Nội thất văn phòng

vanlinh2055

New member
Thiết kế nội thất văn phòng là một trong những xu hướng thiết kế trong những năm gần đây. Trong đó, văn phòng làm việc mang phong cách thiết kế hiện đại đang là một trong những phong cách rất được ưa chuộng. Bằng các thiết kế đơn giản, không quá đi sâu vào chi tiết hay các đường nét trang trí cầu kỳ, thiết kế nội thất văn phòng hiện đại mang đến cho công ty, tổ chức một diện mạo mới, năng động. Từ đó, thiết kế nội thất khéo léo mang đến một không khí làm việc tích cực, tăng hiệu quả và chất lượng công việc.


Trong khi thiết kế nội thất văn phòng, ảnh hưởng của nghề nghiệp sẽ là rất nhiều những vấn đề khác nhau. Một lời khuyên hữu ích là đừng chỉ sử dụng các đồ nội thất chức năng cho văn phòng làm không gian chính. Không gian nên được kết hợp với nhiều vật dụng trong trí xung quanh, đặc biệt là các thiết kế xanh mang lại sự tươi mới và thoải mái cho văn phòng.

Tùy thuộc vào mỗi dạng văn phòng làm việc mà bạn cần có những thiết kế riêng, nhưng về cơ bản có 1 số vấn đề cần lưu ý quan trọng. Về màu sắc, đây là một trọng những đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất và có tác động lớn, chủ yếu đến không gian làm việc. Vì vậy, các kiến trúc sư thường tránh sử dụng màu sắc nhàm chán, cũng tránh quá nhiều màu sắc sống động, mà nhấn mạnh sự dung hòa và cân bằng trong màu sắc.

Bên cạnh đó, việc điều phối ánh sáng thích hợp cũng là yếu tố quyết định đến sự thành công của một công trình thiết kế. Chọn không gian với ánh sáng thích hợp. Ánh sáng nhân tạo có thể được áp dụng, và sẽ là tốt nếu có một ánh sáng mặt trời tự nhiên. Với kỹ thuật hiệu ứng ánh sáng, các văn phòng sẽ sáng tự nhiên hơn mà không cần quá nhiều ánh sáng mặt trời, tuy nhiên, ánh sáng tự nhiên luôn là nguồn sáng tốt nhất vừa giúp tiết kiệm chi phí lại mang lại hứng khởi và khơi gợi cảm hứng cho không gian làm việc.

Ngoài ra, thiết kế tủ sách liền mạch, tạo ngăn phù hợp và tiện nghi cho tất cả các nhân viên trong văn phòng. Với thiết kế này, hệ thống tài liệu được sắp xếp ngăn nắp, khoa học mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Một đặc điểm khác dễ nhận thấy của không gian văn phòng công ty máy tính tại Hà Đô là các vật liệu mà kiến trúc sư ưu ái sử dụng đều là các vật liệu nhẹ như gỗ, kính cường lực trong suốt. Chính vì vậy, các thiết kế ở đây khá linh hoạt, kính trong suốt cũng góp phần lớn tạo không gian mở, hiện đại và trẻ trung cho văn phòng.


Website: kaima.vn
 
Last edited:
Back
Top