Những điều mẹ chưa biết về anh ấy

Jolie

Member
Mẹ ác cảm với người con yêu và con thấy những lý do mẹ đưa ra đều hợp lý. Nhưng mẹ ơi, có những điều tốt đẹp khác về anh ấy mà mẹ chưa biết...​
spacer.gif
Mới đó mà đã 2 năm. Ngày đó con vừa ra trường. Khi ấy, con quen anh trong đám cưới. Ngày valentine 2 đứa yêu nhau. Mối tình đầu của 2 đứa. Lúc đó mẹ chưa bệnh. Mẹ cũng chưa biết con có người yêu.
Rồi con ra trường cách nhà 20 cây số. Công việc và gia đình càng đè nặng lên đôi vai gầy và thân hình mảnh mai chưa đầy 40 kg của mẹ. Những tưởng con đi làm sẽ đỡ đần phần nào cho gia đình, cho 2 em, cho mẹ đỡ vất vả, đỡ khổ. Nhưng chính con lại không làm được điều đó. Con lại làm cho mẹ khổ, mẹ buồn.
Rồi mẹ biết con và anh yêu nhau. Ban đầu mẹ chưa phản đối mạnh mẽ. Mẹ chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng: “Mẹ biết con yêu Th. Nó là người cùng làng. Mẹ rất vui. Có con thì gả chồng gần, có bát canh cần nó cũng mang cho. Nhưng Th nó sắp đi nước ngoài. Đi 2- 5 năm. Liệu 2 đứa có chờ được nhau không? Con gái có thì”.
Rồi mẹ nói: “Trong 2 – 5 năm, nếu thuận lợi có thể kiếm được số tiền lớn, có vốn để làm ăn. Nhưng khi người ta có tiền chắc gì đã thương yêu mình. Lòng người có thể thay đổi lắm chứ? Người ta có học khác với người không có học. Thằng Th lại chẳng học hành gì. Sau này 2 đứa liệu có hòa hợp không?”
Con biết mẹ nói có lý. Con biết từ lúc đó mẹ không thích anh. Mẹ phản đối. Mẹ bắt đầu ác cảm anh. Nhưng con và anh vẫn yêu nhau.
Mẹ càng ác cảm khi mẹ ốm 3 tháng trời anh không xuống thăm lấy 1 lần. Lúc này mẹ nhắc nhở con: “Con người ta không có tiền thì phải có tình”. Cái tình ở đây là tình người trong cách cư xử, giao tiếp đằng này thằng Th lại không có 2 thứ đó. Chỉ có tình yêu mà người ta gả con gái cho àh? Mẹ không đồng ý con yêu nó”. Con thấy mẹ nói có lý và mẹ ác cảm anh là có lý. Nhưng con gái đã không nghe theo lời mẹ. Con và anh vẫn yêu nhau.
Từ ác cảm mẹ chuyển sang phản đối dữ dội. Mẹ giới thiệu cho con một anh kỹ sư có công việc ổn định, cao ráo xứng với con hơn. Mẹ không muốn con gái lấy một người không có tiền, không có tình như thế. Con biết mẹ nói có lý. Mẹ bệnh nặng sắp ra đi rồi. Trước khi chết, mẹ không muốn con gái mẹ lấy phải một người như thế. Mẹ cũng muốn con gái mẹ có một mái ấm cho riêng mình để khi mẹ chết mẹ yên lòng khi làm tròn trách nhiệm người làm cha, làm mẹ . Con thấy mẹ nói có lý.

