Man Utd – West Ham: Lệnh phải thắng!

Jolie

Member
03h00 ngày 24/02 – SVĐ Old Trafford: Cuộc đối đầu giữa 2 CLB của thành Manchester và của thủ đô London là cặp đấu sớm nhất của vòng 28 Ngoại Hạng Anh. Man Utd có cơ hội xoa dịu nỗi đau của người hâm mộ sau thất bại đau đớn trước Everton cách đây ít ngày, khi được tiếp đón các vị khách West Ham trên sân nhà.

lttvw1266887589.jpg
Bầy "Quỷ đỏ" Man Utd sẽ giành chiến thắng trước West Ham để đua tranh ngôi đầu bảng cùng Chelsea ở mùa giải năm nay?

Mặc dù có trận chung kết Carling Cup quan trọng 4 ngày sau đó ở phía trước, “Quỷ đỏ” vẫn phải dồn hết sức để đánh bại The Hammers trong trận đấu rạng sáng mai, để có thể rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 1 điểm.

Man Utd đang bị chựng lại trong cuộc đua tại Premier League. Trận hòa với Aston Villa và thất bại 1-3 trước Everton trong 2 trận đấu gần đây đã khiến khoảng cách giữa các nhà ĐKVĐ với đội đầu bảng Chelsea gia tăng thành 4 điểm. HLV Ferguson đổ lỗi cho việc mất sức trong cuộc đối đấu với AC Milan tại Champions League là nguyên nhân chính cho trận thua tại Goodison Park, và chỉ chưa đầy 3 ngày sau đoàn quân của ông lại có một trận đấu trước đối thủ đang có phong độ khá tốt là West Ham.

Sau chuỗi thành tích tệ hại, đội bóng của HLV Gianfranco Zola đang dần tìm lại sự ổn định. Chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Hull City thứ 7 tuần trước đã đưa West Ham tới vị trí an toàn, cách 4 điểm với khu vực “cầm đèn đỏ” và đây cũng là chiến thắng ân tượng nhất của The Hammers tại giải Ngoại Hạng năm nay.

Nani tiếp tục án phạt trong khi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic có thể trở lại. Trung vệ người Anh kết thúc án treo giò 4 trận còn cầu thủ người Serbia đã sẵn sàng sau một thời gian dài được Sir Alex “cất giữ” trên băng ghế dự bị ở các trận đấu gần đây. “Quỷ đỏ” Man Utd đã không có sự phục vụ của 2 sự lựa chọn hàng đầu này kể từ tháng 10 năm ngoái và tất cả đều hy vọng sẽ thấy sự phối hợp ăn ý của họ nơi hàng phòng ngự.

Với trận chung kết Carling Cup với Aston Villa vào Chủ Nhật, HLV Ferguson có thể để cầu thủ quan trọng nhất của mình Wayne Rooney được nghỉ ngơi – anh đã thi đấu khá nhạt nhòa trong trận thua trước Everton, nhưng vẫn còn quá sớm để có thể nói rằng tiền đạo đang đạt phong độ rất cao này bị quá tải. Tuy nhiên, như những trận đấu trong hoàn cảnh tương tự, Ferguson vẫn để Ronaldo xuất phát và chỉ rút anh ra sau khi kết cục trận đấu đã được an bài.

Tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs tiếp tục vắng mặt bởi chấn thương tay gặp phải trong trận đấu với Aston Villa. Còn Michael Carrick sẽ có cuộc đối đầu thú vị với CLB nơi anh đã trưởng thành.

HLV của West Ham, Gianfranco Zola có một chút vấn đề về nhân sự khi hàng loạt các cầu thủ của ông vắng mặt vì những chấn thương khác nhau. Đầu tiên là Benni McCarthy – tiền đạo chuyển đến trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa đông, đã dính chấn thương đầu gối sau thắng lợi 2-1 trước Burnley ngày 10/2.

2 cầu thủ người Anh là Kieron Dyer và Danny Gabbidon cũng vắng mặt vì vấn đề về gân kheo. Trong khi Herita Ilunga (dây chằng), Boa Morte (đầu gối) và Calum Davenport (chân) cũng không thể thi đấu.

Man Utd đã thắng 5 trận gần đây trên sân nhà, còn West Ham chưa biết mùi 3 điểm trong 6 trận làm khách và thậm chí để thua tới 4. Dù sao The Hammer tới sân Old Trafford với một hành trang khá ấn tượng. Họ có toàn thắng trong 2 trận đấu gần đây: 2-0 trước Birmingham và 3-0 trước Hull City. 6 trận gần đây nhất The Hammers cũng chỉ để thua mới 1 trận.

Ở lượt đi Man Utd đã dễ dàng đè bẹp West Ham 4 bàn không gỡ ngay tại Upton Park bằng các bàn thắng của Scholes, Gibson, Valencia và Rooney. Mặc dù đã giữ được sạch lưới trong 2 trận nhưng điều đó cũng không có nghĩa là Rooney và các đồng đội của mình sẽ không thể ghi bàn trong một ngày đẹp trời trên “thánh địa” của mình.

Dự đoán: Man Utd thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Man Utd: Van der Sar - Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra - Park, Carrick, Scholes, Fletcher, Rooney - Berbatov.

West Ham: Green - Faubert, Spector, Tomkins, Upson - Parker, Collison, Behrami, Diamanti - Cole, Franco.

Thành tích đối đầu:


05/12/09 West Ham Man Utd 0-4
08/02/09 West Ham Man Utd 0-1
29/10/08 Man Utd West Ham 2-0
03/05/08 Man Utd West Ham 4-1


Nhật Minh
 
Back
Top