Nhà của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg

N

nikki

Guest
Nhà làm phim Mỹ Steven Spielberg đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại, thực chất là một con người rất hiếu khách khi cho xây một ngôi nhà gỗ tuyết chỉ để tiếp đãi bạn bè.
Spielberg có rất nhiều bạn bè trong và ngoài giới điện ảnh. Tạp chí Premiere năm 2006 đã xếp ông là nhân vật quyền lực và có ảnh hưởng nhất của ngành công nghiệp điện ảnh. Tom Hank là bạn thân, còn Drew Barrymore là con nuôi của ông. Hẳn rằng khi mọi người đến thăm đều được ông tiếp đón nồng hậu ở ngôi nhà khách này.
View attachment 7051

Ngôi nhà nằm không xa nhà chính, nối với nhau bởi một con đường gạch đỏ xuyên qua bãi cỏ xanh
Ở một góc nhìn từ nhà chính, mặt bên ngôi nhà khách này hiện lên xinh xắn với tường gỗ sơn trắng, ống khói đỏ và mái kính nghiêng của gallery, trông rất mời gọi! Ông đã thuê riêng 2 tư vấn, một kiến trúc sư - Charles Gathmey, một nhà trang trí nội thất - Naomi Leff, để design cho căn nhà này.


Phòng khách tràn ngập ánh sáng trời

Phòng khách nằm ở phía trước của ngôi nhà, với mái nghiêng và các khung cửa kính mở rộng. Designer Leff đã chọn những hòa sắc nhẹ nhàng và trung tính để “làm mềm” vẻ cứng rắn của mái và xà nhà, điểm xuyết bằng màu xanh cổ vịt ở đôi chỗ rất bắt mắt. Spielberg rất hài lòng về sự êm mịn và hòa sắc của các sofa bọc vải mà Naomi Leff đã kỳ công lựa chọn.



View attachment 7055


Trên tường bếp là một bức tranh ngựa dân gian từ 1875. Những ngọn đèn hắt trông rất “art” được lấy từ gallery tranh kế bên

Thực chất, nếu nói đây là “nhà khách” (guesthouse) thì e rằng không công bằng với mức đầu tư của Spielberg. Căn nhà này có đầy đủ các phòng chức năng như một ngôi nhà riêng biệt, thậm chí khu bếp ăn còn cực kỳ quy mô và hoành tráng. Kiến trúc sư Gathmey đã tự hào đánh giá đây là một không gian “mở và thân thiện”. Các tủ bếp bằng gỗ mun và mặt bàn đá sang trọng dài dằng dặc như phục vụ cho cả một đội bóng! Ngay phía trên là tum cửa sổ trời tô điểm cho màu sắc các món ăn thêm ngon lành.


View attachment 7058
View nhìn ra nhà chính từ bàn ăn

Charles Gwathmey cũng cho rằng, khu nhà khách này đã làm hoàn chỉnh thêm khuôn viên dinh cơ của Spielberg. Là kiến trúc sư, Charles đã cố gắng mang lại vẻ hòa hợp giữa thiên nhiên và công trình. Giữa khu vườn cây bóng mát và những bãi cỏ xanh, hai khối nhà trông thân thiện và xinh đẹp dưới mọi góc nhìn. Từ bàn ăn, nhìn qua một terrace với dăm chiếc ghế ngồi chơi duyên dáng là khối nhà chính với phong cách kiến trúc đồng bộ.



Các phòng ngủ đều mở cửa ra gallery – cũng là hành lang lấy sáng giữa nhà

Một đạo diễn tài giỏi là người phải am hiểu mọi ngành nghệ thuật để nắm bắt và "điều bình khiển tướng" được nó trong tác phẩm của mình. Với 3 lần đoạt Oscar, Spielberg đã in một cái bóng quá lớn xuống thế hệ mình. Sự am hiểu của ông với hội họa thể hiện rõ trong các đại cảnh của “Schindler's List” (Bản danh sách của Schindler), những hiệu ứng hình ảnh mang tính cách mạng của “Jurassic Park” (Công viên kỷ Jura)… Gallery trong ngôi nhà này của ông trông cũng rất ấn tượng, được chiếu sáng bởi ánh sáng tự nhiên cực kỳ độc đáo. Mặc dù diện tích vật lý không lớn nhưng không gian này đã mang lại ấn tượng mạnh cho mọi người tham quan.



Phòng ngủ trẻ trông như một toa tàu​


Phòng ngủ cho trẻ là một điều đáng chú ý thú vị trong căn nhà. Là một người cha tận tụy, Spielberg có đến tất cả 6 người con trong 2 cuộc hôn nhân: Max Irving, Sasha, Sawyer, Destris Allyn, Theo (con nuôi), Mikaela (con nuôi). Ngoài ra, ông còn có thêm đứa con nuôi tinh thần là ‘cô gái vàng’ Drew Barrymore, người từng rất thành công trong siêu phẩm “E.T- the Extra-Terrestrial” năm 1982 của ông - bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại và kỷ lục này chỉ bị phá vỡ bởi “Công viên kỷ Jura”, một tác phẩm khác cũng của Spielberg.


Có lẽ bọn trẻ đông đúc của Steven cũng “tranh thủ” đến ngủ ở đây. Phòng ngủ trẻ là những giường tầng nối tiếp như những toa tàu, với tâm điểm là tấm thảm cổ ở giữa nhà. Phòng ngủ toát lên sự ấm cúng và chia sẻ với màu gỗ mun tối làm nổi bật lên chăn đệm trắng toát.

View attachment 7063

Steven Spielberg đã được Tạp chí Time bầu chọn là một trong 100 nhân vật vĩ đại nhất thế kỉ 20. Vào cuối thế kỉ 20, tạp chí LIFE cũng chọn Steven là người có ảnh hưởng nhất của thế hệ ông. Căn nhà khách ở East Hampton này lại thể hiện thêm về khía cạnh đời thường dễ thương của con người Spielberg: chân thành, yêu con trẻ và quý trọng tình cảm bạn bè.



KTS. Lê Thượng Nhã
 

Attachments

  • hosl06_spielberg&#46.jpg
    hosl06_spielberg&#46.jpg
    116.5 KB · Views: 0
  • hosl01_spielberg&#46.jpg
    hosl01_spielberg&#46.jpg
    144.2 KB · Views: 0
  • hosl02_spielberg&#46.jpg
    hosl02_spielberg&#46.jpg
    200.4 KB · Views: 0
  • hosl03_spielberg&#46.jpg
    hosl03_spielberg&#46.jpg
    150.6 KB · Views: 0
  • hosl04_spielberg&#46.jpg
    hosl04_spielberg&#46.jpg
    209.4 KB · Views: 0
  • 450px-Steven_Spie&.jpg
    450px-Steven_Spie&.jpg
    76.5 KB · Views: 0
Back
Top