Phim Star Wars mới là 'khúc khải hoàn'

T

T$

Guest



151214193004_starwars_music_promo_640x360_ap.jpg
Image copyright
AP



Những bình luận đầu tiên về tập mới của loạt phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) đã ca ngợi đây là “khúc khải hoàn” và “kinh điển”.
Tập phim mới, The Force Awakens, đã ra mắt ở Los Angeles ngày 14/12.
Báo chí Anh Quốc là nơi đầu tiên đăng bình luận, với Daily Telegraph và The Times đều trao năm sao cho bộ phim.
Nhà phê bình Kate Muir của The Times viết: “Người lớn sẽ nước mắt giàn giụa thương nhớ vì đây là bộ phim kinh điển.”
Cây bút Brian Viner của Daily Mail gọi The Force Awakens là “khúc khải hoàn của chủ nghĩa thoát ly và là bộ phim sống động nhất của chuỗi thương hiệu khổng lồ này”.
Viner bắt đầu đoạn bình luận phim với 4 sao bằng những từ : “Trời, sức mạnh ấy đã trỗi dậy” và ca ngợi “cảnh trận không chiến nhuần nhuyễn, thanh nhã, gợi liên tưởng tới những bộ phim Thế chiến II hay nhất”.
“Ngôi sao thực sự của bộ phim,” theo ông, là diễn viên người Anh Daisy Ridley, diễn xuất của cô trong vai Rey sẽ “đưa sự nghiệp của cô vào quỹ đạo”.






Image copyright
Lucasfilm



Image caption

Diễn viên người Anh Daisy Ridley được ca ngợi là "ngôi sao" của bộ phim

Robbie của báo Telegraph, người tự nhận đã khóc ba lần, nói đạo diễn JJ Abrams và nhóm của ông đã “khôi phục cảm giác thần kỳ và bí hiểm từ một thương hiệu đã đôi chút tơi tả”.
Harrison Ford “thật tuyệt vời”, ông viết, cho thấy một phi công Han Solo “đầy mỉa mai, đanh thép, đã mệt mỏi vì những mối lo cho thế giới, mà có lẽ ở đây không hoàn toàn là diễn xuất”.
Phần tiếp theo – bộ phim thứ bảy của chuỗi thương hiệu Star Wars – là “tác phẩm điện ảnh lớn,” theo Kate Muir viết trên The Times.






Image copyright
Getty



Image caption

Diễn viên Harrison Ford và người hâm mộ

Cô gọi Abrams là “đạo diễn phim hành động giỏi hơn” cha đẻ của Chiến tranh các vì Sao George Lucas, kết luận rằng bộ phim “chính là những gì chúng ta mong đợi”.
Trên Daily Mirror, John Hiscock viết: “Tất cả những gì tôi có thể nói là The Force Awakens đã khơi dậy những kỷ niệm thần diệu của phần IV Star Wars năm 1977: A New Hope, với trí hài hước, hành động, bi kịch và trái tim.”
Geoffrey Macnab của The Independent trao bốn sao cho bộ phim, nhận xét “sự khởi động lại này hóa ra tiếp thêm sinh lực mới”.
Ông viết: “The Force Awakens có thể dễ dàng có cái kết buồn chán. Nhưng thay vào đó, nó lại gần như một khúc khải hoàn – một bộ phim mà người hâm mộ phim cũ vẫn thưởng thức được, trong khi thu hút được trí tưởng tượng của những khán giả mới.”
Bộ phim sẽ ra mắt ở Anh vào cuối ngày thứ Tư 16/12 và bắt đầu có mặt tại các rạp phim ở Pháp, Nam Phi và một số quốc gia khác. Phim đã được ra mắt ở Los Angeles tối thứ Hai.






Image copyright
Lucasfilm



Image caption

Cảnh không chiến trong Star Wars

________________________________________
[h=2]Lizo Mzimba – Phóng viên mảng giải trí của BBC[/h]The Force Awakens có rất nhiều đoạn có thể khiến người hâm mộ bộ ba Star Wars cũ thích thú, mà không chỉ là sự tái xuất hiện của Han, Luke và Leia.
Hình ảnh và giai điệu của phim gợi nhớ tới A New Hope, từ thiết kế toành cảnh cho tới câu chuyện quen thuộc của một người trẻ tới từ hành tinh bị bỏ hoang, mơ cuộc sống tốt đẹp hơn.
Và đây cũng là điểm mấu chốt khiến bộ phim khác với những bộ phim trước và giống như phim từ những năm 1970, 80. Câu chuyện đặt sâu trong những nhân vật mạnh mẽ, với xung đột thật sự, khiến khán giả như thấy chuyện của mình trong đó, dù không phải nhân vật nào cũng đáng yêu.


Theo BBC Vietnamese
 
Back
Top