Ngủ đúng cách giảm bệnh ung thư

KuteJac

Newcaster
Sức khỏe
Những tín đồ chơi đêm hay cú đêm có thể không biết rằng thức khuya cũng góp phần gây ung thư.

d1_1.jpg
Điều này có lý do được chứng minh khoa học. Giấc ngủ ảnh hưởng đến sự cân bằng hooc môn trong cơ thể bạn. Một giấc ngủ sai dẫn đến sự thay đổi của đồng hồ sinh học. Một nhịp sinh học gián đoạn có thể kéo theo nhiều bệnh như mầm ung thư phát triển do các kích thích tố như melatinin mà não bộ sản sinh khi bạn ngủ bị giảm sút.
d2_1.jpg
Melatonin là một chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do có hại trong cơ thể và làm chậm quá trình sản xuất estrogen. Khi nhịp sinh học của bạn bị phá vỡ, cơ thể sẽ sản xuất melatonin ít hơn và do đó ít khả năng chống lại bệnh ung thư.
d3_1.jpg
Tiếp xúc ánh sáng vào ban đêm cũng làm giảm nồng độ melatonin, đó là lý do tại sao bạn nên ngủ trong bóng tối để giảm nguy cơ ung thư. Hơn nữa, mối quan hệ giữa ung thư và nhịp sinh học bị gián đoạn bởi một chất gọi là cortisol, thường đạt ở mức cao nhất vào lúc bình minh và giảm dần trong ngày. Nếu bạn cứ ngủ ngày thì cơ thể sẽ không tiết ra cortisol giúp điều hòa hệ miễn dịch chiến đấu với ung thư.
d4_1.jpg
Hãy tắt tivi và các thiết bị điện tử khác ít nhất một giờ trước khi lên giường. Nếu không, cơ thể sẽ tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm khiến việc sản xuất các hooc môn melatonin ngừng sản xuất, đây cũng là chất chống oxy hóa mạnh và ức chế sự lão hóa. Nếu sử dụng điện thoại thời gian dài, đặc biệt là để điện thoại ở bên cạnh trong lúc ngủ còn có thể làm tăng nguy cơ bị khối u ở não.
d5_1.jpg
Ngủ đủ giấc. Chúng ta đều biết, thiếu ngủ liên quan đến gia tăng tỷ lệ tiểu đường do insulin làm việc không hiệu quả. Trong khi đó insulin máu cao có liên quan đến ung thư vú. Vậy nên bạn hãy cố gắng ngủ đủ giấc, không những giảm tiểu đường và ung thư mà còn có thể làm chậm quá trình lão hóa.
d6_1.jpg
Cách tốt nhất là bạn hãy ngủ lúc 10 giờ tối và dậy vào lúc 6 giờ sáng. Thời gian chuyển sang mùa đông thì hãy đi ngủ lúc 9 giờ tối bởi đây là thời gian bằng 10 giờ của mùa thu.
d7_1.jpg
Không nên hoạt động nhiều trước khi đi ngủ. Hãy ngâm mình trong nước nóng khoảng 30 phút trước khi đi ngủ để xả hết căng thẳng trong ngày. Có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu vào nước tắm hoặc massage nhẹ cơ thể. Nếu bạn cứ để tình trạng mệt mỏi vào giấc ngủ cũng dễ khiến melatonin giảm sản xuất.
d8_1.jpg
Không mặc áo lót khi ngủ. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người phụ nữ mặc áo lót hơn 12 giờ mỗi ngày có tỉ lệ bị ung thư vú cao gấp 21 lần so với những người phụ nữ khác. Đặc biệt với những phụ nữ mặc áo lót khi ngủ nguy cơ này sẽ tăng lên đến 113 lần.
d9_1.jpg
Chữa bệnh ngủ gáy. Nghiên cứu mới gần đây của các nhà khoa học Mỹ đã cho ra kết quả rằng hành động ngáy, một trong những dấu hiệu rõ ràng của tình trạng rối loạn thở khi ngủ, có thể liên quan mật thiết đến việc tử vong vì bệnh ung thư. Vì ngủ ngáy có liên quan mật thiết đến việc ngưng thở khi ngủ.
d10_1.jpg
Do tình trạng ngừng cung cấp oxy cho cơ thể dù không gây tử vong tức thời nhưng sẽ làm giảm mức độ oxy trong máu; góp phần thúc đẩy sự phát triển của các mạch máu nuôi dưỡng khối u phát triển nhanh hơn so với thông thường. Đồng thời, nó cũng làm tăng khả năng các tế bào ung thư di căn đến các bộ phận khác.

