Nghè Mản trong tôi

Jolie

Member
Nghè Mản trong tôi...
Là con đường 7-8 km với một màu xanh ngút ngàn của núi rừng, với những con suối có đá nhấp nhô, những con đường gập ghềnh, lầy lội những ngày mưa và đầy bụi đỏ những ngày nắng gắt.
Là ngôi trường tiểu học xinh xắn nấp dưới tán xà cừ và tán Phượng xanh um. Nhớ khoảng sân vắng lặng mỗi buổi sớm tinh mơ và lúc ồn ào khi những đứa trẻ ríu rít nô đùa. Ngôi trường ấy đã gắn bó với chúng tôi mười lăm ngày, đã ghi dấu biết bao kỷ niệm, bao tiếng cười và cũng nhận những giọt mồ hôi của bè bạn tôi, che chở chúng tôi như người mẹ hiền chăm đứa con thơ...
Là những bữa cơm với ba mươi mốt thành viên, hôm nào cũng hô vang khẩu hiệu, là những món ăn quen đến là quen mà vẫn thấy ngon, là sự sẻ chia ấm áp tình đồng đội trong mỗi bữa cơm và cả những lời bông đùa tếu táo. Vui sao là vui!
Là những ngày hậu cần thật vất vả nhưng lại thấy vui biết bao lúc được mọi người nói lời "cảm ơn nhà bếp". Nhớ khói bếp làm cay xè mắt và những giọt mồ hôi chẳng bao giờ ngưng chảy. Bỗng thấy se lòng trước mỗi bữa cơm ngon...

17131.jpg
Là những lần lên đồi kiếm củi để mà thả sức hò hét, để lần tìm những quả Sim chín mọng, để tận hưởng cái cảm giác sung sướng khi đứng trên cao mà ngắm cả một vùng đồi núi, để thấy những dải rừng keo và rừng bạch đàn như vẫy gọi tuổi trẻ và thổi thêm sức sống cho những trái tim nhiều nhiệt huyết và khát vọng.
Là những lần đi giao lưu văn nghệ hát hò đến khàn cổ. Nhớ những cái bắt tay đầy thân ái của những con người xa lạ mà tưởng đã thân quen từ lâu. Nhớ những lời ca vang vang trong đêm mưa gió và những cái cười cũng ướt đẫm mưa.
Là những cuộc hành quân gian nan mà không một lời kêu ca, phàn nàn. Nỗi đau nén lại để mà bước tiếp, để cất vang tiếng hát cùng mọi người. Những cái nắm tay chặt hơn và bước chân cũng mạnh mẽ hơn nhiều lắm.
Là những gương mặt trẻ thơ lấm lem, nhếch nhác nhưng không thể mất đi cái hồn nhiên, trong sáng. Là giọt nước mắt các em trước lúc chia tay và những bàn tay xinh xinh theo sau vẫy gọi. Ôi, sao mà cảm động, sao mà yêu chúng thế! Chặng đường học tập của các em còn nhiều gian nan, vất vả lắm... Thương nhiều và muốn giúp đỡ các em nhiều nhưng mười lăm ngày thật quá ít ỏi, chỉ biết khơi dậy trong mỗi em lòng hăng say học tập và hy vọng chúng sẽ cố gắng thật nhiều...
Nhưng có lẽ nhớ nhất vẫn là gương mặt thân yêu của ba mươi thành viên trong đội. Đến với nhau tự nhiên và gắn bó với nhau bằng trái tim chân thành nhất, mọi người sẽ mãi ở trong trái tim tôi!
YÊU VÀ NHỚ CÁC BẠN RẤT NHIỀU...
<!--@vbbanners:0@-->

Today Handpicked Deals: (Please support our sponsors)

<<>>Vivitar 10.1 MP iTwist Camera by JCPenney $79.99<<>>

<<>>Nikon Coolpix L120 14.1MP Digital Camera - Black - Digital Cameras $259.86<<>>

<<>>Casio Exilim EXS6SR Silver 12.1-megapixel Digital Camera $99.77<<>>

<<>>Mitsubishi 60" Class 1080p 3D-Ready DLP HDTV, WD-60638 $888.00<<>>

<<>>Nikon D3100 14.2-Megapixel Digital SLR Camera - Black $598.99<<>>

<<>>GE Profile PFSS6PKXSS 25.5 CuFt French Door Refrigerator - Stainless Steel $1,597.69<<>>

<<>>Hoover UH70085 Pet Cyclonic WindTunnel Vacuum Cleaner $147.99<<>>

<<>>Cuisinart Prep 9-Cup Food Processor in Aluminum DLC-2009CHB $146.00<<>>

<<>>JVC Everio GZMS110 Black Flash Memory Camcorder w/ 39x Optical Zoom $129.00<<>>

<<>>Garmin Nuvi 255W 4.3" GPS Navigation with Text to Speech $99.99<<>>

<<>>Brother TN360 Compatible Black Toner Cartridge $21.90<<>>

<!--@vbbanners:0@-->
 
Back
Top