Phim truyền hình Hàn bị phản đối vì cảnh hút thuốc lá

KuteJac

Newcaster





 "Reply 1988" vi phạm luật phát sóng của Hiệp hội tiêu chuẩn truyền thông Hàn Quốc (KCSC).



Ngày 9/12, Reply 1988 trở thành chủ đề gây tranh cãi với cảnh nhân vật Sung Bo Ra (do Ryu Hye Young thể hiện) hút thuốc trong phòng. Mặc dù đó là nhân vật đủ tuổi để hút thuốc, tuy nhiên, theo luật, cảnh đó phải được làm mờ do bộ phim chỉ được dán nhãn 15+.



Trả lời Newsen, đại diện nhà sản xuất – kênh truyền hình tvN cho biết: "Đó là cảnh thể hiện tính cách mạnh và nổi loạn của cô sinh viên đại học Sung Bo Ra. Chúng tôi không có ý định biên tập lại cảnh quay này. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau cuộc gặp với KCSC".



Tuy nhiên, sau cuộc họp với cơ quan chức năng, tvN đã đồng ý cắt bỏ cảnh quay này.



"KCSC cho rằng ở hiện tại, hút thuốc là một vấn đề quan trọng. Vì vậy, các thành viên đều nhất trí rằng sẽ cắt bỏ cảnh quay này khỏi bộ phim cho những lần chiếu sau. Reply 1988 là minh chứng cho thấy luật là không có trường hợp ngoại lệ" – đại diện KCSC phát biểu. 



Chính phủ Hàn Quốc có những điều luật rất nghiêm khắc để ngăn chặn việc sử dụng thuốc lá. Từ 1/1, quốc gia này đã cấm hoàn toàn việc hút thuốc ở nơi công cộng, thậm chí ở cả quán bar, nhà hàng, quán cà phê. Người vi phạm sẽ bị phạt 100.000 won (khoảng 1,9 triệu đồng), trong khi chủ quán bị phạt tới 5 triệu won (khoảng 96 triệu đồng). Giá thuốc lá cũng được tăng gấp đôi kể từ đầu năm.



Xoay quanh cuộc sống gia đình và tình hàng xóm láng giềng ở Hàn Quốc hồi năm 1988, Reply 1988 đang là bộ phim ăn khách nhất của màn ảnh nhỏ xứ kim chi.



Theo Zing











 
Back
Top