Một số lưu ý để có nội thất đẹp và an toàn

noithat2012

Junior Member
Đa phần những ngôi nhà ở phối hợp đường dây điện không đạt tiêu chuẩn quốc gia quy định, người tiêu dùng khi mua nhà và hoàn thiện nhà đều thiếu hiểu biết về những công trình ẩn như đường điện khí vì thế mà tồn tại những ẩn hoạ nguy hiểm đến an toàn hay phát sinh sự cố điện và cháy đường điện khí.
Ví dụ như có người để thuận tiện nên đặt đường dẫn không theo quy định, hơn nữa lại còn vắt đường điện trên dây thép, lúc lại móc qua đinh sắt, treo vắt lung tung, thời gian lâu ngày, vỏ cách điện của dây sẽ bị dây thép hoặc đinh sắt ăn mòn làm hỏng, rất dễ gây ra rò điện và giật điện.
Lại ví dụ có người để tiết kiệm tiền, khi mua dây điện không tính lưu lượng tải an toàn, trong nhà có loại dây điện nào thì dùng loại dây đó, thậm chí trên cùng một dây điện lắp nhiều thiết bị điện, phía trước không có bảo vệ nóng chảy, ở giữa lại có rất nhiều đầu nối, như vậy khi bỗng xảy ra sự cố đoản mạch thì sẽ lan rộng sự cố, thậm chí dẫn đến hoả hoạn.

Điều này trách nhiệm của các doanh nghiệp khai thác nhà đất không thể thoái thác bởi vì họ không đủ coi trọng chỉ tiêu phối lắp đường điện.
Một số doanh nghiệp khai thác nhà đất khi giới thiệu với người tiêu dùng về đường điện khí nhà ở đã cố tình giới thiệu một cách sơ lược, đơn giản, làm cho những khací niệm có liên quan trở nên mơ hồ, không rõ ràng, từ đó che đậy chân tướng là tiêu chuẩn đường điện khí thấp hơn tiêu chuẩn địa phương, thậm chí thấp hơn tiêu chuẩn quốc gia để đạt được mục đích kiếm tiền lãi cao ở phương diện này.
Sơ đồ bố trí đường điện là sau khi hoàn công hoặc hoàn thiện nhà xong, bên thi công phải lưu lại bản sơ đồ đường điện, sơ đồ thi công cho chủ nhà, phòng khi cần kiểm tra sửa chữa còn có cái tham khảo.
Do đường điện khí thuộc công trình ẩn, sau khi hoàn công mà không cung cấp sơ đồ điện khí thì sẽ để lại ẩn hoạ nguy hiểm đến an toàn sinh hoạt cho chủ nhà.
Người tiêu dùng thiếu những kiến thức về điện khí nhà ở cũng là một nguyên nhân không thể coi thường.
Đa số người tiêu dùng khi có ý muốn mua nhà đều hiểu biết rất mơ hồ về đường điện khí của ngôi nhà muốn mua.
Đặc biệt là về một số nội dung của kiến thức điện khí có liên quan mật thiết đến an toàn điện khí như: chất lượng nguồn điện, số lượng mạch phản hồi, tải diện đường dây vào nhà và chất liệu đường dây dẫn điện, đa số người tiêu dùng có nhận thức mơ hồ.

Đặt đường dây điện lung tung và không đúng vị trí không những lam mất mỹ quan của nội thất đẹp mà còn gây nguy hiểm cho mọi thành viên trong nhà.