Bài viết được cập nhật lần cuối lúc 11:49 - 05/02/2015
Theo Mi Trần/Báo Kiến Thức

;Ngủ đúng cách giảm bệnh ung thư
d9_1.jpg

picture
Sức khỏe
Giới tính
Giới tính
Sức khỏe
Một nửa của những sao nam hot nhất Vbiz hiện này là những cô gái có gia thế hoành tráng hoặc sở hữu khối tài sản kếch xù.
Việt Nam
Việt Nam
Việt Nam
Việt Nam
Ảnh
Không ít ngôi sao Hoa ngữ như Triệu Vy, Châu Tấn, Phạm Băng Băng... từng nhiều lần bị chê bởi style rộng thùng thình.
Làm đẹp
Sao
Thời trang
Làm đẹp
Ảnh
Nghĩ tới nhà thổ, người ta thường nghĩ tới những nơi tối tăm và không sạch sẽ, nhưng các địa chỉ hợp pháp này lại vô cùng sang trọng và lịch lãm.
Du lịch
Cộng đồng
Cộng đồng
Điểm đến

p-89EKCgBk8MZdE.gif
 
Hướng dẫn du lịch Hàn Quốc

Lịch sử của Hàn Quốc quay ngược lại năm 2333 trước Công nguyên. Quyền hạn xung quanh bán đảo Triều Tiên được bao quanh bởi rất nhiều cuộc xâm lược nước ngoài phải chịu đựng hơn 2000 dưới đây, và ở các cấp độ cô lập và phát triển của riêng mình độc đáo văn hóa du lịch tăng trưởng.
Ngày nay, khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc với hai triệu người trong vòng hai năm, và một loạt các lễ hội và cảnh quan đẹp
Seoul, thủ đô của Hàn Quốc như một thành phố thú vị, cách cư xử và phong cách khách sạn và nhiều nhà hàng với các món ăn ngon và để mua cửa hàng và các vị vua hàng hóa chất lượng sống trong quá khứ, nhưng bây giờ mà rất nhiều cung điện được phục hồi.

Cuộc sống thành phố thú vị, từ mộc mạc với sự yên tĩnh, vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và văn hóa truyền thống trong công viên quốc gia Seoraksan ở Hàn Quốc gần Gaya, Haeinsa nhiều nơi đẹp như ngôi đền và phổ biến trong cả nước, và những nơi tuyệt vời khác mà bạn có thể truy cập .

Nghệ thuật riêng của họ, viện bảo tàng, đền chùa, di tích lịch sử, công nghiệp và văn hóa độc đáo của các du khách kinh doanh và giải trí trong khu vực Nam Á, Việt Nam là một trong những yêu thích nhất.
ve-may-bay-di-hanq-quoc-3_1379404628.jpg

KHÍ HẬU CỦA HÀN QUỐC

Hàn Quốc có bốn mùa trong một năm, vào giữa mùa mưa và mùa hè tháng ohmyeo, Tháng 11 -3 rất lạnh vào mùa đông. Tháng 9 - tháng 10 một là vào mùa thu, thời tiết rất nắng và độ sắc nét trên bầu trời, và lá rụng. Vào mùa đông, lạnh và khô, hoàn hảo cho trượt tuyết và tuyết bao quanh bởi một phần cảnh quan rất ấn tượng. Tháng Tư-Tháng Năm rất đẹp vào mùa xuân nhiều khách du lịch đến Hàn Quốc, và đặt khách sạn theo một số khó khăn. Mùa hè rất nóng và ẩm ướt và dính.
VISA
 
Back
Top