Phim chiếu rạp: Bộ đôi cọc cạch (Lady cop and Papa Crook)

Jolie

Member
"Bộ đôi cọc cạch" đánh dấu sự trở lại của Trịnh Tú Văn sau 3 năm vắng bóng trên màn ảnh với vai Mộ Liên - một nữ thanh tra tài năng với tính cách quyết đoán và mạnh mẽ. Sự trở lại này của cô là để đối đầu với Trần Dịch Tấn trong vai trùm buôn dầu Hoắc Thanh Tùng. Được coi là Vô gian đạo mới
ladycop.jpg

Kịch bản và đạo diễn:
Lưu Vỹ Cương - Mạnh Triệu Huy​
Diễn viên
Trịnh Tú Văn, Trần Dịch Tấn, Diệp Tuyền, Trương Quốc Lập, Nhậm Hiền Tề​
Thể loại
Hành động​
Thời lượng
91 phút​
Nước sản xuất
Hồng Kông​
Cũng với đề tài tội phạm và cảnh sát, với những nhân vật đa tính cách, Bộ đôi cọc cạch còn được xem là một phiên bản mới của Vô gian đạo bởi sự có mặt của hai đạo diễn Lưu Vỹ Cường và Mạch Triệu Huy. Tuy nhiên, sự so sánh đó chỉ là khập khiễng với cái nhìn phiên phiến bề ngoài bởi nội dung của nó đã được đạo diễn triển khai theo một motip khác. Ban đầu, nhân vật trung tâm của câu chuyện là nhân vật trùm buôn lậu Hoắc Thanh Tùng. Tuy nhiên, sau đó cả hai đạo diễn Lưu Vỹ Cường và Mạch Triệu Huy lại quyết định chuyển sang nhân vật nữ thanh tra có tính cách quá …mạnh của Trịnh Tú Văn. Chính điều này đã đem đến cho phim những chi tiết và tình huống hài hước, một điều khó tìm thấy trong Vô gian đạo.
_DSC0020.JPG

Cuộc đối đầu của Mộ Liên - Hoắc Thanh Tùng

Hoắc Thanh Tùng (Trần Dịch Tấn thủ vai) - 1 tay trùm buôn dầu bất hợp pháp tại Trung Quốc chuẩn bị lên kế hoạch tái xuất giang hồ khi thấy công việc kinh doanh của các đối thủ bắt đầu đóng cửa. Đúng lúc này, con trai của Hoắc bị bắt cóc. Buộc lòng, Hoắc Thanh Tùng phải lộ diện dù điều đó thu hút sự chú ý của cảnh sát về việc buôn lậu cũng như vụ lật xe vô tình giết chết vợ và con gái của viên cảnh sát Trung Quốc Từ Bán Tiên (Trương Quốc Lập) cách đây nhiều năm.
_DSC0152.JPG

Đây cũng chính là thời điểm nữ thanh tra Hồng Kông Tư Đồ Mộ Liên (Trịnh Tú Văn thủ vai) nhập cuộc. Mộ Liên là một người tài năng, tính cách quyết đoán, mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong tình cảm Mộ Liên lại không được dứt khoát như vậy. Cô hẹn hò cùng một “nhà điêu khắc” suốt 10 năm trời mà chính bản thân cô có lúc cũng không hiểu mình là bạn gái hay là…mẹ của anh ta. Anh ta hứa sẽ kết hôn cùng Mộ Liên sau khi hoàn thành tác phẩm đầu tay của mình. Tuy nhiên, suốt ngần ấy thời gian, “nhà điêu khắc” Bảo Bảo vẫn chưa hoàn thành được tác phẩm nào.
Và câu chuyện bắt đầu hấp dẫn khi Mộ Liên và Hoắc Thanh Tùng đối đầu.Tuy nhiên, cả hai đã dần dần hiểu nhau sau một số việc "buộc phải cộng tác"...
_DSC0590.JPG


Hai cái kết và 6 phút cắt do kiểm quyệt

MachTrieuHuy.jpg


Đạo diễn Mạch Triệu Huy
Là một bộ phim về đề tài xã hội đen nên việc kiểm duyệt là một vấn đề quan trọng. Để vượt qua vòng này phim Bộ đôi cọc cạch (Lady Cop & Papa Crook) đã phải hoãn ngày ra rạp theo dự kiến là tháng 9/2008, cắt từ bản 97 phút thành 91 phút chiếu và quay lại một số cảnh cho phù hợp.

