Sát thủ gốc Việt giết hai người ở Philadelphia vừa sa lưới

Jolie

Member
Nằm trong danh sách 15 tội phạm bị truy nã gắt gao nhất Hoa Kỳ, sát thủ Lê Minh Tâm, 44 tuổi, đã bị bắt ở Virginia hôm thứ ba, tội nhân này từng bị trục xuất về Việt Nam, nhưng chính phủ VN từ chối nhận lại.

Tam%20Minh%20Le(1).jpg

Sát thủ Lê Minh Tâm bị bắt. Photo Courtesy: U.S. Marshals Service


Cali Today News - Tâm đã bắn chết người vào năm 1993 ở Rochester, sau đó được tha có điều kiện và sống một khoảng thời gian ở Open Door Mission. Lẽ ra Tâm đã phải bị trục xuất về VN, nhưng vì Hà Nội không nhận lại, nên Tâm tiếp tục sống ở Mỹ.

Nạn nhân năm 1993 của Tâm tên là Nguyễn Văn Lai, bị bắn bên ngoài một trung tâm ở đường North Clinton Avenue. Đến năm 2005, Tâm được tự do từ nhà tù của tiểu bang New York.

Từ tháng 12 năm 2005, các viên chức nhà tù tiểu bang New York cho hay các viên chức di trú liên bang Hoa Kỳ nhận trách nhiệm theo dõi và kiểm soát các hành động của Tâm, nhưng chuyện gì đã xảy ra thì chưa được công bố. Tâm là người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ khi mới chớm tuổi đôi mươi.

Hai anh em Huỳnh Việt và Huỳnh Vũ bị Tâm và nhóm băng đảng BTK bắt giam ở nhà của Tâm tại Philadelphia vì hai người không trả được số tiền 100,000 đô la mà Tâm đưa cho họ buôn ma túy, nhưng họ lại nướng hết vào sòng bài.

Nhóm băng đảng được biết đã trói và đánh đập hai anh em, rồi đâm cả hai cùng với một nạn nhân thứ ba và ném cả ba xuống sông. Người thứ ba nhờ giả chết nên sống sót, đi báo cảnh sát về hành vi giết người của Tâm.

Trong tháng 9 và tháng 10 năm ngoái, cảnh sát Rochester đã lùng sục trong khu vực sau khi nhận được tin báo có thể Tâm đang lẩn trốn đâu đây gần Rochester, nhưng tâm đã bỏ trốn. Charles Salina, viên chức cảnh sát liên bang cho hay sau cùng cảnh sát đã bắt được Tâm ở Virginia.

Trường Giang (DC Democrat & Chronicle)

Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn







 
Back
Top