Những điều mà bệnh nhân cần lưu ý sau khi phẫu thuật trĩ

tileo2007

New member
Bệnh trĩ có khả năng trị hoàn toàn bằng phương pháp mỗ. tuy nhiên, để hạn chế trạng thái bệnh tái phát, người mang bệnh cần biết biện pháp quản lí vết thương sau giải phẫu, nhất là vấn đề vệ sinh vết thương. Hãy tham khảo bài viết được những chuyên gia phòng khám đa khoa thái bình dương sau đây để biết cách vệ sinh sau phẫu thuật trĩ sao dành cho đúng biện pháp.

Hướng đẫn vệ sinh sau khi mổ trĩ

Sau giải phẫu trĩ, người bị bệnh đều ước mơ bệnh có thể chấm dứt dứt điểm và ko tái phát lại. Để với được điều này, người mắc bệnh cần ghi nhớ trong chuyển động và chế độ ăn uống, đặc thù là vấn đề vệ sinh qua phẫu thuật trĩ.

Vệ sinh sau phẫu thuật trĩ không giống như cách vệ sinh bình thường thường ngày. cho nên, người bệnh cần biết cách vệ sinh qua giải phẫu trĩ để tiến hành dành cho đúng phương pháp, đảm bảo an toàn.

Bên dưới là những chỉ dẫn của các chuyên gia y tế về cách vệ sinh sau phẫu thuật trĩ:

Vệ sinh hậu môn bình thường sau phẫu thuật trĩ bằng nước muối ấm pha loãng

Vệ sinh tại nhà
  • Sau mổ trĩ, người mang bệnh cần ngâm hậu môn trong nước ấm pha có thuốc sát trùng, sau ấy dần dần vệ sinh hậu môn. thực hiện phương pháp này bình thường dành cho đến khi vết thương lành hẳn.
  • Sau lúc đi đại tiện đừng nên dùng giấy để vệ sinh vì nó sẽ gây cọ sát làm tác động đến vết mổ. Chỉ nên vệ sinh hậu môn bằng nước muối ấm sau khi đi đại tiện.
Vệ sinh ở cơ sở y tế

Sau khi mổ trĩ, người mắc bệnh cần thay băng gạc thường xuyên mỗi ngày. nếu thấy khó tiến hành thì có khả năng tới nơi y tế nhờ những y tá hỗ trợ, nhằm tránh việc thay băng không đúng phương pháp hoặc khi đừng lúc chu đáo làm cho tổn hại tới vết phẫu thuật.

Để vết thương nhanh chóng lành và đẩy lùi bệnh trĩ một cách hoàn toàn thì bệnh nhân nên tiến hành vệ sinh đúng biện pháp dựa theo hướng dẫn của bác sĩ. giả dụ tự tiện vệ sinh sẽ dễ xuất hiện tình trạng viêm nhiễm, đặc biệt khi vết phẫu thuật bị đau nhiễm sẽ gây khó khăn cho lần điều trị tiếp dựa theo.

Lưu ý: Trong quy trình vệ sinh qua khi mổ trĩ mà phát hiện vấn đề thất thường thì người mang bệnh cần báo ngay cho BS điều trị để có cách xử lý đúng lúc.

Bạn có thể xem thêm bài viết khác : Triệu chứng bệnh trĩ là gì

Cần lưu ý khi đi vệ sinh sau mổ trĩ

Sau khi mổ trĩ, người mang bệnh thường sở hữu tâm lý sợ đi đại tiện hoặc do hậu môn bị đau nên không bài tiết phân. Từ đấy, làm cho phân đọng lại trong trực tràng quá lâu, nước bị hấp thụ điển hình, làm phân khô, cứng.

hiện tượng này ngấm ngầm sẽ dẫn đến táo bón và giúp cho bệnh trĩ quay tái khám. thành ra, người mang bệnh cần chú ý cố gắng bài tiết hết phân và không nhịn đại tiện lâu ngày.

Hơn nữa, qua phẫu thuật trĩ, do hậu môn bị sưng phù nên một số người có bệnh đều đặn mang suy nghĩ muốn đi đại tiện, ngồi lâu trong nhà vệ sinh dành cho tới khi dừng tâm trạng buồn đại tiện. tuy nhiên, thời gian đi đại tiện quá lâu sẽ khiến hậu môn bị phù hoặc vết thương bị ra máu. như thế nên, người bị bệnh cần căn cứ vào lượng phân thải ra mỗi lần đi vệ sinh sau phẫu thuật trĩ để rà soát hậu môn trực tràng có bài tiết dừng hay không.

người mắc bệnh nên tập thói quen đi vệ sinh một lần/ ngày, ổn định nhất là đi vào buổi sáng sau khi mới ngủ dậy.

Những điều cần lưu ý sau khi phẫu thuật trĩ

Ẳn uống thủ thuật

qua lúc phẫu thuật trĩ, người bị bệnh cần duy trì chế độ ăn uống công nghệ, đủ bữa, đúng giờ, tuyệt đối ko bỏ bữa khiến bụng no đói bất thường.

Nên chọn các thực phẩm hơp lí, ít thịt, nhiều chất xơ như rau xanh và những chiếc rau củ quả nhuận tràng như chuối, bưởi, đu đủ, cam, quýt…

Ẳn uống công nghệ qua khi mổ trĩ

thường ngày cần bổ dưỡng 2,5 lít nước để tránh táo bón. song song, không sử dụng bia, rượu, cà phê, thuốc lá và thực phẩm cay nóng như ớt, tiêu.

qua giải phẫu, người bị bệnh có thể ăn cơm, đủ chất để cơ thể chóng vánh phục hồi. Trong những ngày đầu sau phẫu thuật, người bị bệnh nên ăn các thức ăn mềm, dễ tiêu hóa như cháo, súp,…

sinh hoạt hợp lý

Ngay sau phẫu thuật trĩ, người mắc bệnh không được bưng, vác vật nặng, ngồi đa dạng giờ liên tục hoặc đứng lâu. Thay vào đấy, người bị bệnh nên hoạt động nhẹ nhàng thường xuyên để giúp khí huyết lưu thông, nên tập những bài tập thể dục tốt cho cơ hậu môn và thúc đẩy nhu động tuyến phố tiêu hóa như yoga, sinh dưỡng,…

đi khám lại đúng lịch

Dù quá trình mổ trĩ an toàn và thành công nhưng qua một khoảng thời gian nhất định, bệnh nhân phải tái khám địa điểm y tế để thực hiện khám bệnh lại hậu môn, xem xét kết quả điều trị. thông thường, trong vòng hai tháng qua mổ trĩ, rỉ dịch vết thương sẽ dứt điểm khỏi. ví như sau thời gian này, vết thương vẫn rỉ dịch thì người mắc bệnh cần tới chỗ y tế chuyên khoa để đi khám lại, xác định tác nhân và giải quyết kịp thời.

Nếu bạn có vấn đề cần trả lời hãy trực tiếp tới Phòng khám đa khoa thái bình dương để được các chuyên gia tư vấn khám chữa bệnh.
Bạn có thể tham khảo thêm bài báo để biết thêm về chúng tôi :
http://vietnamnet.vn/vn/thi-truong-tieu-dung/kham-chua-benh-o-phong-kham-thai-binh-duong-371763.html
 
Back
Top