khác nói rằng mối đe dọa này được coi là nghiêm trọng.






Image copyright
AP



Image caption

Nhiều nơi ở châu Âu vẫn còn choáng váng trước vụ tấn công khủng bố Paris

Cũng có tin hai người đàn ông khác bị bắt giữ ở cùng khu trại hai tuần trước, do nghi ngờ là dân quân IS.
Quan chức Bộ tư Pháp, ông Christian Pilnacek bình luận về thông tin hai người đàn ông vừa bị bắt giữ rằng “gọi là khủng bố thì nghiêm trọng quá,” ông nói với đài phát thanh Áo.
“Chúng tôi đang điều tra những người có thể là thành viên của một tổ chức khủng bố. Cũng như thường lệ, đây là câu đố mà chúng tôi phải giải từng chút một".
Ông Pilnacek cũng cảnh báo không nên đánh đồng đe dọa khủng bố ở châu Âu với cuộc khủng hoảng người di cư.
“Người tỵ nạn không nên bị nghi ngờ nói chung – điều này không chính đáng,” ông nhấn mạnh và nói thêm rằng do cuộc tranh luận khá nảy lửa, cơ quan tư pháp sẽ chỉ đưa ra những thông tin chắc chắn tới người dân.


Theo BBC Vietnamese
 
Back
Top