Milan gây áp lực lên ngôi đầu của Inter

Jolie

Member
Chiến thắng ngược dòng may mắn 2-1 trên sân của Fiorentina ở trận đấu bù Serie A tối qua giúp Milan tái chiếm vị trí thứ hai với chỉ còn 4 điểm thua kém Inter.
Để đội chủ sân Artemio Franchi lấn lướt và vượt lên dẫn trước từ khá sớm, Milan có lúc tưởng như phải tay trắng. Mãi đến khi trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút chính thức họ mới có được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công cầu thủ dự bị Klaas-Jan Huntelaar, để rồi vào phút đá bù giờ cuối cùng chiến thắng tìm đến với họ và người đem lại điều đó chính là Pato.
anumd1267059906.jpg
Chơi không thuyết phục nhưng Milan (trắng) lại giành được chiến thắng.Với lợi thế sân nhà, HLV Cesare Prandelli mạnh dạn tung ra sân đội hình giàu khuynh hướng tấn công. Bên cạnh mũi nhọn Alberto Gilardino là ba sự hỗ trợ từ tuyến dưới gồm Juan Manuel Vargas, Stevan Jovetic và Marco Marchionni. Trong khi đó, với quyết tâm tận dụng trận đấu còn thiếu để thu hẹp khoảng cách với Inter, HLV Leonardo quyết định duy trì sơ đồ 4-3-3 với ba mũi giáp công là Ronaldinho, Pato và Marco Borriello.
Milan khởi đầu khá mạnh mẽ, nhưng Fiorentina không mất nhiều thời gian để giành lấy thế trận. Và sau một vài pha “thăm hỏi”, phút 14 họ đã có được bàn mở tỷ số. Từ chân Jovetic bóng được chuyến tới cho Gilardino đang ở cách khung thành Milan chỉ vài mét. Và chân sút 27 tuổi không mấy khó khăn để sút tung mành lưới của đội bóng cũ.
Bàn thắng giúp đội chủ nhà càng thêm hứng khởi. Chừng 6 phút sau, họ có cơ hội gia tăng cách biệt nhưng cú sút tầm xa của Riccardo Montolivo bị thủ thành Christian Abbiati chặn lại. Phút 27, bóng lại đến chân Gilardino nhưng lần này pha dứt điểm từ góc gần của anh không thể thành công.
Đang bối rối, Milan nhận thêm tổn thất khi Massimo Ambrosini chấn thương không thể thi đấu tiếp. Mathieu Flamini được tung vào thay nhưng cũng không thể giúp đội khách cải thiện cơ bản tình hình. Fiorentina tiếp tục thi đấu áp đảo, trong khi những gì Milan có được chỉ là cú dứt điểm uy lực nhưng bất thành của Flamini sau khi có cơ hội từ quả đá phạt của Ronaldinho.
zjiss1267059906.jpg
Ronaldinho (phải) có dấu chân trong cả hai bàn thắng của Milan.Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà tiếp tục hành tội vị khách đại gia. Đáng ra đã có một quả penalty cho Fiorentina sau khi Gilardino bị trung vệ Thiago Silva đốn ngã trong cấm địa, nhưng trọng tài kiên quyết nói không. Chừng 5 phút sau, khung thành Milan lại chao đảo bởi cú dứt điểm từ khoảng 20 mét của Vargas, khiến Abbiati phải ra tay trổ tài. Cơ hội sau đó thuộc về Marchionni nhưng bóng đi ra ngoài.
Sau nhiều lần bị vầy vò, Milan bắt đầu có dấu hiệu trỗi dậy. Từ đường chuyền dài của Ronaldinho, Pato đã áp sát được khung thành Fiorentina nhưng không ăn thua. Chừng một phút sau, tiền đạo trẻ người Brazil chuyển sang vai trò kiến tạo, nhưng cú căng ngang lợi hại của anh không được Andrea Pirlo chuyển hóa thành công.
Tìm lại được chút cảm hứng cho tuyển trên nhưng Milan vẫn chưa dứt bỏ được sự chông chênh ở hàng thủ. Và họ hẳn đã phải trả giá nếu cầu thủ vào thay người của Fiorentina, Keirrison (thay Gilardino), đón kịp đường chuyền của Marchionni. Chính Marchionni sau đó, phút 74, cũng có cơ hội tuyệt vời để đưa trận đấu đi theo chiều hướng khác, nhưng anh đã bỏ lỡ khi cách đích chỉ vài mét.
Tấn công nhiều mà không có thêm bàn thắng để dứt điểm trận đấu, Fiorentina hứng chịu sự khắc nghiệt trong bóng đá. Phút 81, trong pha phối hợp một-hai, Ronaldinho kiến thiết cho Klaas-Jan Huntelaar ra chân dứt điểm căng từ góc hẹp, quân bình tỷ số 1-1.
rctwy1267059906.jpg
Chân sút người Hà Lan vui mừng với bàn thắng thứ 6 của anh mùa này.Không cam chịu việc mất chiến thắng khi bản thân là đội chơi hay hơn trong phần lớn thời gian, Fiorentina lại ào lên và đã có cơ hội ngon ăn phút 87. Nhưng cú sút tuyệt đẹp vào góc cao của Vargas không đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Abbiati.
Những phút còn lại, Fiorentina vẫn ở thế áp đảo, nhưng người chiến thắng lại là Milan. Trong pha áp thành ở phút bù giờ cuối cùng, Ronaldinho nhồi vào cấm địa. Bóng trôi qua nhiều người rồi tìm đến Pato. Trong tư thế không bị ai kèm, anh ra chân quyết đoán đưa bóng qua người thủ thành đội chủ nhà, ấn định tỷ số 2-1 nghiêng về Milan.
Hà Uyên
 
Back
Top