Real Madrid – Valencia: Ván bài định mệnh

Jolie

Member
Việc Barcelona bị Espanyol cầm hòa 0-0 đã mở ra cơ hội vô địch đầy tươi sáng cho Real Madrid. Nhưng để biến ước mơ thành hiện thực, Real sẽ phải vượt qua thách thức mang tên Valencia tại Bernabeu đêm nay…
Real Madrid đang kém Barcelona 4 điểm và nếu giành trọn 3 điểm trước Valencia, khoảng cách đó sẽ được rút ngắn xuống còn 1 điểm. Khi đó, 5 vòng đấu còn lại hứa hẹn vô cùng khốc liệt và xét về lịch thi đấu, rõ ràng thầy trò HLV Pellegrini sẽ nắm những lợi thế không thể bỏ qua.
Real-Madrid-Valencia-Van-bai-dinh-menh_Tin180.com_001.jpg

Albelda cùng Alonso sẽ quyết đấu ở khu vực giữa sân
Nhưng để sở hữu hóa những “lợi thế” đó, Los Blancos phải thắng được Valencia tại Bernabeu đêm nay. Đó thực sự là nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi trong những lần giáp mặt gần đây nhất, Real thường gặp rất nhiều khó khăn trước một Los Che tinh quái. Ở lượt đi, “Kền kền trắng” phải vô cùng chật vật với giành thắng lợi 3-2 nhờ sự tỏa sáng nơi Higuain.
Vòng 33 La Liga
Thứ Bảy, 17/4
Sevilla 3-0 Gijon
Chủ nhật, 18/4
Espanyol 0-0 Barcelona
Villarreal 2-1 Atletico
Deportivo – Almeria 22h
Xerez – Racing 22h
Malaga – Valladolid 22h
Tenerife – Getafe 22h
Thứ hai, 19/4
Bilbao – Zaragoza 0h
Real Madrid – Valencia 2h
Thứ ba, 20/4
Mallorca – Osasuna 2h

Cuối mùa giải năm ngoái, Real trong bối cảnh sụp đổ từ thất bại ở trận El Clasico đã đón nhận thất bại thê thảm 0-3 dưới tay Valencia, đồng thời chính thức giã biệt giấc mơ vô địch. Lần này, một kết cục tương tự cũng có thể là điểm kết thúc cho tham vọng của đội bóng được đầu tư tới 265 triệu euro để tăng cường lực lượng.
Dù đánh bại Almeria 2-1 ở lượt trước nhưng ai cũng nhận ra sự uể oải nơi các chàng trai áo trắng. Họ không còn lưu giữ được tinh thần chiến thắng quật khởi cũng như lửa nhiệt huyết trong mỗi bước chân. 3 điểm giành được trên xứ Andalucia mang dấu ấn cá nhân của Van der Vaart, Ronaldo hơn là chiến thắng của cả tập thể.
Valencia dĩ nhiên ở một trình độ hơn hẳn Almeria. Họ có thể chơi bất thường bằng trận thua Mallorca 2-3, Zaragoza 0-3 nhưng khi có đầy đủ những hảo thủ tốt nhất, Los Che không ngán đội bóng nào. Ở lượt trước, thắng lợi 2-0 trước Bilbao (Silva lập cú đúp) chính là lời cảnh báo của thầy trò Pellegrini trước trận chiến quan trọng này.

Do Sevilla mới đánh bại Gijon 3-0 nên Valencia chỉ còn hơn CLB xứ Andalucia có 5 điểm. Nỗi sợ hại bị đánh bật khỏi nhóm dự Champions League năm ngoái vẫn còn ám ảnh Valencia nên họ sẽ quyết chiến đến cùng vì danh dự cũng như tham vọng của chính mình.

Trận chiến thứ 150 giữa hai đại gia có tiếng tăm ở Liga hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và nảy lửa. Xét về đối đầu, Valencia lại có ưu thế hơn khi mới thua 56 trận, hòa 9 trận và thắng 85 trận. Về lực lượng, với những hảo thủ như David Silva hay David Villa, Los Che không hề thua kém các nhà đương kim á quân.

Real-Madrid-Valencia-Van-bai-dinh-menh_Tin180.com_002.jpg

Ở lượt đi, Higuain đã tỏa sáng mang về 3 điểm cho Real Madrid
Do tính chất quan trọng ở trận đấu này, HLV Unai Emery sẽ sử dụng ngay từ đầu bộ tứ quỷ lùn Pablo-Mata-Silva-Villa trên hàng công, tiền vệ đang đạt phong độ cao Banega cùng lão tướng Albelda án ngữ ở khu vực giữa sân. Ở hàng thủ, cặp đôi Alexis-Marchena sẽ khiến HLV Unai Emery cảm thấy yên tâm hơn.
Bên phía Real Madrid, do Kaka vẫn chưa hồi phục chấn thương nên Van der Vaart vẫn được tin dùng ở vị trí hộ công phía sau Ronaldo-Higuian. Sau màn trình diễn thuyết phục ở chiến thắng trước Almeria trước đó, chân sút người Hà Lan đang được HLV Pellegrini đặt nhiều kỳ vọng.

Real-Madrid-Valencia-Van-bai-dinh-menh_Tin180.com_003.jpg

Hàng thủ Real sẽ phải hết sức dè chừng bộ ba Mata-Silva-Villa
Sự bất ổn ở hàng thủ là điều khiến Pellegrini cảm thấy lo âu nhất. Albiol, Garay, thậm chí cả Sergio Ramos không thể khiến các madridista quên đi được Pepe. Liệu sự am hiểu đội bóng cũ có thể giúp Raul Albiol vô hiệu hóa những miếng đánh nhỏ, đầy tinh tế từ Silva-Villa-Mata.
Lợi thế sân nhà cộng thêm việc Barca sảy chân sẽ giúp Real có nhiều động lực trước cuộc quyết đấu cùng Valencia. Nhưng đội khách cũng ấp ủ những tham vọng lớn lao của riêng mình. Một cuộc so tài khá cân sức dù trong chừng mực nào đó, Real vẫn được đánh giá ở thế cửa trên trong trận chiến định mệnh này.
Real-Madrid-Valencia-Van-bai-dinh-menh_Tin180.com_004.jpg

dantri
 
Back
Top