Những ‘quân sư tình yêu’ đội lốt cáo

N

nikki

Guest
Một chiêu thức cướp người yêu rất thâm độc và hiệu quả. * Hoàng và Minh vốn chơi thân với nhau từ hồi cấp 3. Lên Đại học tuy học khác trường nhưng cả hai ở chung phòng trọ nên tình cảm vẫn rất thân thiết như anh em. Đến khi học năm cuối, Hoàng [...]

Một chiêu thức cướp người yêu rất thâm độc và hiệu quả.

Nhung-quan-su-tinh-yeu-doi-lot-cao.jpg



Hoàng và Minh vốn chơi thân với nhau từ hồi cấp 3. Lên Đại học tuy học khác trường nhưng cả hai ở chung phòng trọ nên tình cảm vẫn rất thân thiết như anh em. Đến khi học năm cuối, Hoàng quen với một cô bé khóa dưới và dẫn về để ra mắt thằng bạn thân.
Ngay từ lần đầu gặp Nguyên, Hoàng đã trúng tiếng sét ái tình vì sự xinh đẹp, đáng yêu và rất duyên dáng của Nguyên. Bên cạnh đó, Nguyên lại là người cởi mở, hướng ngoại, nên mau chóng bắt chuyện vui vẻ với Hoàng, càng làm Hoàng cảm thấy say mê.*Mặc dù biết bạn thân của mình*và Nguyên tình cảm vẫn đang tốt đẹp nhưng Hoàng vẫn nuôi mộng có một ngày Nguyên sẽ thuộc về anh và chính thức là người yêu của anh.

quansu.jpg

Xã hội bây giờ không thiếu những quân sư đội lốt “cáo”

Hoàng vẫn tiếp cận Nguyên khéo léo bằng điện thoại, chat facebook với lí do giúp Nguyên hiểu rõ Minh hơn. Mỗi lần Minh và Nguyên cãi nhau, tuy giả vờ buồn bã, thông cảm trước mặt Minh nhưng sau lưng lại lén lút nói chuyện vỗ về, an ủi Nguyên và mừng thầm trong bụng, cầu mong cả hai người sớm chia tay để anh được chính thức qua lại với Nguyên.
Về phần Nguyên, do cô nàng và Minh vốn không hợp tính nhau nên hay cãi vã, mà tính Minh lại ít nói càng khiến Nguyên*không hiểu được người yêu. Thấy Hoàng là bạn thân của Minh, lại vô cùng nhiệt tình trong chuyện yêu của Nguyên và Minh, nên Nguyên không mảy may nghi ngờ mà luôn thân thiết với Hoàng để có thể nhờ đó mà thắt chặt tình yêu của chính mình với Minh.

gs.jpg

Tư vấn rồi cướp luôn người yêu

Minh thì hoàn toàn tin tưởng bạn thân, có chuyện gì vui buồn cũng kể cho Hoàng nghe để trút bầu tâm sự cũng như nghe Hoàng tư vấn chiến lược. Một lần nọ, Minh và Nguyên cãi nhau rất lớn vì một số hiểu lầm trong quá khứ của Nguyên. Nhận thấy thời cơ đã đến, sau khi nghe Minh tâm sự, Hoàng liền tức giận bảo chuyện này không thể tha thứ và đốc thúc vào càng khiến Minh căm hận, tức giận.
Khi Nguyên gọi điện đến, Hoàng xui Minh đừng nghe rồi anh còn bảo Hoàng phải lạnh lùng, cứng rắn với “loại con gái như vậy”. Hằng ngày bên cạnh, Hoàng rỉ tai Minh là Nguyên không xứng với tình cảm của anh, Nguyên là đứa con gái buông thả, tha thứ lần này nhất định lần sau cũng vậy, giang sơn dễ đổi bản tính khó dời,… trong cơn say rượu và bị kích động vì những lời nói ác ý của Hoàng, Minh gọi điện cho Nguyên và tuyên bố chia tay.

chiatay.jpg

Vì nghe tư vấn mà nhiều cặp đôi phải đường chia hai ngã

Một mặc xúi dại Minh, một mặt thì Hoàng thủ thỉ, khuyên răn Nguyên đừng tiếp tục qua lại với con người nông nổi, bồng bột và không tin tưởng người yêu như Minh. Cuối cùng, mặc dù chỉ là hiểu lầm nhỏ nhưng “nhờ” Hoàng mà Nguyên và Minh trở thành kẻ thù, không bao giờ nhìn mặt nhau nữa.
Những anh chàng “tư vấn tình yêu” đầy ác ý như Hoàng, rất thường gặp trong xã hội. Và có thể nói nhiều mối tình cũng tan tành nhờ sự tư vấn không nhằm mục đích hàn gắn như vậy. Lợi dụng sự thân thiết, tin tưởng của bạn mà họ đưa ra những lời khuyên khiến mọi chuyện đi vào bế tắc. Một mặt họ vẫn được tiếng bạn tốt “buồn vui có nhau”, một mặt họ lại thực hiện được ý đồ chia rẽ nhằm cướp người yêu của bạn sau lưng hoặc đơn giản chỉ vì*ghen tức với hạnh phúc của người khác.

manhme.jpg

Cần có sự cảm thông, tình yêu mới không bị tác động bởi lời dèm pha

Minh Nhật chia sẻ: “Hồi xưa, mình cũng có thằng bạn đểu như vậy. Thay vì khuyên mình hàn gắn tình cảm, thông cảm và vị tha, nó lại luôn thêm dầu vào lửa, còn nhiệt tình đi tìm chứng cứ, những “thói hư tật xấu” của người yêu mình rồi đơm đặt thêm. Hồi đó vì hiểu lầm nên mù quáng, lại tin thằng bạn thân nên nói lời chia tay. Được 3 tháng sau thì thấy nó “in relationship” với cô ấy mà tức nhưng không làm gì được. Ngồi suy nghĩ lại kỹ thì thấy hồi đó mình khờ dại, chuyện nhỏ xíu không tự giải quyết để người ngoài đốc vào đến nỗi chia tay”.
Chính vì vậy, các chàng trai nên cẩn thận, không phải lời khuyên nào cũng đúng và không phải “chuyên gia tư vấn” nào cũng thật lòng. Chuyện tình yêu của bạn thì chính bạn là người hiểu rõ nhất, đừng tạo cơ hội cho những kẻ xấu chia rẽ vì những giận hờn không đáng. Khi đó, mất cả bạn lẫn tình thì đúng là “tay trắng”.
 
Back
Top