Phương pháp tiêu chuẩn để hiệu chuẩn máy đo độ dẫn là gì?

qnhan10a3

Member
Các quy trình hiệu chuẩn cho hầu hết các máy đo ec là khá giống nhau. Các quy trình thường liên quan đến việc sử dụng tiêu chuẩn dẫn điện để xác định độ chính xác của máy đo. Việc đọc đồng hồ sau đó được điều chỉnh để đáp ứng giá trị được cung cấp cho tiêu chuẩn
Độ dẫn điện và máy đo
Máy đo độ dẫn đo khả năng truyền dung dịch nước của dung dịch nước. Độ dẫn điện của dung dịch bị ảnh hưởng bởi các ion trong dung dịch và nhiệt độ. Để đo độ dẫn, máy đo độ dẫn sử dụng đầu dò có bốn điện cực. Đồng hồ đo một dòng điện xoay chiều giữa các điện cực và đo điện thế giữa cặp bên trong. Bằng cách sử dụng khoảng cách đã biết giữa các điện cực và định luật Ohm, máy đo sau đó tính toán độ dẫn điện của dung dịch đang được thử nghiệm. Một số mét sử dụng cuộn dây kết hợp cảm ứng thay vì bốn điện cực.
Chuẩn bị hiệu chỉnh
Hãy chắc chắn rằng bạn có nước khử ion - để rửa sạch đầu dò độ dẫn - cốc nhựa và tiêu chuẩn hiệu chuẩn cần thiết để hiệu chuẩn đồng hồ của bạn. Các tiêu chuẩn hiệu chuẩn khác nhau có thể chứng minh là cần thiết cho các phạm vi độ dẫn khác nhau mà bạn muốn kiểm tra. Bạn cũng sẽ cần một nhiệt kế nếu đồng hồ của bạn không ghi lại nhiệt độ của dung dịch mà nó đang thử nghiệm. Cuối cùng, đảm bảo đồng hồ của bạn được đặt ở chế độ hiệu chuẩn trước khi bạn bắt đầu hiệu chỉnh.
Hiệu chỉnh độ dẫn điện
Bắt đầu bằng cách rửa đầu dò bằng nước khử ion, sau đó đưa nó vào một tiêu chuẩn hiệu chuẩn đổ vào cốc nhựa - một cốc kim loại sẽ phá vỡ đồng hồ. Cho đầu dò ít nhất một phút để lắng vào dung dịch và cho phép dung dịch tương tác hoàn toàn với các bộ phận chức năng của đầu dò. Lưu ý nhiệt độ của dung dịch bằng nhiệt kế của bạn nếu cần và nhấn nút "hiệu chỉnh". Nếu chỉ số công tơ không khớp với giá trị được cung cấp cho tiêu chuẩn hiệu chuẩn, hãy điều chỉnh đồng hồ đo sao cho phù hợp.
Đo lường và bảo trì
Sau khi hiệu chỉnh đầu dò của bạn, rửa sạch bằng nước khử ion và sau đó đặt nó vào mẫu cần thử. Hãy chắc chắn rằng bạn không đưa bất kỳ bong bóng nào vào giải pháp, vì chúng có thể phá vỡ việc đọc độ dẫn. Máy đo được hiệu chuẩn đúng sau đó sẽ cho thấy độ dẫn điện của dung dịch được thử. Khi kiểm tra nhiều mẫu, đảm bảo rửa sạch đầu dò giữa mỗi mẫu. Đầu dò cũng cần được rửa sạch sau khi tất cả các mẫu được kiểm tra. Một số đầu dò có một giải pháp lưu trữ đặc biệt mà đầu dò phải được đặt cho đến lần sử dụng tiếp theo.
Mọi thắc mắc xin vong liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0978.455.263.
Nếu bạn còn cần thêm thông tin để hiểu nhiều về máy thì xem tại đây: https://maydododanec.blogspot.com/
 
Back
Top