Phim chiếu rạp: Anh ấy chưa hề yêu bạn (He's Just Not That Into You)

Jolie

Member
Anh ấy chưa hề yêu bạn (He's Just Not That Into You) là phim hài tình cảm Hollywood sản xuất năm 2009 dựa vào bản thảo cùng tên của hai tác gỉa Greg Behrendt và Liz Tuccillo, lấy cảm hứng từ loạt phim TH nổi tiếng Sex and the City. Bộ phim biên niên sử những cuộc mạo hiểm chệch hướng của 9 cá nhân ở độ tuổi 20 và 30. Lấy bối cảnh Baltimore, chủ đề chung của phim là bản chất quan hệ của mỗi con người với nhau.

00021866.jpg


Sơ lược nội dung phim
Nhân vật đan xen giữa những câu chuyện này là Gigi (Ginnifer Goodwin), một thiếu nữ liên tiếp giải thích sai những tín hiệu mà đàn ông đưa ra cho cô về mức độ quan tâm của họ đến cô. Sau khi bị Conor (Kevin Connolly) từ chối, Gigi nghe theo những lời khuyên về hẹn hò của Alex (Justin Long) một kẻ đa tình quản lý quán bar và là bạn tốt nhất của Conor. Janine (Jennifer Connelly) đồng nghiệp của Gigi đang gặp một vấn đề lớn trong hôn nhân khi Ben (Bradley Cooper), chồng cô bắt đầu lừa dối cô, ngoại tình với Anna (Scarlett Johansson), một giáo viên yoga kiêm ca sĩ đang lên. Anna thì quan hệ với Conor, nhưng lại không quan tâm đến anh giống như anh quan tâm đến cô. Anna nghe theo lời khuyên của Mary (Drew Barrymore), một chủ biên báo ngày từng giúp Conor quảng bá doanh nghiệp bất động sản của anh. Beth (Jennifer Aniston), một đồng nghiệp khác của Gigi hiện sống với bạn trai Neil (Ben Affleck). Cả hai là bạn của Ben, người mà cô đã hẹn hò trong 7 năm qua. Beth thấy hoang mang khi Neil từ chối cưới nàng, dẫn đến sự chia tay.

anh%20ay%20chua%20he%20yeu%20ban.f4.jpeg


Bộ phim được thể hiện bởi 4 diễn viên quen thuộc trong thể loại phim tình cảm: Jennifer Aniston, Jennifer Connelly, Scarlett Johansson và Drew Barrymore. Họ đều làm tròn nhiệm vụ được giao. Lấy bối cảnh thành phố Baltimore thời hiện đại, bộ tứ trên cùng với Ginnifer Goodwin đóng vai những cô gái luôn bị ám ảnh bởi câu hỏi: Anh ấy có thực lòng yêu mình? Ví dụ Aniston trong vai Beth sống nhiều năm với Neil (Ben Affleck), chàng trai hoàn hảo ở mọi khía cạnh ngoại trừ việc từ chối cưới nàng. “Chúng ta nên chấp nhận hạnh phúc như mình đang có” – anh ta thoái thác bằng câu nói đầu môi. Nói chung, theo Neil, nếu tình yêu không có nguy cơ tan vỡ thì đừng có làm rối nó lên. Nhưng ai cũng hiểu là khi một phụ nữ biết người yêu không muốn cưới mình, trái tim cô ta sẽ tan nát. Cách duy nhất hàn gắn lại nó là chuyển sang một mối quan hệ khác. Mọi lý thuyết tiến hoá trong tình yêu đều nhấn mạnh điều này. Gigi lại không được “may mắn nửa với” như Beth. Cô không có một bạn trai hoàn hảo nên cứ phải ngồi bên máy điện thoại chờ đợi như con chim cánh cụt chờ trứng nở. Cô thắc mắc tại sao những anh chàng xin số điện thoại của mình đều không bao giờ gọi trở lại. Janine (Connelly) dù đã cưới được Ben, nhưng hai người lại không chia sẻ ý tưởng về việc trang trí ngôi nhà theo kế hoạch của cô. Mary có may mắn là được những anh chàng “vĩ đại” vây quanh, nhưng tất cả đều đồng tình luyến ái. Họ học được nhiều thứ trong cuộc sống thông qua diễn viên Bette Davis. Anna cũng chẳng khá hơn. Cô được anh chàng Conor tán tỉnh quyết liệt và muốn cưới trong tích tắc nhưng nàng lại “lỡ” chịu đèn một kẻ không muốn cưới mình. Vấn đề chung mà các phụ nữ trong bộ phim này gặp phải là họ chỉ quan tâm đến những người khác giới tính , hẹn hò và hôn nhân. Ngoài ra họ không còn mối quan tâm nào lớn hơn hay chiếm mất nhiều thời gian hơn (Ví dụ như đi mua sắm để khoả lấp nỗi buồn chán chẳng hạn). Nhưng một bộ phim chỉ gồm toàn những phụ nữ như vậy thì cũng khá đơn điệu, trừ khi bạn là người trong cuộc với trái tim tan nát. Nói chung Anh ấy chưa hể yêu bạn là bộ phim còn nhiều giới hạn, ngay cả ở kết thúc không hạnh phúc. Trong thế giới thực, kết thúc chỉ hạnh phúc trong tình yêu nếu người tình của bạn chịu cưới bạn.

anh%20ay%20chua%20he%20yeu%20ban.f5.jpeg


Hai giờ chiếu He's Just Not That Into You là hai giờ các nhân vật đối thoại vô tận. Không có cảnh hành động, không có những đoạn nhạc nhấn và không có nhiều thứ khác. Nếu nói nhiều và nói lan man là cách trị liệu hay nhất những rắc rối trong tình yêu thì toàn bộ diễn viên trong phim có thể thành lập giáo phái Scientology Clear để trị liệu cho những người gặp thất vọng trên tình trường. Tuy nhiên, các đối thoại đều không được sự chia sẻ chân thực của phía bên kia và có nhiều câu quá “già” so với lứa tuổi của nhân vật cũng như những trải nghiệm họ gặp trên tình trường.

