Quái Vật Ác Chiến Người Hành Tinh - Monsters vs. Aliens

Jolie

Member
(TGĐA) - Khi cô gái trẻ người California Susan Murphy (Reese Witherspoon lồng tiếng) bất ngờ bị một thiên thạch rơi xuống Trái đất va phải ngay trong ngày cưới của mình, cô bỗng phát triển cơ thể trở thành một người khổng lồ cao tới hơn 15m.
Monster-Vs-Aliens-poster-V3.jpg

Nội dung


Khi cô gái trẻ người California Susan Murphy (Reese Witherspoon lồng tiếng) bất ngờ bị một thiên thạch rơi xuống Trái đất va phải ngay trong ngày cưới của mình, cô bỗng phát triển cơ thể trở thành một người khổng lồ cao tới hơn 15m. Quân đội đã tiến hành bắt giữ Susan và giam lỏng cô tại một trung tâm bí mật phục vụ công tác nghiên cứu của chính phủ. Tại đây, Susan được đổi tên thành Ginormica và gia nhập vào nhóm Quái vật đang được nghiên cứu, bao gồm Tiến sĩ Dr. Cockroach (Hugh Laurie) – vị giáo sư cực kì thông minh trong hình dáng con người với cái đầu của một con gián; The Missing Link (Will Arnett) – quái vật lưỡng cư nửa khỉ nửa cá vô cùng nhanh nhẹn; B.O.B. (Seth Rogen) – quái vật với hình thù mềm dẻo có khả năng nuốt chửng kẻ thù bởi thói háu ăn của mình, và cuối cùng là Insectosaurus – một ấu trùng khổng lồ to hơn 100m với khả năng phóng tơ bằng mũi thường hay gặm hay phá nát bất cứ thứ gì cản trở trên đường đi của nó.

Monster-VS-Aliens2.jpg



Thời gian bị giam cầm của nhóm Quái vật bất ngờ được rút ngắn sau khi một rô bốt bí ẩn do Gallaxhar – một kẻ mắc chứng hoang tưởng tự đại điều khiển, từ ngoài hành tinh đáp xuống Trái đất và bắt đầu bắn phá khắp nơi để tiến hành kế hoạch thôn tính. Trong sự liều lĩnh tuyệt vọng, ngài Tổng thống (Stephen Colbert) chỉ còn cách thuyết phục nhóm Quái vật gia nhập vào quân đội để trở thành những người hùng chống lại kẻ xâm lược ngoài hành tinh và cứu lấy thế giới thoát khỏi thảm họa diệt vong…

Reese Witherspoon – nhận thấy mối liên hệ với Susan

susan.jpg



Nhà làm phim đã lên danh sách những cái tên diễn viên mà họ nhắm đến trước khi đưa ra lời mời chính thức. Dù mọi việc đã được chuẩn bị trước như vậy nhưng việc mời được một diễn viên ngôi sao thích hợp đồng ý cộng tác với mình ngay đúng thời điểm hợp lý để bộ phim được bấm máy quả là một cơ may hiếm có. Đạo diễn Letterman nhớ lại: “Khi đó, CEO Jeffrey đang đưa nữ diễn viên Reese Witherspoon đi dạo vòng quanh hãng phim và giới thiệu về những bộ phim trong các dự án để cô ấy lựa chọn thì chúng tôi có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện cùng nhau. Conrad và tôi đã thảo luận cùng cô ấy những ý tưởng cơ bản nhất của bộ phim và giải thích cho Reese hiểu về việc chúng tôi muốn nhân vật nữ anh hùng của mình phải thể hiện ra sao để tạo ra sự cân bằng trong vai diễn cùng các nhân vật khác trong phim. Khi ấy, Resse đã lộ vẻ đang bị cuốn hút nhiều lắm vào câu chuyện của chúng tôi.”

