Tư vấn thiết kế kiến trúc, kết cấu, M&E tối ưu.

xaydungsongnam

New member
Song Nam được phát triển từ bộ phận tư vấn thiết kế: lập dự án đầu tư, thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, lập dự toán, thẩm tra thiết kế. Song Nam rất tự hào là đã thực hiện rất nhiều loại công trình từ cao ốc văn phòng, chung cư, trung tâm thương mại, công viên đến khu du lịch, resort, biệt thự, khách sạn, sân golf và các khu phức hợp trong cả vai trò thiết kế trọn gói hay tư vấn địa phương cho các công ty kiến trúc nước ngoài. Song Nam cũng đã xuất khẩu được chất xám khi cùng với Cashmore (Úc) thiết kế sân golf Trùng Khánh (Trung Quốc), hay thiết kế bản vẽ biệt thự, nhà liên kế ở Mỹ.

tu-van-thiet-ke-khu-phuc-hop-xi-grand-count.jpg

Tư vấn thiết kế phương án kiến trúc Khu phức hợp XI Grand Court

Mọi phương án kiến trúc của các kiến trúc sư thiết kế ở Song Nam đều qua nhiều lần trình bày phương án và bảo vệ, phản biện nội bộ trước khi gởi cho chủ đầu tư, nên đều là những phương án kiến trúc chỉnh chu vế thể hiện, tối ưu về mặt bằng và hình tượng kiến trúc rất sáng tạo.

tu-van-thiet-ke-1.jpg

Tư vấn thiết kế sân golf Trùng Khánh - Trung Quốc
 

Attachments

  • thiet_ke_nha_xuong.PDF
    350.7 KB · Views: 0
Last edited:
Công tác thiết kế kết cấu là công việc chịu áp lực và trách nhiệm nghề nghiệp cao nhất trong tư vấn thiết kế xây dựng. Không như kiến trúc sư hay bay bổng với những ý tưởng sáng tạo của mình, kỹ sư thiết kế kết cấu phải làm việc với những con số và bảng tính rất phức tạp để cho ra những kết quả chính xác.
 
Kiến trúc ?

Là một ngành nghệ thuật và khoa học về tổ chức sắp xếp không gian, lập hồ sơ thiết kế các công trình kiến trúc. Kiến trúc sư với kiến thức chuyên ngành kiến trúc, ngoài công tác thiết kế công trình có thể tham gia vào rất nhiều các lĩnh vực thiết kế quản lý khác, như quy hoạch đô thị, thiết kế đô thị, thiết kế cảnh quan, quản lý đô thị, quản lý giám sát dự án, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa hay thiết kế tạo dáng công nghiệp. Kiến trúc sư là những người được đào tạo trong các trường có chuyên ngành thiết kế kiến trúc và đã tốt nghiệp. Họ là những người có đủ kỹ năng thiết kế công trình.

Kiến trúc sư bắt nguồn từ đâu ?


Kiến trúc sư được xem là cha đẻ của công trình kiến trúc. Nhưng không phải bất kỳ ai làm việc đó cũng được thừa nhận là kiến trúc sư. Vì thế, nó hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ lành nghề và sự đánh giá của xã hội lên công trình.

Công trình kiến trúc là gì ?


Công trình kiến trúc xuất hiện trong mọi thời kỳ. Mỗi công trình được xem là đẹp hay không đẹp phụ thuộc hoàn toàn vào cách nhìn nhận. Và sự nhìn nhận về kiến trúc của mỗi thời kỳ lại khác nhau. Con người luôn thay đổi và kiến trúc cũng thế!

Họa viên kiến trúc ?

Là những người theo nghề “họa” phục vụ cho ngành kiến trúc. Một đặc điểm là ở nước ta hiện nay ngành kiến trúc không có hệ Trung cấp, Cao đẳng. Đồng nghĩa với việc cấp bằng hay có một danh từ đúng nghĩa cho những người đang công tác ngành kiến trúc mà không qua đào tạo hệ đại học. Do vậy, gọi chung chung là một người làm ngành “họa” (vẽ) phục vụ ngành kiến trúc, là Họa viên kiến trúc.

