Quế giúp giảm đường trong máu

thanhlinh

Junior Member

cay%20que.jpg
Cây quế
Cho một ít quế vào món tráng miệng sẽ giảm sự gia tăng đường trong máu sau khi bạn ăn đồ ngọt.
Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện đại học Malmo ở Thuỵ Điển đã tìm thấy khi bổ sung một thìa quế vào một bát pudding gạo sẽ giảm sự gia tăng đường trong máu sau khi ăn ở những người khoẻ mạnh.
Kết quả cũng bổ sung bằng chứng cho thấy quế giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Tuy nhiên vẫn còn sớm để đưa quế vào đơn thuốc chữa tiểu đường.
Tiến sĩ Joanna Hlebowicz và cộng sự đã tìm hiểu 14 người khoẻ mạnh và đo lượng đường trong máu của họ trước và sau khi ăn một bát pudding gạo. Lần thứ 2 bánh pudding được cho thêm một ít quế.
Kết quả cho thấy lượng đường trong máu tăng lên ít hơn khi người dùng ăn món bánh có thêm gia vị quế. Một lý do là quế làm giảm tốc độ thức ăn chuyển từ dạ dày xuống ruột già.
Liệu người bị tiểu đường có nên cho quế vào thực đơn của mình hay không thì vẫn còn phải xem xét. Trong một nghiên cứu nhỏ, Hlebowicz và cộng sự tìm thấy khi những người bị tiểu đường type 2 bổ sung quế vào thực đơn trong 40 ngày, hàm lượng đường trong máu và cholesterol có chiều hướng giảm. Trong khi đó một nghiên cứu khác lại không tìm thấy lợi ích tương tự ở người bị tiểu đường type 1.

VNE/Reuters
 
Back
Top