Monster-VS-Aliens5.jpg


“Reese đã nhận ra mối liên hệ giữa cô ấy cùng câu chuyện cũng như tính cách nhân vật Susan trong bộ phim của chúng tôi,” đạo diễn Vernon giải thích thêm. “Cô ấy mau chóng liên hệ với Jeffrey sau buổi gặp mặt tình cờ đó và nói rằng muốn tham gia cùng nhóm của chúng tôi. Đó quả là một thông tin tuyệt vời.”

Về phần mình, nữ diễn viên từng nhận giải Oscar đã giải thích cho quyết định tham gia cùng đoàn làm phim một cách thích thú: “Điểm cuốn hút tôi trong kịch bản của Monsters vs. Aliens chính là quá trình Susan nhận ra giá trị của bản thân. Cô ấy đang có một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc khi chuẩn bị kết hôn cùng một chàng trai tuyệt vời tương xứng. Susan thật sự đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để đón nhận những thứ mà cô ấy cho là đã được sắp đặt sẵn dành cho mình. Thế rồi, vòng xoáy của định mệnh bỗng chốc vụt đến, nó buộc Susan phải đối mặt với sự thật là cô chưa bao giờ thật sự trông mong quá nhiều vào những cố gắng của chính bản thân, chưa bao giờ thật sự cảm nhận được giá trị cuộc sống nếu như cô ấy phải xoay xở một mình. Tôi nghĩ rằng đó là một quá trình mà nhiều người trong chúng ta từng chạm đến. Susan là một nhân vật tuyệt vời, và sẽ là rất thú vị nếu như một cô gái bình thường bỗng chốc rơi vào một thế giới đầy xáo trộn, để rồi lại bất ngờ trở thành một siêu anh hùng với sức mạnh phi thường. Chẳng phải một số người trong chúng ta cũng đã từng mơ mộng mình sẽ được như thế ư?”

2009monstersvsaliens028.jpg


Đạo diễn Vermon bổ sung thêm “Chúng tôi cố tình làm nổi bật chi tiết một cô gái với vóc dáng nhỏ nhắn bỗng chốc trở thành người phụ nữ khổng lồ. Susan đang duy trì mối quan hệ quá phụ thuộc vào vị hôn phu của mình. Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều về điểm này, và quyết định tạo ra một biến chuyển bất ngờ trong cuộc sống của cô ấy… vì vậy, Susan mới thình lình trở thành người phụ nữ quyền lực nhất trên thế giới sau khi bị thiên thạch va phải, để rồi, sự xáo trộn này sẽ giúp cô ấy nhận ra rằng mình không thật sự quá cần đến sự giúp đỡ của người kháv thì mới có thể đạt được một cuộc sống đáng mơ ước như cô hằng mong muốn.”

Monster-VS-Aliens6.jpg


Đối với một người đã làm mẹ trong cuộc sống ngoài đời như Witherspoon, kịch bản phim còn ẩn chứa những giá trị nhân văn đầy ý nghĩa khiến cô cảm kích: “Thông qua chuyến phiêu lưu của mình, nhân vật Susan dần nhận ra tình yêu, tình đồng đội mà những người bạn quái vật đã dành cho cô trong lúc thực hiện nhiệm vụ đầy khó khăn. Susan cũng hiểu được rằng mình không còn cơ hội quay trở về hình dáng cũ hay hòa nhập trở lại vào cuộc sống bình thường như trước đây. Dù cho lúc đầu cô cảm thấy thất vọng về điều đó, nhưng rồi, sự chân thành của các đồng đội quái vật đã dần giúp Susan hiểu được rằng chẳng có gì là xấu hổ nếu như bạn quá khác biệt so với người khác. Điều quan trọng nhất là bạn có nhận ra được giá trị thật sự của những phẩm chất đặc biệt mà mình đang sở hữu hay không. Từ đó, Susan càng lúc càng hòa nhập và thích nghi dần với gia đình mới của mình, một gia đình gồm toàn những thành viên kỳ lạ.”

