Phim chiếu rạp: Quá nhanh, quá nguy hiểm (Fast & Furious 4)

Jolie

Member
Fast & Furious 4là tập phim thứ 4 của loạt phim điện ảnh Fast and the Furious khai thác cơn say tốc độ xe hơi và vấn nạn buôn bán ma tuý. Nội dung tập này không liên quan đến tập 2 và tập 3 mà là kế thừa của tập 1.
24f35.jpg


Sơ lược nội dung phim

Khởi chiếu từ ngày 3-4 tại Mỹ, Quá nhanh, quá nguy hiểm vẫn do các diễn viên của tập 1: Vin Diesel, Paul Walker, Michelle Rodriguez và Jordana Brewster đóng. Trên đường phố, hai thanh niên (Dominic Toretto và Brian O'Conner, do Vin Diesel và Paul Walker đóng) tái hợp với 2 cô gái (Letty và Mia Toretto, do Michelle Rodriguez và Jordana Brewster đóng) để tái hiện những màn đua xe long trời lở đất từ thành phố Los Angeles đến tận sa mạc Mexico. Trong cuộc chiến chống tội phạm, Dominic Toretto (Vin Diesel) và nhân viên mật FBI Brian O'Connor (Paul Walker) là cặp bài trùng bất đắc dĩ. Mở đầu phim, chính quyền khám phá ra sự thật về màn biến mất của Dominic (Dom) và vai trò chủ mưu của Brian trong vụ hô biến ly kỳ này. Hệ quả là Brian có nguy cơ bị tống giam. Mia, em của Dom là người tình của Brian. Nhưng Brian nghĩ ra một thoả thuận với chính quyền. Anh sẽ giúp chặn đứng trùm tội ác biệt danh Braga, chuyên nhập heroin qua biên giới dưới lớp vỏ đua xe. Đổi lại, chính quyền không bắt anh. Với sự trợ giúp của mật báo viên James Park, Brian được tham gia cuộc đua xe của Braga và thắng Jorge Campos, cánh tay mặt của Braga. Anh tìm cách kết bạn với Campos, rồi Braga và được biên chế vào đội xe đua “tội lỗi”. Gặp Dom thông qua Park, Brian tìm cách đưa Dom vào đội và thêm một điều khoản nữa vào thoả thuận với chính quyền: khi đưa được Braga vào tù rồi thì Dom cũng phải được tự do.

63.jpg

Tính đến nay, loạt phim Fast & Furious đã thu được hơn 600 triệu USD trên khắp thế giới và là một trong những tựa DVD bán chạy nhất của hãng phim Universal Studios. Rõ ràng công chúng vẫn bị thu hút bởi tốc độ xe, cho dù đó là đua xe bất hợp pháp. Xét về tốc độ và sự điên rồ, Quá nhanh, quá nguy hiểm vượt trội so với 3 tập trước đó. Đạo diễn Justin Lin của tập 4 cũng là đạo diễn của tập 3 Fast & Furious: Tokyo Drift. Fast & Furious quay ở thành phố Rio de Janerio, Brazil. Các loại xe sử dụng trong phim có cả mới lẫn cũ như 1970 Dodge Challenger, Chevrolet Opala và 1987 Buick GNX, M5, Sylvia, Ford RS200, 72 Torino, 70 Chevelle, R34 Skyline GT-R. Chargers, Buick Grand National. Những chiếc xe bị hỏng trong phim đều là đồ giả.
Nhạc nền của Fast & Furious 4 do nhà soạn nhạc Brian Tyler soạn và ghi âm với dàn nhạc giao hưởng Hollywood Studio Symphony tại phòng thu âm Newman Scoring Stage của hãng phim 20th Century Fox.
Kịch bản: Chris Morgan và Gary Scott Thompson

