Tượng gỗ phong thủy đẹp

vanlinh0510

New member
Các mẫu tượng gỗ phong thủy chiêu tài rước lộc đầu năm hiệu quả nhất

Tượng gỗ Di Lặc đẹp

Phật Di Lặc hay còn gọi là "Phật Cười". Theo truyền thuyết thì niềm vui lớn nhất của vị Bồ Tát này là hóa giải những giận dữ, buồn phiền, áp lực hay căng thẳng của con người thành sự vui vẻ, hạnh phúc.

Di Lặc cũng được coi là biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui vô tư lự. Phật Di Lặc trong phong thủy là biểu tượng tuyệt đối của sự hạnh phúc.

Người ta còn tin rằng nụ cười nội tâm của Di Lặc mạnh và có sức lan truyền tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và Phật tới đâu, ở đó sẽ có hạnh phúc.

Chỉ cần nhìn ngắm khuôn mặt Phật thì người buồn phiền cũng có thể giảm căng thẳng, phiền muộn và cảm thấy vui lên. Xoa bụng Phật cũng được cho là sẽ mang lại nhiều may mắn và sự tốt lành.

Đức phật Di Lặc còn được gọi là “Phật cười” – Là biểu tượng tuyệt đối của niềm vui và hạnh phúc. Khi mỗi năm tết đến xuân về người ta thường chúc nhau một “mùa xuân Di Lặc”. Sự tích về Đức Phật Di Lặc mang khá nhiều nét bí ẩn. Cho đến ngày nay, hình ảnh ông Phật Di Lặc đã gắn liền với hình ảnh ông già mập mạp, bụng phệ, áo phanh ngực và trên môi luôn có nụ cười tươi tắn. Tượng gỗ Di Lặc càng thể hiện được nụ cười chân thành và có thần thái thì càng có giá cao.

img_9538.jpg


Trong phong thủy, ý nghĩa tượng Phật Di Lặc chính là biểu tượng của hạnh phúc, tài lộc và thịnh vượng. Các mẫu tượng Di Lặc bằng gỗ đẹp được dùng để chiêu tài rước lộc đầu năm là tượng gỗ Di Lặc ngồi gốc đào, tượng gỗ Di Lặc ngũ quỷ, tượng gỗ Di Lặc ngồi dưới gốc tùng. Tượng Phật Di Lặc bằng gỗ hương được khá nhiều người ưa chuộng và săn đón. Đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà đúng vị trí phong thủy không chỉ mang đến tài lộc cho gia chủ mà còn mang đến bình an và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.



Tượng gỗ Tam Đa - Phúc Lộc Thọ

Ông Phúc - Lộc - Thọ được lấy từ hình ảnh của các nhân vật có thật trong lịch sử là Quách Tử Nghi (ông Phúc), Đậu Tử Quân (Ông Lộc) và Đông Phương Sóc (Ông Thọ). Mỗi ông có một hoàn cảnh sống riêng ứng với phúc – lộc – thọ. Tuy nhiên, cuộc sống của mỗi ông đều không được viên mãn 3 điều đó thế nên người đời mới làm nên bộ 3 Tam Đa để thể hiện mong cầu cuộc sống đủ đầy phúc – lộc – thọ.

img_9944.jpg


Tượng gỗ 3 ông Tam Đa là biểu trưng của phúc đức – tài lộc và trường thọ. Trong đó, mỗi ông Tam Đa mang một ý nghĩa riêng biệt và bổ sung cho nhau: Ông Lộc - Tượng ông Lộc hay còn gọi là ông Thần tài tượng trưng cho tài lộc, sự giàu có và thịnh vượng. Ông Phúc - Tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành và hạnh phúc. Ông Thọ - Tượng trưng cho sức khoẻ và trường thọ. Bộ tượng Tam đa bằng gỗ cũng là quà tặng ý nghĩa của nhiều người trong ngày lễ, tết với ý nghĩa là lời chúc phúc đức, tài lộc và sống lâu trăm tuổi. Đó cũng là 3 điều mong muốn lớn nhất của đời người, tuy nhiên không phải ai cũng được trọn vẹn 3 điều đó.
 
Back
Top