Tiến sĩ Dr. Cockroach – sự kết hợp giữa người và gián

2009monstersvsalienswallpaper006.jpg


Người thông minh nhất trong các thành viên của nhóm Quái vật chính là Tiến sĩ Dr. Cockroach - vị giáo sư với cái đầu gián đã sử dụng phần lớn thời gian của mình vào việc nghiên cứu những kế hoạch hiểm ác (điều mà những nhà khoa học điên vẫn thường hay làm).

Đạo diễn Rob Letterman tiết lộ về nhân vật này như sau: “Chúng tôi muốn xây dựng Tiến sĩ Dr. Cockroach phải là một nhân vật với dáng vẻ bề ngoài thật trang trọng và thông thái. Bởi vì, chúng tôi cho rằng điều này sẽ là sự tương phản tuyệt vời với những thứ tệ hại, gớm ghiếc mà chúng ta vẫn thường nhắc đến khi nói về loài gián. Cũng chính vì vậy mà chúng tôi nghĩ ngay đến việc sẽ mời Hugh Laurie đảm nhận việc lồng tiếng cho nhân vật này. Anh ấy là một diễn viên nổi tiếng ở Anh quốc trong các vai diễn hài. Chúng tôi thật may mắn khi nhận được sự cộng tác của anh ấy.”

Về phần mình, nam diễn viên Hugh Laurie cho rằng việc đảm nhiệm vai diễn là một con côn trùng thông minh quả là một công việc đáng mơ ước. Hugh giải thích, “Trước hết, tôi rất yêu thích những dự án hoạt hình. Bạn không cần phải phục trang cầu kỳ. Tôi thích sự tự do của việc đi lại thoải mái trước máy quay và thỏa sức bay bổng cùng với giọng nói của mình. Điều này thật thú vị. Không chỉ vậy, những bộ phim hoạt hình ngày nay đang dần trở thành một cách thức giải trí đỉnh cao, phục vụ cho nhu cầu tiêu khiển hiện đại ngày nay của con người.”

The Missing Link – quái vật nửa khỉ nửa cá

2009monstersvsalienswallpaper005.jpg


Một thành viên khác trong nhóm là The Missing Link – quái vật lưỡng cư nửa khỉ nửa cá – luôn sẵn sàng cho những cú nước rút và rất thích ve vãn gần bãi biển để theo đuổi và dọa nạt phụ nữ bởi bản tính hay đùa cợt và trêu chọc người khác.

Nam diễn viên Will Arnett là người lồng tiếng cho nhân vật này. Nói về vai diễn của mình, Will cho biết: ”Điều tôi thích ở The Missing Link là thái độ hăm hở, sẵn sàng lao vào bất kì một tình huống nào mà không cần đắn đo về mức độ nguy hiểm của sự việc. Cậu ấy sẵn sàng làm bất cứ thứ gì mà mình thích. Thậm chí, chẳng cần tốn một giây để suy nghĩ. Đó là những nét tính cách hấp tấp, bốc đồng rất thú vị của nhân vật này.”

B.O.B – món tráng miệng biến đổi gene

2009monstersvsalienswallpaper001.jpg


Quái vật có nguồn gốc hình thành kì lạ nhất trong nhóm chính là B.O.B. Những nhà khoa học đã tạo ra B.O.B. trong lúc đang cố gắng viết lại lịch sử thức ăn nhanh của thập niên 50 bằng cách kết hợp một món tráng miệng đã biến đổi hóa học để gia tăng hương vị cùng một quả cà chua đã biến đổi gene.

Đạo diễn Letterman cho biết: “B.O.B. thật sự là một quái vật đáng yêu dù cậu ta không phải là kẻ sặc sỡ nhất trên thế giới. Nhưng cậu ta muốn được như vậy và không bao giờ nản chí. Chúng tôi cần một diễn viên thu hút được sự chú ý của khán giả bằng giọng nói ngây ngô và Seth Rogen là một sự lựa chọn hoàn hảo. Dù B.O.B không phải là nhân vật nổi bật nhất trong phim nhưng Seth đã đem lại cho B.O.B những nét đáng yêu thật sự.”

