Phim truyền hình: Có lẽ nào ta yêu nhau

Jolie

Member
Người mẫu cá tính Tommy Trần tâm sự về vai diễn của mình như sau: Uy Long lại là một vai diễn có cá tính riêng nên tôi rất thích nhân vật này. Thời gian đầu mới tham gia phim, vốn tiếng Việt của tôi không nhiều lắm nên thật khó để có thể đọc và nhớ lời thoại một cách chính xác Phát sóng vào lúc 20:10 các thứ 2,3,4 hàng tuần trên trên VTV1, bắt đầu từ 27.4.2009
Đạo diễn: Tống Thành Vinh
Hãng sản xuất: Hãng Phim Việt - BHD
Diễn viên: Ngọc Quyên, Trịnh Thăng Bình, Anh Thư, Trung Dũng, Tommy Trần, Bằng Lăng, Hồng Hạnh, Diễm My…

f30IMG8323.jpg

Trịnh Thăng Bình vai Gia Bảo
Được sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương của một gia đình giàu có, Gia Bảo đã sớm phát huy trí thông minh, nhanh nhẹn của một chàng công tử nhà giàu. Nhưng trong cái hào nhoáng của giàu sang và tình yêu thương đó, Gia Bảo lại không ngờ rằng, anh chính là kết quả của một hợp đồng đẻ mướn giữa ba anh và bà Hoài... Rồi một ngày, Gia Bảo gặp Nam Mai – cô gái xinh xắn và đầy cá tính, lên thành phố tìm lại người cha chưa một lần gặp mặt. Lần gặp gỡ đó đã khiến cuộc sống của Gia Bảo hoàn toàn bị đảo lộn khi anh phát hiện ra Nam Mai chính là cô em gái song sinh thất lạc, cùng sự thật đã bị che dấu suốt 20 năm qua… Cuộc sống của Gia Bảo từ đây rẽ sang một ngã mới, anh bắt đầu có những toan tính cho riêng mình và tìm mọi cách để đưa cô em gái về chung sống trong cùng một mái nhà. Tuy nhiên, trong nỗi ám ảnh về giọt máu “nối dõi tông đường” thì sự xuất hiện của Nam Mai càng làm cho cuộc sống của gia đình Gia Bảo trở nên rối rắm hơn… Trong đời sống tình cảm, Gia Bảo là một người có số đào hoa, khi bên anh đã có Hương nhưng lại kết thân với An, rồi nảy sinh cuộc tình với Thảo… Theo như kịch bản gốc của Hàn Quốc thì nhân vật Gia Bảo sẽ yêu Thảo, nhưng phiên bản Việt đã có đôi chút chỉnh sửa… do đó đến lúc này Bình vẫn chưa biết cuối cùng nhân vật của mình sẽ yêu ai trong số 3 cô gái đó cả.

AnhThu.jpg

Anh Thư vai Ẩn Lan
Ẩn Lan là một cô gái xinh đẹp, dịu dàng. Sau một tai nạn, Ẩn Lan đã không thể nói được nữa, tuy nhiên, cô vẫn có thể nghe và hiểu được mọi thứ… chính vì thế, cuộc sống của Ẩn Lan là một chuỗi những cung bậc tình cảm với những cảm xúc, diễn biến nội tâm phức tạp. Mất khả năng truyền đạt ý nghĩ qua giọng nói là một bất hạnh lớn đối với Ẩn Lan, tuy nhiên, cảm giác dằng xé khi biết mình là nhân chứng sống, là người duy nhất nắm giữ bí mật khủng khiếp trong gia đình lại càng khiến cô đau lòng hơn. Rồi khi sự thật được phơi bày, Ẩn Lan lại phải đối phó với mọi việc. Cô gặp Uy Long và nhanh chóng bị cuốn vào vòng xoáy tình yêu của cuộc tình tay 3, giữa Uy Long và Sự. Khác với vẻ bề ngoài là một cô gái yếu đuối, cần sự che chở thì trong tình yêu, Ẩn Lan lại là một cô gái rất mãnh liệt, dám bất chấp tất cả để giữ lấy tình yêu của mình. Và cuộc tình với Uy Long cũng đã khiến Ẩn Lan gây ra nhiều sóng gió cho những người xung quanh mình.
Có thể nói Ẩn Lan trong Có lẽ nào ta yêu nhau là vai diễn đã lấy đi của Anh Thư nhiều sức lực và tâm huyết nhất. Chị cho biết: Suốt 40 tập phim, Thư phải im lặng và chỉ được thể hiện những cung bậc tình cảm qua ánh mắt, cử chỉ… vì thế Thư phải tập trung rất cao độ, dành nhiều thời gian nghiên cứu kịch bản cũng như đến các trường khiếm thính để có thể “lắng nghe”, học hỏi và hiểu được cách để những người câm, khiếm thính bày tỏ tình cảm với nhau. Nhiều người vẫn cho rằng, với những người câm thì chỉ cần giao tiếp bằng cử chỉ chứ không cần dùng khẩu ngữ, tuy nhiên, khi đi thực tế Thư mới nhận ra rằng, họ vẫn có thể mở miệng và mấp máy, phát ra những âm thanh… Thư may mắn vì nhận được sự giúp đỡ từ chính những người khiếm thính, với những bài học thủ ngữ rất bổ ích để Thư có thể diễn tròn vai.