Tuy nhiên, lớn hơn nữa là với 6 phút cắt này, bộ phim đã bị thay đổi nhiều về nội dung và có hai cái kết hoàn toàn khác nhau. Dù vất vả như vậy nhưng tới ngày 11.12. 2008, Cục kiểm duyệt Trung Quốc mới duyệt nhưng đưa vào nhãn IIB (Tức là Phim không thích hợp cho thiếu niên và trẻ em). Chính vì vậy, bản phim 97 phút Lady Cop & Papa Crook của đạo diễn sẽ được phát hành ở dạng DVD.
_MG_0284.JPG


Dàn diễn viên trong phim

Tư Đồ Mộ Liên (Trịnh Tú Văn đóng): Đây là nhân vật nữ có tính cách khá lạ. Dù là trong công việc hay trong tình cảm, Mộ Liên luôn có cách xử sự…khác người. Trong công việc, Mộ Liên là một nữ cảnh sát nhạy bén, táo bạo dù trông cô giống một…tay chơi thứ thiệt hơn. Chính tính cách này đã khiến cho Hoắc Thanh Tùng bị khuất phục. Riêng trong tình cảm, Mộ Liên lại khá yếu đuối và vô phương kế. Sự nhẫn nhục chờ đợi của Mộ Liên với người tình 10 năm rồi sẽ ra sao khi có sự tác động của Hoắc Thanh Tùng?
_DSC0175.JPG

Hoắc Thanh Tùng (Trần Dịch Tấn đóng): Trong vai tên trùm buôn lậu dầu, Trần Dịch Tấn đã thể hiện được sự lạnh lùng, quyết đoán của một tay xã hội đen. Hình tượng của anh được mô phỏng khá giống nhân vật Lưu Kiến Minh của Lưu Đức Hoa trong Vô gian đạo, kể cả trang phục cũng vậy. Hoắc Thanh Tùng là một người khá lạnh lùng, sẵn sàng giết người để đạt mục đích. Tuy nhiên, anh cũng là một người có thể từ bỏ tất cả vì vợ con
_MG_0171.JPG


LuVyCuong.jpg


Đạo diễn Lưu Vỹ Cường

Yammi – vợ của John Fok (Diệp Tuyền đóng): Nữ diễn viên nổi tiếng Diệp Tuyền vào vai một bà mẹ đang mang thai đứa con thứ 2 trong phim. Nhân vật Yammi – vợ của Hoắc Thanh Tùng đã được Diệp Tuyền thể hiện khá tốt. Vai diễn của cô là một người phụ nữ hiền lành, một bà mẹ dịu dàng. Tuy nhiên, trong phân cảnh con trai của mình bị bắt cóc, Yammi cũng cho thấy sự phản kháng mạnh mẽ của một bà mẹ muốn bảo vệ con trai của mình.

Hơn thế nữa, nhân vật Yammi còn là nhân vật gây bất ngờ nhất của câu chuyện. Theo tiết lộ của Diệp Tuyền với báo giới thì nhân vật của cô không đơn giản chỉ là một bà mẹ, một người vợ hiền lành. Chính Yammi mới là tên trùm thật sự, đứng đằng sau đường dây buôn lậu. Tuy nhiên điều này chỉ có thể thấy trong phiên bản dài 97 phút.
_MG_0312.JPG

Từ Bán Tiên (Trương Quốc Lập đóng): Là nhân vật có vợ và con bị chết oan trong vụ nổ xe chở dầu, mọi nghi ngờ đều dồn về Từ Bán Tiên khi con trai của Hoắc Thanh Tùng bị bắt cóc. Liệu đây có phải là âm mưu trả thù của Từ Bán Tiên? Đây là nhân vật bí ẩn của câu chuyện.
_MG_0069.JPG


Rutto​
 
Back
Top