Nam diễn viên Seth Rogen không quá lạ lẫm với những người hâm mộ phim hoạt hình bởi vì anh đã thể hiện rất thành công phần lồng tiếng cho nhân vật sư phụ bọ ngựa Mantis trong siêu phẩm hoạt hình Kung Fu Panda. Tuy nhiên, nếu như Mantis lanh lẹ và có nhiều kinh nghiệm sống bao nhiêu thì B.O.B lại chậm chạp và hồn nhiên bấy nhiêu. Rogen nhận xét về vai diễn của mình như sau: “Thủ vai quái vật B.O.B, tôi đã tưởng tượng ra mình nên có những suy nghĩ hồn nhiên của một đứa trẻ lên 7, B.O.B thích đùa nghịch suốt ngày, cậu ấy khoái những viên kẹo đủ màu sắc và một ngôi nhà có thật nhiều món đồ chơi hấp dẫn. Cậu ta là người tốt nhất trong bọn…tất nhiên là không tính đến Susan vì thật ra cô ấy đâu phải là quái vật.”

Insectosaurus - ấu trùng khổng lồ 100m

2009monstersvsalienswallpaper004.jpg


Bất kì ai ở một kích cỡ bình thường khi nhìn thấy chú ấu trùng Insectosaurus khổng lồ to hơn 100m cũng cho đó là một mối đe dọa thật sự. Tuy nhiên, thật ra thì Insectosaurus không quá nguy hiểm như thế, nếu như cậu ta không thường xuyên đói bụng và còn quá non nớt. Sau khi tạo ra sự náo động ở Tokyo bởi sự xuất hiện của mình, Insectosaurus bị khống chế trong lúc đang gặm một tòa nhà cao tầng. Cũng giống như những động vật còn bé khác, Insectosaurus thường bị cuốn hút bởi những vật phát ra ánh sáng và cậu ta cũng không ý thức được khả năng gây nguy hiểm cho người khác bởi kích cỡ khổng lồ cũng như khả năng phá hoại to lớn của mình. Không chỉ vậy, Insectosaurus cũng không thể nói chuyện và chỉ phát ra những tiếng kêu the thé mà chỉ có The Missing Link là có thể hiểu được nó muốn gì.

2009monstersvsaliens005.jpg


Gallexhar – người ngoài hành tinh mắc chứng hoang tưởng

Mục tiêu cần khống chế của nhóm quái vật là Gallexhar – tên cầm đầu người ngoài hành tinh hung hãn đã điều khiển chiếc phi thuyền rô bốt đáp xuống Trái đất với âm mưu tiêu diệt cư dân địa cầu và thay thế bằng vô số sinh vật được nhân bản vô tính từ chính hắn ta. Rô bốt mà Gallexhar điều khiển có thể phóng ra tia sáng tiêu hủy bất kì thứ gì trên đường đi của hắn.

Letterman đã tiết lộ về nhân vật này như sau: “Gallexhar là một kẻ mắc chứng hoang tưởng tự đại điên cuồng nhất, bởi vì hắn ta âm mưu thống trị toàn bộ vũ trụ bởi những bản sao của chính mình. Chúng tôi thật sự muốn xây dựng hình tượng Gallaxhar trở thành một kẻ hung ác độc nhất vô nhị từ trước đến nay trên màn ảnh.”
Đạo diễn: Rob Letterman
Conrad Vernon
Kịch bản: Maya Forbes
Wallace Wolodarsky
Thể loại: Hoạt hình
Thời lượng: 90 phút
Các diễn viên lồng tiếng:

Reese Witherspoon trong vai Susan Murphy / Ginormica
Seth Rogen ... B.O.B.
Hugh Laurie ... Tiến sĩ Dr. Cockroach
Paul Rudd ... Derek
Kiefer Sutherland ... Tướng W.R. Monger
Rainn Wilson ... Gallaxhar
Will Arnett ... The Missing Link

Khởi chiếu 3.4.09

Thúy Phương
Theo Megastar
 
Back
Top