8009.jpg



3d-rendered-interior-design-software.jpg



8010.jpg


Bố trí đường điện trong khi hoàn thiện nhà cửa cần cố gắng xem xét đến tính an toàn, tính chức năng, tính thích hợp khi lắp đặt thiết bị điện trong nhà để thoả mãn nhu cầu sinh hoạt và nhu cầu phát triển lâu dài. Cách làm cụ thể có:
(1) Tháo dây và thay dây
Đặc biệt là khi sửa chữa nhà cũ, trước đây thường sử dụng đều là dây nhôm, phải tháo bỏ để thay dây đồng bọc nhựa, đối với cả đường điện mà nói, số lượng mạch phản hồi phân nhánh cũng không nên quá ít, thường thì đèn đi một đường, điều hoà nhiệt độ đi hai đường, ổ cắm đi 3 ~ 4 đường. Lợi ích của cách làm này là khi bất kỳ một đường điện nào xảy ra đoản mạch hoặc vấn đề khác thì phạm vi phải ngắt điện nhỏ, không ảnh hưởng đến sự làm việc bình thường của các đường điện khác.


(2) Chôn dây và nối dây
Khi bố trí đường điện thường sử dụng biện pháp chôn trong rãnh trên tường.
Khi bố trí đường điện cần sử dụng ống ngầm để lắp, dây điện trong ống ngầm không được có đầu nối hoặc xoắn rối vào nhau, không được cho dây điện chôn trực tiếp vào trong vôi vữa, bởi vì như vậy không chỉ không có lợi cho việc thay dây điện về sau mà còn không an toàn.
Trong quá trình bố trí đường điện phải tôn trọng nguyên tắc “dây lửa vào công tắc, dây mát vào đầu đèn”, nối ổ cắm phải theo nguyên tắc “trái mát phải lửa, nối đất bên trên”; khi tiến hành nối dây điện, không được chỉ đơn giản dùng băng dính cách điện để quấn hai dây lại với nhau, nhất định ở chỗ nối phải bôi một lớp thiếc, rồi dùng kìm kẹp chặt chỗ đó lại, như vậy mới có thể tránh dây điện do chịu tải không đều mà dẫn đến lão hoá dây thậm chí gây hoả hoạn.

(3) Số lượng ổ cắm
Khi bố trí đường dây điện, còn cần thận trọng xem xét số lượng ổ cắm nên cần bao nhiêu, nếu số lượng quá ít, người dùng nhiều khi đành phải kéo thêm dây có nhiều ổ cắm, như vậy dễ gây nguy hiểm.
Vì thế, cần tính toán số lượng ổ cắm trong nhà.

(4) Tổng hợp sơ đồ bố trí đường điện của các thiết bị điện trong nhà
Chuyên gia trong ngành nhắc nhở người tiêu dùng rằng khi vào ở ngôi nhà mới hoàn thiện cần phải yêu cầu được cung cấp sơ đồ điện từ phía nhà đất hoặc từ phía thi công để tiện cho việc nắm bắt đường điện, lựa chọn thiết bị phù hợp, để an toàn dùng điện cho mấy chục năm sinh hoạt về sau.
Ngoài ra, khi lựa chọn dây điện nên chọn dây đồng, không nên dùng dây nhôm, vì tính dẫn điện của dây nhôm kém hơn nên trong khi sử dụng điện có thể bị nóng, đầu nối lỏng ra gây hoả hoạn.
 