BangLang.jpg

Bằng Lăng vai Sự
Sự là một cô gái xinh đẹp, có cá tính mạnh, ích kỷ và có chút thực dụng, cái gì cũng muốn giữ khư khư cho mình. Vì cuộc sống nghèo khó nên Sự luôn đặt mối quan tâm hàng đầu vào tiền. Tuy nhiên, trái với vẻ bề ngoài bộc trực và thích nói, Sự lại là một cô gái đáng thương, chung thủy và có lòng vị tha. Sự yêu chàng trai giang hồ Uy Long và cũng chính tình yêu này đã khiến cô thay đổi, giúp cô có cái nhìn mới về cuộc đời cũng như giúp cô hiểu được ý nghĩa của cuộc sống. Tuy nhiên, khi biết được người mình yêu có tình cảm với cô gái khác, Sự vẫn âm thầm tha thứ và sẵn sàng hy sinh tất cả những gì mình có thể cho tình yêu mà không hề toan tính.

IMG8404.jpg

Ngọc Quyên vai Nam Mai
Nam Mai là một nhân vật có cá tính mạnh mẽ trong cuộc sống. Cô luôn bảo vệ cho những người xung quanh mình. Nhưng sau khi bị mẹ bỏ rơi để trốn chạy với người tình và không quên bỏ lại một đống nợ cùng một số tiền ít ỏi trong ngân hàng, cuộc sống của Nam Mai từ màu hồng bỗng chuyển sang một màu xám xịt. Xung quanh không còn ai, cô hoàn toàn mất đi chỗ dựa tin cẩn nhất. Không thể tâm sự cùng ai, Nam Mai đành âm thầm tìm cách xoay sở một mình. Với số tiền ít ỏi trong tay, cô lên thành phố với quyết tâm tìm lại người cha của mình, và với sự giúp đỡ của Uy Long, Nam Mai phát hiện ra mình còn có một người anh song sinh – kết quả của một hợp đồng đẻ mướn. Nam Mai được đưa về sống với cha và anh trai trong một gia đình giàu có, danh giá. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cô lại là cái gai trong mắt mọi người, khi họ không thể chấp nhận sự hiện diện của một người lang bạt như cô. Dù cố gắng tìm cho mình chỗ dựa nhưng Nam Mai hoàn toàn thất vọng bởi sự thật cô chỉ là một đứa con rơi mà thôi… cố nén nỗi đau, Nam Mai bắt đầu hành trình tìm lại người mẹ đã bỏ rơi mình và cũng từ đây, số phận lại dẫn cô đến với những ngã rẽ khác nhau.

DSCF0102.jpg

Tommy Trần vai Uy Long
Uy Long là một chàng trai giang hồ nghĩa hiệp và cũng rất lãng tử, dám nghĩ dám làm. Uy Long có tình yêu với Sự - một cô gái xinh đẹp, chung thủy và luôn sẵn sàng hy sinh tất cả vì người yêu. Anh là người dám phơi bày tất cả sự thật ra trước ánh sáng, giúp Nam Mai tìm được người cha ruột của mình. Tuy nhiên, sau niềm vui mà anh mang đến cho Nam Mai thì Uy Long lại rơi vào vòng xoáy của tình yêu, khi gặp cô gái câm xinh đẹp Ẩn Lan. Hơn lúc nào hết, bản chất “nam nhi đại trượng phu” muốn được che chở cho người khác trong anh bỗng trỗi dậy, cùng với khát khao được bao bọc cho cô gái mềm yếu như Ẩn Lan đã thôi thúc họ lao vào nhau như hai thỏi nam châm… Cũng từ đó, cuộc sống này đây mai đó của Uy Long đã có được bước ngoặt mới, anh trở thành người lương thiện với công việc làm ăn chân chính cho công ty của cha Ẩn Lan, và cuộc tình tay ba này cũng đã tạo nên nhiều sóng gió cho chính họ cũng như những người liên quan.
Người mẫu cá tính Tommy Trần tâm sự về vai diễn của mình như sau: Uy Long lại là một vai diễn có cá tính riêng nên tôi rất thích nhân vật này. Thời gian đầu mới tham gia phim, vốn tiếng Việt của tôi không nhiều lắm nên thật khó để có thể đọc và nhớ lời thoại một cách chính xác, cũng may nhờ có anh Mai Huỳnh giúp đỡ nên tôi cũng học hỏi được nhiều… đến nay, vốn tiếng Việt của tôi cũng đã có những tiến bộ rồi. Lên Đà Lạt đóng phim, được ngắm cảnh đẹp, được thức dậy sớm… đó cũng là niềm vui với tôi rồi. Nhiều người thắc mắc vì sao 2 lần đóng phim tôi đều vào vai không mấy thiện cảm, bộ không sợ khán giả ghét sao?! Thật ra thì đó cũng là cá tính riêng của nhân vật, hơn nữa, gương mặt tôi cũng hơi dữ nên sẽ hợp với những dạng vai như thế này hơn… nhưng xin đính chính rằng, Uy Long là một chàng trai giang hồ nghĩa hiệp chứ không phải giang hồ giết người đâu nhé (cười). Hiện tại, tôi vẫn ở Đà Lạt cùng đoàn để hoàn thành những cảnh quay tiếp theo của phim. Trong thời gian này tôi đã nhận được nhiều lời mời đóng phim, tuy nhiên, tôi cần có thời gian lựa chọn kịch bản và vai diễn thích hợp. Bên cạnh đó tôi phải dành thời gian cho công ty đào tạo người mẫu quốc tế của mình, cũng như sắp xếp thời gian để trở về Mỹ sau hơn 1 năm về nước… Nếu có một kịch bản hay, vai diễn lạ thì lần trở lại Việt Nam tới, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục tham gia.
Thi Mai
 
Back
Top