Mô hình kiến trúc là gì?

Ngành xây dựng hiện đại ngày càng phát triển và mô hình kiến trúc là sản phẩm không thể thiếu trong các sự kiện giới thiệu, trưng bày, triển lãm về kiến trúc nhà ở và các dự án công trình xây dựng khác. Với đội ngũ kiến trúc sư và những người đam mê về nghệ thuật kiến trúc có thể dễ dàng hiểu được làm mô hình kiến trúc là gì?

Mô hình kiến trúc là mô hình thu nhỏ so với công trình thực tế, là cầu nối quan trọng giữa khâu thiết kế và hiện thực ý tưởng. Mô hình kiến trúc giúp cho những nhà thiết kế cũng như khách hàng có cái nhìn tổng quan, bao quát và chính xác hơn trên mọi góc độ của dự án để từ đó có thể đánh giá được tính thực tiễn của công trình, đồng thời giúp cho nhà thiết kế và chủ đầu tư có thể điều chỉnh những sai sót trong quá trình thiết kế trước khi đưa vào triển khai thi công xây dựng, cũng như điều chỉnh những lỗi trong quá trình thiết kế …

Thiết kế xây dựng mô hình kiến trúc là công việc luôn đòi hỏi sự cần mẫn, chăm chút, chi tiết, chuyên sâu và có ánh mắt nghệ thuật của các kiến trúc sư trong việc truyền tải những ý tưởng vào bản vẽ thiết kế của một công trình kiến trúc nào đó thành một mô hình thu nhỏ trước khi bắt tay vào xây dựng thành công trình thật. Mô hình kiến trúc sẽ còn giúp người xem có thể hình dung một cách tổng thể và bao quát về dự án, công trình được tiến hành trong tương lai.

Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn thiết kế kiến trúc, hoặc giám sát các công trình dự án lớn, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0769861168
 
Tư vấn thiết kế được xem là một trong những bước quan trọng nhất của công trình xây dựng. Hiện nay, do quá trình đô thị hóa càng phát triển nên các căn hộ chung cư cao tầng được mọc lên như nấm tại các thành phố lớn.

Để có được một mặt bằng vừa phù hợp với cảnh quan xung quanh vừa phải có tính thẩm mỹ cao thì sự đòi hỏi khắt khe về kỹ thuật đều phải hết sức chặt chẽ và cụ thể, từ đó đem lại giá trị sống cho dân cư. Có 04 kiểu dạng hình bố trí khi tư vấn thiết kế mặt bằng cho căn hộ chung cư cao tầng.

1414636864phu%20gia%20hung.jpg


1. Tư vấn thiết kế dạng hành lang

Gồm hai biến thể hành lang giữa và hành lang bên. Trong đó, dạng hành lang giữa có cấu trúc của các căn hộ chạy dọc theo một trục hành lang ở chính giữa. Tuy nhiên, dạng này chỉ dung cho các chung cư tiêu chuẩn thấp.

1(4).jpg


Ưu điểm: Giá thành xây dựng rẻ, kết cấu đơn giản, dễ thi công.

Nhược điểm: Khả năng thông gió trực tiếp kém. Ngoài ra, hướng mở của các chức năng bếp, vệ sinh thường ở phía hành lang nên thường ảnh hưởng đến vấn đề thông gió.

2. Tư vấn thiết kế dạng tháp

Trước đây vào những năm 1980. Hình dáng mặt bằng của chung cư cao tầng dạng tháp và dạng hành lang giống nhau tương đối. Hành lang là lối đi chính để lên xuống, mỗi tầng có thể có đến mười mấy căn hộ, về sau số lượng căn hộ giảm xuống còn 6 đến 8 căn hộ chung cư một lõi thang hoặc ít hơn, 4 hộ/lõi thang.

2(4).jpg


Ưu điểm: Bố cục của mặt bằng có thể kiểm soát khả năng lấy ánh sáng từ mặt trời.