MUA ĐỒ NỘI THẤT GIA ĐÌNH KHÔNG ĐƯỢC COI THƯỜNG YÊU CẦU BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

(1) Gỗ nội thất
Chọn sơn và chất keo dán gỗ nội thất phù hợp với tiêu chuẩn Quốc gia, đồ gia dụng bóng bảy cần phải chú ý hàm lượng kim loại nặng theo yêu cầu tiêu chuẩn Quốc gia.
Một số đồ gia dụng bằng gỗ nội thất, đặc biệt là tủ quần áo đẹp , tủ sách, kệ sách có khi còn sử dụng bằng gỗ nội thất nhân tạo, cần phải chọn gỗ nội thất nhân tạo phù hợp với tiêu chuẩn Quốc gia, đồng thời nên tiến hành bịt kín và xử lý về mặt.
(2) Đồ gia dụng bằng gỗ nội thất tấm nhân tạo
Chú ý xử lý tấm bịt xung quanh, bao gồm những mặt phẳng như ngăn kéo, tấm ngăn cách… Tấm lưng, tấm ngăn cách, tấm đáy ngăn kéo nhất định phải dùng tấm 2 mặt, đồng thời yêu cầu tấm 2 mặt được sản xuất bởi cơ sở sản xuất chính quy.
Lượng giải phóng Formaldehyde (Metal) phải phù hợp yêu cầu tiêu chuẩn Quốc gia.
(3) Đồ gia dụng bằng vải
Đặc biệt chú ý đến chất lượng của đồ nhồi bên trong và chất keo kính, ngay khi mua có thể mở ra xem, ngửi xem có mùi gì không.
Chú ý ô nhiễm bởi khung giá của các đồ gia dụng đó, những tấm gỗ nội thất có lõi hoặc tấm gỗ nội thất dán, gỗ nội thất nhân tạo chất lượng thấp có thể gây ô nhiễm Formaldehyde (Metal). Chất liệu bề mặt ngoài cũng cần phải chú ý, hiện nay tiêu chuẩn an toàn của một số các sản phẩm may dệt đã có yêu cầu hàm lượng chất Formaldehyde (Metal) rất nghiêm khắc.
 
ĐỒ GỖ NỘI THẤT KHÔNG NÊN CHIẾM DIỆN TÍCH QUÁ LỚN

Sàn nhà, tủ quần áo, gỗ nội thất, sự ô nhiễm của mỗi thứ không vượt quá tiêu chuẩn, khi đặt chúng lại với nhau thì tình trạng ô nhiễm vượt quá tiêu chuẩn lại xuất hiện tương đối phổ biến.
Trong trường hợp bình thường, những nhà sản xuất gỗ nội thất đều chấp hành tiêu chuẩn “Lượng hạn chế giải phóng chất có hại trong vật liệu xây dựng, hoàn thiện nội thất gia đình ” mà nhà nước đưa ra, vì thế khi kiểm tra đơn nhất một thứ không vượt quá tiêu chuẩn ô nhiễm Quốc gia quy định, nhưng sau khi đặt chúng lại với nhau lại ô nhiễm vượt quá tiêu chuẩn, đây chính là “hiệu ứng cộng hưởng ô nhiễm”.
Tỉ lệ trang trí gỗ nội thất trong nhà càng cao thì khả năng ô nhiễm càng lớn. lý lẽ này rất đơn giản, cũng giống như một tủ quần áo kê trong một căn phòng 10m 2 và một căn phòng 30m 2 , hàm lượng Formaldehyde trong môi trường trong phòng chắc chắn là không giống nhau.
Các bạn đọc gần xa khi sắp xếp nội thất gia đình trong nhà nhất định phải lưu ý đến lượng chịu tải không gian căn phòng, thể tích đồ gia dụng không nên vượt quá ½ thể tích không gian căn phòng.
Phối hợp một cách hợp lý gỗ nội thất và những vật liệu hoàn thiện nhà, đặc biệt là trong phòng của trẻ nhỏ có diện tích tương đối nhỏ hoặc nội thất phòng ngủ đẹp , thể tích gỗ nội thất không nên quá lớn, chú ý phòng tránh các chất có hại trong môi trường nhà ở do gỗ nội thất và vật liệu hoàn thiện cộng hưởng lại gây vượt quá tiêu chuẩn cho phép.
 
KHÔNG NÊN NGHĨ ĐỒ GỖ NỘI THẤT MÀU ĐỎ THẪM LÀ “ĐỒ GỖ NỘI THẤT BẰNG GỖ NỘI THẤT GỤ ĐỎ”

