Nước lựu kìm hãm phát triển ung thư tuyến tiền liệt

thanhlinh

Junior Member
luu.jpg
Uống mỗi ngày một cốc nước lựu có thể giảm đáng kể quá trình phát triển căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến.



Các nhà nghiên cứu cho biết lựu chứa một loạt hoá chất giảm thiểu sự tổn hại tế bào và giết chết các tế bào ung thư.

Nhóm tại Đại học California, Mỹ, đã kiểm tra 50 đàn ông từng phẫu thuật hoặc xạ trị ung thư tiền liệt tuyến nhưng nay có dấu hiệu tái phát. Sự trở lại của tế bào ung thư được theo dõi bởi hàm lượng hoá chất gọi tắt là PSA.

Các nhà nghiên cứu tìm hiểu phải mất bao lâu để hàm lượng PSA tăng gấp đôi ở mỗi bệnh nhân - khoảng thời gian đó chứng tỏ căn bệnh đang phát triển nhanh chóng.

Khoảng thời gian cần để PSA tăng gấp đôi trung bình là 15 tháng, nhưng ở những bệnh nhân uống nước lựu, khoảng thời gian tăng lên 54 tháng. Một số đàn ông tiếp tục có hàm lượng PSA được kiềm chế sau hơn 3 năm, cho dù họ không điều trị gì ngoài uống nước lựu.

Nhà nghiên cứu đứng đầu Allan Pantuck nói: "Tôi ngạc nhiên khi thấy sự cải thiện đáng kể ở số lượng PSA".

"Ở những đàn ông 65-70 tuổi đã được điều trị ung thư tuyến tiền liệt, chúng tôi cho họ uống nước lựu và nó sẽ giúp họ chống chọi được với tử thần".

Nước lựu được biết là có hiệu ứng chống viêm nhiễm và có hàm lượng chất chống oxy hoá cao, giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị huỷ hoại bởi những tế bào gốc. Nó cũng chứa isoflavone có vai trò trong cái chết của tế bào ung thư.


bacninh.gov.vn/VnExpress
 
Back
Top