Nhược điểm: Hình dáng căn hộ của cùng một mặt bằng không đồng đều, điều này khiến những căn hộ có diện tích càng lớn càng khó lấy sáng.

3. Tư vấn thiết kế dạng đơn nguyên

Mẫu chung cư cao tầng được thiết kế mặt bằng theo dạng đơn nguyên

Cách tổ chức các căn hộ đơn lẻ tập trung quanh một nút giao thông đứng gồm có thang bộ và thang máy. Mỗi đơn nguyên có từ 4 đến 6 căn hộ. Chung cư dạng đơn nguyên dần thay thế cho các dạng khác và trở thành dạng chung cư được xây dựng phổ biến hiện nay.

3(4).jpg


Ưu điểm: Thuận lợi trong việc lấy gió, lấy sáng tự nhiên. Có sự riêng tư cao, ít ảnh hưởng lẫn nhau.

Nhược điểm: Vốn đầu tư xây dựng, phí tốn đất đai, chi phí lắp đặt thang máy cao như nhau. Số lượng căn hộ thấp, diện tích phụ lớn.

4. Tư vấn thiết kế dạng đơn nguyên kết hợp hành lang

Đây là dạng phát triển của chung cư kiểu đơn nguyên, sự kết hợp giữa nhà tháp và nhà tấm. Các đơn nguyên được ghép với nhau tại một hoặc hai cạnh để tạo nên một tổ hợp. Có các cách ghép đơn nguyên theo chiều ngang, chiều dọc hoặc ghép tự do. Khi ghép lại, có thể chia làm 3 dạng: đơn nguyên đầu hồi, đơn nguyên giữa, đơn nguyên góc.

Một bản vẽ phác thảo của dạng đơn nguyên kết hợp hành lang

Ưu điểm: Nhờ việc ghép các đơn nguyên nên diện tích giao thông hoặc diện tích sàn giảm và tiết kiệm được chi phí đầu tư.

Nhược điểm: Đòi hỏi trình độ thiết kế và kỹ thuật xây dựng cao.

Hiện có một số mặt bằng chung cư nhà cao tầng được đầu tư xây dựng công phu, vốn đầu tư nhiều nhưng khi thực hiện khâu tư vấn kiến trúc lại không hài hoà với xung quanh mà còn phá vỡ cảnh quan đẹp. Một số khác quá chú trọng về hình thức kiến trúc hoặc áp dụng nguyên dạng cao ốc nước ngoài, quá nhiều kính, không được thiết kế thông gió, che nắng…điều này sẽ không phù hợp với điều kiện khí hậu vùng nhiệt đới của Việt Nam.
 
Để đảm bảo chất lượng tốt cho một công trình xây dựng, ngoài việc lựa chọn được một đơn vị thiết kế kiến trúc giỏi, một đơn vị thi công tốt thì bên cạnh đó không thể không nhắc đến vai trò và tầm quan trọng của đơn vị tư vấn giám sát.

Dịch vụ tư vấn giám sát nhằm đảm bảo chất lượng thi công công trình đúng hồ sơ thiết kế, đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng. Hỗ trợ thiết kế, xử lý, phát hiện sai sót kỹ thuật, giảm thiểu rủi ro cho khách hàng thông qua việc giám sát liên tục và chuyên nghiệp.