55.jpg

Đôi dòng về hai vai nữ chính:
- Michelle Rodrigue
Sinh ngày 12/7/1978 tại Bexar County, Texas, Mỹ, Mayte Michelle Rodriguez có biệt danh MRod cao 1,65 mét. Sống ở Texas đến năm 8 tuổi, cô theo gia đình đến Cộng hoà Dominique, Trung Mỹ và sống tại đây 2 năm trước khi chuyển đến Puerto Rico. Năm 11 tuổi, gia đình Michelle chọn Jersey City, New Jersey làm nơi định cư lâu dài. Rời trường trung học năm 17 tuổi, nhưng không lâu sau Michelle trở lại trường và lấy xong bằng phổ thông. Năm 1999, cô thử sức với điện ảnh bằng những vai phụ trong Summer of SamCradle Will Rock. Nhưng chỉ 1 năm sau, đã nhận được vai chính trong bộ phim độc lập Girlfight (2000). Dù thiếu kinh nghiệm đóng phim và không hề biết quyền Anh trước đó, Michelle vẫn vượt 350 cô gái dự tuyển. Được học qua môn quyền Anh tại phòng tập Brooklyn's Gleason's Gym, cô khắc hoạ chân dung nhân vật Diana Guzman xuất sắc.

25.jpg


Thành công với Girlfight dẫn đến các vai diễn trong 3 A.M. (2001), The Fast and the Furious (2001) và Resident Evil (2002). Điều thú vị là trước khi tham gia The Fast and the Furious, Michelle không có bằng lái xe. Cô lấy bằng trước lúc phim khởi quay. Michelle chơi piano rất khá. Cô có 2 người anh song sinh Raul và Omar. Năm 2002, tạp chí Stuff đưa Michelle vào danh sách “102 phụ nữ hấp dẫn nhất thế giới”. Năm 2002, cô được đưa vào danh sách “100 người đàn bà gợi cảm nhất” của tạp chí Maxim. Người ta thường thấy Michelle đi hát karaoke cùng với các diễn viên bạn bé Lindsay Lohan, Bo Barrett, Emile Hirsch, Kellan Rhude và Nicole Richie tại nhà hàng karaoke Guys ở Beverly Hills.

46.jpg


Jordana Brewster
Sinh ngày 26.4.1980 tại Panama City, Panama, cao 1,70 mét, Jordana sống tại Luân Đôn, Anh đến năm 6 tuổi trước khi gia đình trở về nguyên quán Rio de Janeiro, Brazil và sống tại đây 4 năm. Trong thời gian này, cô trau dồi tiếng Bồ Đào Nha của mình. Năm 10 tuổi, gia đình Jordana quyết định chuyển chổ ở lần nữa đến Manhattan, New York, nơi Jordana theo học tại trường đạo Sacred Heart trước khi chuyển sang trường New York Professional Children's School. Vừa học cô vừa tham gia hai bộ phim TH nhiều tập All My Children (phát sóng từ 1970) và As the World Turns (phát sóng từ 1956), vai Nikki Munson. Năm 1998 Jordana lấn sang màn ảnh lớn với vai diễn Delilah Profitt trong bộ phim The Faculty. Nhưng vai Mia Toretto trong The Fast and the Furious (2001) mới đưa cô vào danh sách các ngôi sao Hollywood. Năm 2009, cô khẳng định lại tài năng của mình trong Quá nhanh, quá nguy hiểm.

17.jpg


Nhưng bất chấp thành công trong lĩnh vực điện ảnh, Jordana vẫn đeo đuổi nghiêm túc công việc học tập tại Viện đại học Yale University và tốt nghiệp năm 2003. Chồng cô là Andrew Form, cưới ngày 6.5.2007 và vẫn sống chung đến nay (trước đó, cô quen diễn viên Mark Wahlberg và từng đính hôn với nhà sản xuất phim Andrew Form). Ông nội của Jordana là cựu chủ tịch Viện đại học Yale; còn mẹ cô Maria João, là cựu người mẫu áo tắm cho tạp chí thể thao Sports Illustrated. Cha cô là nhà ngân hàng đầu tư. Jordana có một em gái tên Isabella không theo nghề của chị. Hai năm 2005 và 2006, Jordana lọt vào danh sách “Hot 100” của tạp chí Maxim.

72.jpg

Quá nhanh, quá nguy hiểm khởi chiếu từ 10.4 tại TP. HCM
Kim Linh
 
Back
Top