nước thải y tế là gì.? Xử lý nước thải y tế.

hutbephotdongdo

New member
Nước thải y tế là gì.?
Chất thải y tế là gồm tất cả bất kỳ các chất thải nào có chứa các chất nhiễm trùng. Bao gồn chất thải phát sinh từ các cơ sở ý tế, như các văn phòng bác sĩ, bệnh viện, các phòng khám nha khoa, các phòng thí nghiệm,... Các chất thải y tế có thể chứa cơ thể như máu hoặc là các chất gây ra ô nhiễm khác. Vậy nên chúng ta có thể định nghĩa về chất thải y tế rõ hơn là chất thải phát sinh trong quá trình nghiên cứu y học, xét nghiệm, chẩn đoán, tiêm chủng,... Ví dụ các vật dụng như thủy tinh, băng gạc, băng tay, các vật dụng nhọn đã qua sử dụng và bị loại bỏ như lim, dao mổ, gặc,....
Thông tắc cống, bồn cầu uy tín : https://hutbephotdongdo.com/hut-phot/ha-dong/
Và chất thải y tế chúng còn được gọi với một cái tên khác, mà tất cả đề có cùng một định nghĩa cơ bản. Tất cả các tên gọi được đề cập đến chất thải được tạo ra trong quá trình, chăm sóc sức khỏe cho người, cũng như cho các động vật.
  • Chất thải y tế
  • Chất thải sinh học
  • Chất thải lâm sàng
  • Chất thải nguy hiểm sinh học
  • Chất thải y tế có kiểm soát
  • Chất thải y tế truyền nhiễm
  • Chất thải từ việc chăm sóc sức khỏe
hut-be-phot-tai-kcn-noi-bai-2.png

Xử lý nước thải y tế.
Nước thải sinh hoạt của bệnh viện được chia ra làm hai loại chính : Loại nhiễm bẩn cao xả ra từ các nhà xí, loại nhiễm bẩn ít hơn xả ra từ các nhà tắm, các chậu rửa... Đối với các nước thải loại nhiễm bẩn cao, sẽ được xử lý qua hệ thống bể tự hoại, và sau đó được thu gom, và xử lý tại TXLNT của bệnh viện, cùng với các nước thải sinh hoạt nhiễm bẩn ít hơn, các loại nước thải khác.
  • Nước thải có thể được phát sinh ra từ tong quá trình khám chữa bệnh được thu gom xử lý hóa trước khi dẫn đến TXLNT.
  • Còn đối với các nước thải từa các nhà bếp, để xử lý được diễn ra thuận lợi, toàn bộ các nước thải từ các khu vực bếp của bệnh viện. Được dẫn đến bể tách mỡ để xử lý, sau đó sẽ được dẫn đến trạm xử lý nước thải của bệnh viện.
  • Các loại nước thải xét nghiệm, giải phẫu, sẽ được xục qua chất oxy hóa mạnh, trước khi được dẫn đến TXLNT.
Hút bể phốt chuyên nghiệp nhanh chóng : https://hutbephotdongdo.com/hut-phot/dong-da/
Bạn còn đang thắc mắc hay băn khoăn vấn đề nào đó. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến chúng tôi, để bạn có được những tư vấn cần thiết nhanh chóng nhất. Ngoài ra chúng tôi công ty môi trường Đông Đô còn cung cấp các dịch vụ thông tắc, hút bể phốt toàn miền Bắc. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ tới Hotline : ( 024 ) 39 059 059.
 
Back
Top