Nội dung chính của TVGS bao gồm

– Giám sát, kiểm tra và báo cáo Chủ đầu tư các điều kiện khởi công công trình xây dựng theo qui định của pháp luật;
– Giám sát, kiểm tra và báo cáo Chủ đầu tư sự phù hợp năng lực của nhà thầu thi công xây dựng công trình với hồ sơ dự thầu và hợp đồng xây dựng, bao gồm:
– Giám sát, kiểm tra và báo cáo Chủ đầu tư về nhân lực, thiết bị thi công của nhà thầu thi công xây dựng công trình đưa vào công trường;
– Giám sát, kiểm tra và báo cáo Chủ đầu tư về các hệ thống quản lý chất lượng của nhà thầu thi công xây dựng công trình;
– Giám sát, kiểm tra và báo cáo Chủ đầu tư về giấy phép sử dụng các máy móc, thiết bị, vật tư có yêu cầu an toàn phục vụ thi công xây dựng công trình;
– Giám sát, kiểm tra và báo cáo Chủ đầu tư về phòng thí nghiệm và các cơ sở sản xuất vật liệu, cấu kiện, sản phẩm xây dựng phục vụ thi công xây dựng của nhà thầu thi công xây dựng công trình đề xuất .
– Giám sát, kiểm tra và báo cáo Chủ đầu tư về chất lượng vật tư, vật liệu và thiết bị lắp đặt vào công trình do nhà thầu thi công xây dựng công trình, nhà thầu cung cấp thiết bị thực hiện theo yêu cầu của thiết kế, bao gồm:
– Giám sát, kiểm tra và báo cáo Chủ đầu tư về giấy chứng nhận chất lượng của nhà sản xuất, kết quả thí nghiệm của các phòng thí nghiệm hợp chuẩn và kết quả kiểm định chất ượng thiết bị của các tổ chức được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận đối với vật liệu, cấu kiện, sản phẩm xây dựng, thiết bị lắp đặt cho công trình trước khi đưa vào công trình;
– Thiết lập hệ thống và các yêu cầu cho việc báo cáo và nghiệm thu( trong giai đoạn sau đấu thầu) cùng các nhà Tư vấn, Nhà thầu hoặc nhà thầu phụ ;
– Giám sát và báo cáo Chủ đầu tư về tiến độ xây dựng tại các thời điểm hoàn thành các công tác thi công được tiến hành đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, các tiêu chí thực hiện và tiến độ quản lý chất lượng.
– Giám sát và báo cáo các tác động của tất cả các phát sinh, sự chậm trễ đối với các thỏa thuận về tiến độ. Tiếp nhận và xem xet trình nộp các yêu cầu thanh toán của Nhà thầu đề xuất lên Chủ đầu tư.
– Liên hệ và phối hợp cùng các nhà Tư vấn, Nhà thầu hoặc thầu phụ trong việc trình nộp tất cả các chỉ dẫn và hướng dẫn bảo trì, vận hành, chứng chỉ thí nghiệm, bảo hành, bảo đảm, bản vẽ hoàn công và sơ đồ lắp đặt.
– Nghiệm thu các công tác đã hoàn thành trong việc tuân thủ theo Hồ sơ hợp đồng và bản vẽ trước khi phát hành chứng chỉ nghiệm thu.
– Nghiệm thu các công tác cần sửa chữa trong quá trình hoàn chỉnh và cuối quá trình hoàn chỉnh , phối hợp cùng các nhà thầu tư vấn trước khi phát hành chứng chỉ hoàn thành.
– Liên hệ và phối hợp cùng các nhà Tư vấn, Nhà thầu hoặc thầu phụ trong giai đoạn vận hành và thử nghiệm, xắp xếp bàn giao cho Chủ đầu tư sau khi hoàn tất công tác thử nghiệm vận hành và triển khai toàn bộ các công tác liên quan.
– Thực hiện cho Chủ đầu tư việc tư vấn giám sát thi công và lắp đặt thiết bị của Hợp đồng giữa Chủ đầu tư và các nhà thầu , biện pháp thi công, vấn đề an toàn và vệ sinh công trường. Kiểm tra trình độ tay nghề, hiệu quả chi phí thiết kế, tiêu chuẩn kỹ thuật, dàn xếp tranh chấp đối với các hợp đồng liên quan.
– Phối hợp với các nhà thầu tư vấn khác do Chủ đầu tư chỉ định cho dự án.
– Giám sát và kiểm tra tất cả các công tác thi công một cách tổng thể dựa theo bản vẽ, hợp đông, tiêu chuẩn kỹ thuật và các điều kiện khác được thể hiện trong các hồ sơ liên quan.
– Tham dự các cuộc họp hàng tuần hay cuộc họp phối hợp cần thiết cùng nhà thầu hoặc thầu phụ trong suốt quá trình thi công.
– Đánh giá sơ bộ trước tất cả các hồ sơ trình nộp ( Bản vẽ triển khai, bản vẽ biện pháp thi công, mẫu vật liệu, báo cáo thí nghiệm, do các nhà thầu hoặc thầu phụ đệ trình.
– Phát hành chỉ dẫn của nhà quản lý giám sát thi công cho việc bổ sung, loại bỏ hay chỉnh sửa so với hợp đồng gốc, bao gồm bất kỳ việc chỉnh sửa nào có sự chấp thuận của Chủ đầu tư.
– Cung cấp cho Chủ đầu tư báo cáo tiến độ thường xuyên hàng tuần.
– Giám sát, quản lý tất cả nhân viên thuộc quyền của mình.
– Kiểm tra và xác nhận tất cả các bản vẽ hoàn công của các Nhà thầu hoặc Nhà thầu phụ trình nộp sau khi hoàn tất hợp đồng.
– Cung cấp các danh sách chỉnh sửa cần thiết sau khi thực hiện công tác nghiệm thu bàn giao.
– Đề xuất chứng chỉ nghiệm thu lên Chủ đầu tư sau khi thỏa mãn với các công tác nghiệm thu hoàn thành, các công tác còn tồn đọng và danh sách các công tác cần thiết phải sửa chữa.
– Thực hiện các trách nhiệm khác theo như hợp đồng đã lập với Chủ đầu tư.