View attachment 8114


Rồi một ngày anh đến xin phép mẹ và gia đình cho 2 đứa qua lại với nhau. Mẹ nói anh “đe dọa” mẹ. Mẹ không còn sống được bao lâu nữa. Mẹ phản đối anh và em yêu nhau ngay từ đầu thế mà anh vẫn đến… đến xin phép. Anh muốn mẹ chết sớm, muốn mẹ tức phải chết đó hả? Con thấy mẹ nói có lý.
Nhưng mẹ àh. Làm sao định nghĩa được chữ yêu. Mẹ nói tất cả những điều trên kia con đều thấy có lý. Con bây giờ rối bời lắm mẹ ah. Lỗi tất cả là do con. Mẹ bệnh ốm nặng chẳng sống được bao lâu nữa thế mà con gái lại làm cho mẹ khổ. Con lại không nghe theo lời mẹ. Mẹ hao gầy. Mẹ đi ra ngoài máu càng nhiều. Nhiều lúc con nhìn vào ánh mắt mẹ nhìn ra khu chuyển đổi khu đất xanh mướt của mẹ và bố dày công sức bỏ ra gần 10 năm trời đang bắt đầu ra trái vụ đầu tiên. Rồi mẹ sẽ không còn nhìn thấy nó nữa. Ánh mắt mẹ buồn. Lòng mẹ buồn. Con thấy ánh mắt đó.
Rồi con thấy ánh mắt mẹ nhìn 2 đứa em đang trong tuổi học, tuổi đến trường. Chúng nó còn nhỏ quá. Con thấy lòng mẹ nặng trĩu.
Và con thấy ánh mắt mẹ buồn nhìn bố đang lao động một mình. Mẹ rơi lệ. Con biết chắc mẹ thương bố lắm.
Bao nhiêu điều mẹ khổ, mẹ gánh chịu thế mà con lại càng làm cho mẹ khổ. Con còn xứng đáng là con gái mẹ nữa không? Đứa con gái bất hiếu đã làm mẹ buồn.
Nhưng mẹ àh. Tình cảm của con và Th ngày càng sâu đậm. Nhiều lúc đứa con gái này đã nghe theo lời mẹ. Mẹ nói Th đi 2 – 5 năm liệu có thay đổi không? Nhưng con tin ở anh. Con hiểu anh mẹ àh.
Rồi chuyện mẹ làm mối cho con và anh kỹ sư tên H. Lúc đó con nghe theo lời mẹ. Con chia tay Th cho 2 đứa nhìn lại chính mình. Con đã đi chơi với H vài lần. Con cố gắng hòa đồng với H nhưng dường như con và H không tìm thấy sự đồng điệu. Con không thể hiểu H. Con cũng biết H biết mẹ làm mối cho con và anh ấy. H biết mẹ muốn làm mối cho con và H lấy nhau nhưng có một điều mẹ không biết chính H cũng nhận ra là con và H không hợp nhau.
Đi chơi với H mà con hay nghĩ tới Th. Hai đứa chia tay rồi mà lòng con sao thấy nhớ Th quá. Nhớ không chịu được. Con lại nhắn tin liên lạc với Th và 2 đứa lại yêu nhau. Con biết mẹ sẽ buồn. Con gái lại không nghe theo lời.
Mẹ ốm 3 tháng Th không xuống thăm. Mẹ nói có lý. Con người không có tiền thì phải có tình có thế người ta mới tin tưởng, gởi gắm con gái cho. Nhưng mẹ không biết những ngày đầu mẹ ốm Th ngày nào cũng nhắn tin hỏi thăm mẹ. Ban đầu chỉ có con và bố biết mẹ bệnh nặng. Mẹ giấu mọi người, giấu 2 em. Nhưng có một người cũng biết nữa là Th. Con đã tâm sự về gia đình cho Th nghe. Th đã luôn an ủi động viên con phải luôn săn sóc mẹ. Th luôn khuyên con là chị cả phải có trách nhiệm với gia đình. Biết mẹ bệnh Th đến hiệu thuốc kể về tình hình bệnh trạng của mẹ cho bác sỹ nghe. Bác sỹ kê đơn thuốc. Th về dặn con nhắc lại theo lời bác sỹ.
Nhiều lần Th muốn xuống hỏi thăm mẹ. Nhưng con sợ mẹ không vui, mẹ lại buồn, bệnh mẹ lại nặng bởi lúc đó mẹ luôn luôn phản đối con và Th. Con sợ. Do đó con không cho Th xuống. Nhiều lần Th đang đi giữa đường lại phải quay về.
Ngày Th đến xin phép mẹ cho 2 đứa qua lại tìm hiểu nhau. Lúc này tình cản 2 đứa đã qua sâu đậm không thể chia tay nhau được nữa. Hai đứa bị gia đình phản đối đã nhiều lần chia tay. Nhưng không được. Nhớ lắm mẹ àh. Hai đứa nói: Gia đình phản đối không còn gì để nói nữa rồi. Bây giờ 2 đứa đi xem bói nếu không hợp nhau nữa thì quyết chia tay. Nhưng ông thầy bói lại bảo 2 đứa rất hợp nhau. Và chúng con lại làm cho mẹ khổ.
Giấu diếm gia đình 2 đứa lén lút qua lại với nhau. Cuối tuần nào con cũng về cùng gia đình, về với mẹ. Mới ra trường chưa có tiền mua xe, 2 đứa phải đi ra khỏi làng cách xa hơn 100m mới dám đèo nhau. Rồi giấy không gói được lửa, mẹ biết, cả làng biết. Không thể xa nhau, chia tay được, Th đến xin phép gia đình. Nhưng mẹ vẫn phản đối. Mẹ không biết Th làm như vậy là nghĩ cho con. Th không muốn người ta biết vậy là con theo trai (như lời mẹ nói). Th muốn 2 đứa đàng hoàng yêu nhau không phải giấu diếm. Con cùng anh vào đám cưới. Mẹ bảo con theo trai. Mày theo nó. Tao không mua xe cho nữa. Mày sợ ế. Mày ngu đần. Mày mới 23 tuổi. Tau không bao giờ gả cho nó. Nghe vậy nước mắt con trào ra. Chẳng lẽ giữa mẹ và anh ấy con phải chọn sao?
Nguyễn Thị Hồng
 

Attachments

  • 1..jpg
    1..jpg
    82.6 KB · Views: 0
Back
Top