Đồ gỗ nội thất bằng “gỗ nội thất gụ” thường được chia làm 3 loại là gỗ nội thất gụ đỏ, gỗ nội thất hoa lê và gỗ nội thất giả gụ, nếu đồ gỗ nội thất được làm bằng gỗ nội thất cứng có màu đỏ thẫm đều gọi chung là “đồ gỗ nội thất gụ” thì là một cách nói sai lầm. Gỗ nội thất gụ chân chính là loại đồ gỗ nội thất không phải thông qua xử lý sơn màu mà chúng được chế tạo từ những loại gỗ quý có màu đỏ thẫmtự nhiên, có hoa văn đẹp như gỗ hoàng đàn giáng hương, hắc hoàng đàn, tử đàn, gỗ mun, gỗ nội thất gụ brazil….
Trong đó, giáng hương hoàng đàn và hắc hoàng đàn được trồng ở phía Nam nước ta, còn lại đều là gỗ nội thất gụ nhập khẩu. Điểm chung của những loai gỗ nội thất gụ mà đồ gỗ nội thất thường dùng là màu sắc đỏ thẫm, hoa văn đẹp, nặng, cứng, dai, bóng… Mật độ khí khô thường khoảng 0,85 ~ 0,9 g/m 3 , tính ổn định tốt, khi cưa gỗ nội thất gụ ra thì sẽ toả ra một mùi chua, phoi bào có thể làm cho da bị mẩn ngứa. Vài năm gần đây giá của gỗ nội thất gụ rất đắt.
Tùy theo các loại gỗ khác nhau, mỗi m 3 trong khoảng 1vạn nhân dân tệ (NDT) cho đến vài vạn nhân dân tệ (NDT) (khoảng 20 triệu VNĐ cho đến 100 triệu VNĐ trở lên), giá của gỗ hoa lê khoảng 7000 nhân dân tệ (NDT) /m 3 (khoảng 14 triệu VNĐ). gỗ nội thất gụ đỏ và gỗ hoa lê tương đối khó phân biệt, có thể đem vụn bào cho vào trong cốc thuỷ tinh, đổ nước vào ngâm thấy có “phản ứng huỳnh quang” thì đó là gỗ hoa lê.
Ngoài ra, nước ngâm gỗ đem đặt dưới ánh nắng mặt trời hoặc bóng điện để quan sát, gỗ nội thất hoa lê có màu nâu, còn gỗ nội thất gụ đỏ không có màu đó. Trọng lượng, độ cứng, tính ổn định của gỗ hoa lê đều đứng sau gỗ nội thất gụ đỏ. đồ gỗ nội thất giả gụ đều dùng loại gỗ tạp cứng có màu đỏ thẫm hoặc trên bề mặt gỗ tạp cứng phổ thông sơn lên một màu đỏ thẫm, loại gỗ này dễ nứt, kết cấu thô, tính ổn định kém.
 
* Phương pháp thanh trừ dị mùi trong đồ gỗ nội thất
1. Mùi mốc hoặc mùi ẩm mốc
Khi trong tủ quần áo hoặc ngăn kéo bốc ra mùi mốc hoặc mùi ẩm mốc chỉ cần đặt vài cục than hoa vào trong tủ quần áo hoặc ngăn kéo là được.
2. Mùi khó chịu trong đồ gỗ nội thất vệ sinh
Trước tiên dùng nước tẩy rửa sạch sẽ, sau đó dùng lọ dầu gió để mùi dầu gió bay ra, mùi khó chịu của đồ gỗ nội thất vệ sinh sẽ tự nhiên biến mất.
3. Khói thuốc và mùi khói thuốc lá
Đặt vài chiếc khăn bông ướt ở nhiều vị trí khác nhau trong đồ gỗ nội thất hoặc thắp vài ngọn nến, khói thuốc và mùi khói thuốc sẽ nhanh chóng biến mất, cũng có thể dùng khăn nhúng vào giấm và giơ cao quay quay vài lần sẽ ngay tức khắc có hiệu quả, hoặc dùng bình xịt để xịt giấm cũng được.
4. Mùi sơn
Đặt vài xô nước lạnh trong nhà hoặc đem hành tây cắt lát thả vào trong nước lạnh rồi đặt ở trong đồ gỗ nội thất, mùi sơn sẽ lập tức biến mất. Phương pháp chỉ có thể giải quyết vấn đề trong một thời gian ngắn. Nếu muốn xử lý tốt hơn thì cần biện pháp xử lý chuyên nghiệp.
 