SONG NAM là công ty xây dựng uy tín chuyên cung cấp các dịch vụ như : Tư vấn giám sát, tư vấn quản lý dự án, tư vấn thiết kế

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Công Ty TNHH Phát Triển Dự Án Song Nam - Hotline : 0769861168
Trụ sở chính: 98 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP HCM - Tel: + (84.28) 3848 4995
Email: [email protected] hoặc [email protected]
Web: http://www.songnam.net
 
Một số dự án dân dụng, công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật và hệ thống ngầm mà Song Nam đã thực hiện công tác tư vấn giám sát:

- Chung cư Aroma IJC ( 4 block 20 tầng + 1 block 3 tầng): Đây là dự án cao tầng nhất tại thành phố mới Bình Dương với 4 khối căn hộ thông minh dành cho chuyên gia và khối thương mại 3 tầng kết nối các khối nhà.

- City Gate Towers (7 block 30 tầng + 2 hầm) : Dự án chung cư nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam thành phố Hồ Chí Minh trên đại lộ Võ Văn Kiệt.

- Vinafood II (13 tầng + 2 hầm) : là trụ sở làm việc của Tổng công ty lương thực Miền Nam ở 333 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM.

Xem thêm: http://www.songnam.net/Dich-vu-va-Du-an/Tu-van-giam-sat/48
 
Với một đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư chuyên nghiệp, thành thạo chuyên môn và thông thạo ngoại ngữ. Song Nam là một trong những đơn vị tư vấn địa phương tốt nhất ở thành phố Hồ Chí Minh. Song Nam đã thực hiện vao trò tư vấn địa phương cho những dự án nhà cao tầng, sân golf, resort, khách sạn cao cấp với các tư vấn và chủ đầu tư nước ngoài từ Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Thái Lan…

Trong quá trình thực hiện các dự án trong vai trò của tư vấn địa phương, đội ngũ của Song Nam ngày càng lớn mạnh nhờ việc trao đổi học tập kiến thức chuyên môn cũng như phong cách làm việc chuyên nghiệp của các chủ đầu tư, tư vấn nước ngoài. Đồng thời tư vấn địa phương Song Nam cũng đóng vai trò đại diện cho tư vấn thiết kế trong nước truyền bá văn hóa, hình ảnh của một đất nước thân thiện, mến khách, thông minh và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

http://www.songnam.net/Tin-tuc/Chi-tiet/Tu-Van-Dia-Phuong-Tu-Van-Thiet-Ke-Dia-Phuong/197
 
Back
Top