hesjustnotthatintoyoupic7.jpg


Đôi dòng diễn viên chính Scarlett Johansson
Sinh ngày 22.11.1984 tại New York City, New York, Mỹ, Scarlett I. Johansson cao 1.63 mét, Scarlett có một anh, một chị (Vanessa Johansson) và một em trai song sinh (Hunter Johansson) ra đời sau 3 phút. Ngoài ra, cô còn người em khác mẹ Christian Johansson. Johansson bắt đầu khởi nghiệp bằng vở kịch Sophistry diễn bên ngoài sân khấu kịch Broadway với diễn viên cùng trang lứa Ethan Hawke. Năm 1994, Johansson lấn sang điện ảnh bằng vai Laura Nelson trong bộ phim North. Năm 1996, vai diễn trong bộ phim Grace in The Horse Whisperer đã mang về cho cô giải thưởng Ngôi sao trẻ của tạp chí Hollywood Reporter. Trước đó, vai diễn trong bộ phim Manny & Lo của cô cũng được đề cử giải Independent Spirit Awards. Năm 1998, Johansson dự tuyển vai chính trong bộ phim The Parent Trap nhưng Lindsay Lohan trúng tuyển. Cũng năm này, bộ phim The Horse Whisperer (1998) mang về cho cô lời khen của các nhà phê bình và tên tuổi cô được thế giới biết đến. Sau thành công này, Johansson xuất hiện trong nhiều bộ phim khác như Ghost World (2001) và Lost in Translation (2003) do Sofia Coppola đạo diễn, đóng chung với Bill Murray, một bộ phim xác lập thêm tài năng của cô (để chuẩn bị cho vai diễn phim này, cô phải đến Hokkaido, Nhật Bản sống với bạn trai Faiz Ahmad một thời gian). Girl with a Pearl Earring (2003) là một thành công khác dẫn đến đề cử 2 Quả cầu vàng, một cho thể loại bi (phim Girl with a Pearl Earring) và một cho thể loại hài (Lost in Translation). Năm 2005, khi bộ phim Rebecca in Thumbsucker sắp quay, Johansson đột ngột bỏ vai diễn và Kelli Garner được thế vào. Năm 2006, cô phải từ chối đóng vai chính trong Mission: Impossible III do cô bận đóng một vài phim khác. Năm 2005, cô đóng chung với diễn viên Ewan McGregor trong The Island. Nhưng bộ phim bị giới phê bình chê. Cũng năm đó, Johansson vùng dậy bằng bộ phim Match Point của đạo diễn Woody Allen được đề cử Quả cầu vàng.

he_s_just_not_that_into_you19.jpg


Johansson chia thời gian sống giữa New York với người cha, kiến trúc sư Karsten Johansson (gốc Đan Mạch) và Los Angeles với người mẹ Melanie Sloan (gốc Ba Lan), cũng là quản lý công việc cho cô. Hai người ly hôn năm cô mới 13 tuổi. Chồng của Johansson là diễn viên Ryan Reynolds. Họ cưới nhau ngày 27.9.2008 và vẫn sống đến nay (cần biết là khi vừa đóng xong Lost in Translation, cô có quan hệ một thời gian ngắn với diễn viên Benicio Del Toro, hơn cô đến 17 tuổi). Tháng 6.2004, Johansson trở thành thành viên của Viện Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS), cơ quan chủ quản các giải Oscar. Trên con đường học vấn, năm 2003, Johanson xin vào trường nghệ thuật Tisch School of the Arts của Viện Đại học New York nhưng không được chấp nhận. Dự định theo học khoa phim ảnh tại Viện Đại học Purchase cũng không thành. Từ đó, Johansson tập trung vào việc đóng phim và tay nghề ngày càng được củng cố. Trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2004, Johansson vận động cho TNS John Kerry. Cô tổ chức mừng sinh nhật năm thứ 20 tại Disneyland.
Năm 2005, Johansson được đưa vào danh sách 100 phụ nữ hấp dẫn nhất thế giới của tạp chí FHM (hạng 9) và danh sách 100 tương tự của tạp chí Maxim (hạng 24). Ngoài ra cô còn có tên trên nhiều danh sách khác của các tạp chí như Esquire, Playboy. Năm 2004, Johansson được mời tham gia ban giám khảo Liên hoan Phim Venice.

cd-cover-hes-just-not-into-you.jpg


Các diễn viên và vai diễn:
Jennifer Aniston (vai Beth Bartlett)
Drew Barrymore (Mary Harris)
Ben Affleck (Neil Jones)
Ginnifer Goodwin (Gigi Haim)
Jennifer Connelly (Janine Gunders)
Scarlett Johansson (Anna Taylor)
Justin Long (Alex)
Bradley Cooper (Ben Gunders)
Kevin Connolly (Conor Barry)
Leonardo Nam (Joshua Nguyen)
Kris Kristofferson (Rod Bartlett)
Wilson Cruz (Nathan)
Sasha Alexander (Catharine)
Corey Pearson (Jude)
Busy Phillips (Kelli Ann)
Đạo diễn: Ken Kwapis
Sản xuất: Flower Film của Drew Barrymore
Phát hành: New Line Cinema
Nhạc nền của He's Just Not That into You do Cliff Eidelman soạn và ghi âm với dàn nhạc giao hưởng Hollywood Studio Symphony.

Khánh Đan
 
Back
Top