Man City bị đá bay khỏi Cup FA

Jolie

Member
Ở trận đá lại vòng 5 tối qua, đội bóng nhà giàu thành Manchester phải nhận trái đắng trên sân của Stoke City - đội trước đó đã tiễn đưa Arsenal.

Đá lại vòng 5 Cup FAAston Villa 3-1 Crystal Palace
(Agbonlahor 42', Carew 81' pen & 89' pen - Ambrose 73' pen)
Stoke 3-1 Man City
(Kitson 79', Shawcross 95', Sanli 99' - Bellamy 81')
Tottenham 4-0 Bolton
(Pavlyuchenko 23' & 87', Jaaskelainen 35' phản lưới, O'Brien 47' phản lưới)
West Brom 2-3 Reading
(Koren 6' & 47' - Kebe 9', Howard 90'+3,
Sigurdsson 95')
Trong trận đấu chính thức hôm 13/2, Man City có lợi thế sân nhà và bàn mở tỷ số của Shaun Wright-Phillips nhưng đã không tận dụng triệt để. Họ để Ricardo Fuller gỡ hòa 1-1, nên buộc phải đá lại.
Và một lần nữa, Man City không thể giải đáp được bài toán mang tên Stoke, tối qua. Sau kết quả hòa 1-1 ở hai hiệp chính, đội khách nhanh chóng phải nhận hai bàn thua ngay trong hiệp phụ đầu tiên và kết thúc trận đấu với tỷ số thua 1-3 cùng việc chỉ còn 10 người. Chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho Emmanuel Adebayor khiến chân sút người Togo không thể góp mặt trong 3 trận đấu tới của Man City ở Ngoại hạng Anh, trong đó có cuộc chiến quan trọng với Chelsea.
lcsjr1267066145.jpg
Trái với những ngày đầu phấn khích, Man City dưới thời Roberto Mancini lại đang gặp trục trặc.Như vậy, giấc mơ giải cơn khô hạn danh hiệu xem như chấm dứt sớm với gã nhà giàu thành Manchester mùa này. Mục tiêu duy nhất hiện còn của họ là giành một vị trí trong Top 4.
Trái với sự thất vọng của Man City, đối thủ của họ - Stoke - đáng nhận được sự nể trọng. Là một đội bóng nhỏ lại mới lên hạng được hai mùa nhưng họ thi đấu khá ổn định. Tại Cup FA năm nay, chính họ đã loại bỏ ông lớn Arsenal với cùng tỷ số thắng 3-1 ở vòng 4.
Chiến lược gia Tony Pulis là người có công đầu trong thành công của Stoke hiện nay. Và tối qua ông một lần nữa chứng tỏ tài năng của một nhà cầm quân dạn dày kinh nghiệm. Sau khi hiệp một kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, Pulis đã có một số thay đổi mang tính quyết định, trong đó có việc mạnh dạn đưa cầu thủ có khuynh hướng tấn công Tuncay Sanli vào thay thế vai trò tiền vệ phòng ngự của Salif Diao.
Không chỉ tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa, ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ sau đó chính là người kiến tạo cho cầu thủ dự bị Dave Kitson ghi bàn mở tỷ số phút 79. Tuy nhiên, chỉ hai phút sau, Craig Bellamy đã gỡ hòa 1-1 cho Man City.
veuna1267066145.jpg
Với những gì đã thể hiện, Stoke có thể sẽ là thách thức đối với Chelsea ở vòng sau.Là người góp công trong bàn thắng của Bellamy nhưng Adebayor sau đó mắc tội lớn khi gây hấn với Shawcross, dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu. Chơi thiếu người, Man City đã không mạnh lại càng đuối. Nếu Shawcross và Ricardo Fuller tận dụng tốt cơ hội, trận đấu có lẽ đã không phải kéo sang hiệp phụ.
Tuy nhiên sự hợp lý vẫn diễn ra và đội chơi hay hơn cũng đã có được chiến thắng. Chỉ 5 phút sau khi hiệp phụ đầu tiên bắt đầu, Stoke vươn lên dẫn 2-1 nhờ bàn thắng của Shawcross, sau quả ném biên sở trường của Rory Delap. 4 phút sau, kết cục được định đoạt. Glenn Whelan đánh bại hai cầu thủ Man City trước khi chuyền cho Tuncay đánh bại nỗ lực của thủ thành Shay Given cũng như hậu vệ Joleon Lescott, ấn định chiến thắng 3-1.
Ở tứ kết, Stoke sẽ gặp một ông lớn khác là đương kim giữ Cup - Chelsea.
Đội hình thi đấu
STOKE: Sorensen, Huth, Shawcross, Collins, Whelan, Lawrence (Pugh 72), Diao (Sanli 54), Whitehead, Delap, Fuller, Sidibe (Kitson 74).
MAN CITY: Given, Richards, Bridge (Santa Cruz 86), Onuoha, Zabaleta, Lescott, Kompany, Ireland (Wright-Phillips 61), Barry (Sylvinho 108), Adebayor, Bellamy.
Doãn Mạnh
 
Back
Top