Bí quyết chọn mua tủ âm tường
Tủ âm tường là một loại đồ gỗ nội thất giúp bạn tiết kiệm không gian ngôi nhà và làm cho ngôi nhà của bạn thêm phấn hiền đại. khi chọn mua tủ âm tường nên chú ý các điểm sau:
a. Ấn nhẹ vào các điểm chịu lực của tủ âm tường như chân, ngăn
kéo hoặc chỗ có giá đỡ để xem có vững chắc không.
b. Đặc biệt chú ý những chỗ nối nên được bắt vít chắc chắn.
c. Kiểm tra độ trơn (khi kéo ra kéo vào) và độ định vị của ngăn kéo, mở tất cả các cánh để đảm bảo chúng được lắp đúng và chắc, không gây khó khăn, vướng víu khi sử dụng.
d. Dùng ngón tay sờ thử bề mặt tủ âm tường xem có phẳng nhẵn không, xem có vật nào thò ra dễ móc vào làm rách quần áo không.
e. Trước khi đưa vào sử dụng phải kiểm tra tủ có được đặt kín vào khe tường chưa
f. Phải liên hệ các công ty đồ gỗ có uy tín để thực hiện vì khi thực hiện tủ âm tường đòi hỏi sự tỉ mĩ và chính xác cao.
g. Thường xuyên dùng vải mềm lau sạch bụi trên tủ âm tường, trước khi lau nên phun lên vải một chút nước lau đồ chuyên dụng. Điều này là cần thiết khi sử dụng tu am tuong
h. Khi sử dụng cố gắng sử dụng tấm đệm lót kê dưới vật đựng đồ
nóng, đề phòng thức ăn, canh, trà… có thể tràn ra ngoài làm bẩn hoặc hỏng mặt tủ.



1127.jpg




1128.jpg
 
CHỐNG CHÁY TRONG NHÀ Ở
Trong thiết kế nội thất, phải lưu ý đến việc chống cháy trong nhà, đặc biệt là trong nhà có nhiều đồ gỗ nội thất. Phải lưu ý đến những điểm sau:

(1) Thông thuộc môi trường địa lý nơi ở, đảm bảo lối đi bất cứ lúc nào cũng thông suốt, không có vật cản.
(2) Tìm hiểu những thiết bị phòng cháy chữa cháy nơi nhà ở và phương pháp sử dụng.
(3) Không được để đường điện bị quá tải, nếu cần tăng thêm thiết bị
điện thì cần lắp thiết bị đạt tiêu chuẩn.
(4) Trong nhà không được chất chứa những vật phẩm dễ cháy và nguy
hiểm.
(5) Cần chỉ cho những thành viên trong nhà biết vị trí cầu dao nguồn
điện, nếu xảy ra hoả hoạn phải kịp thời ngắt nguồn.
(6) Khi sử dụng khí đốt nên cố gắng mở hết cửa sổ để đề phòng khí đốt bị rò rỉ xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Khi không dùng ga nữa nên đóng van tổng bình ga lại.
(7) Định kỳ kiểm tra thiết bị điện, đường dây điện và khí đốt, nếu phát hiện có hỏng hóc phải lập tức sửa chữa, thay mới.
(8) Nếu xảy ra hoả hoạn nên bình tĩnh, lập tức gọi điện đến ban ngành phòng cháy chữa cháy và chỉ ra chính xác nguồn phát lửa.
(9) Chất cháy khác nhau có những thiết bị dập lửa khác nhau: chất cháy là giấy, gỗ thì sử dụng thiết bị dập lửa thuỷ lực; chất cháy là dầu, nhiên liệu,xăng và các dung dịch lỏng dễ cháy khác phải sử dụng thiết bị dập lửa bằng bột khô hoặc bọt; chất cháy là đường dây điện, thiết bị điện thì phải sử dụng thiết bị dập lửa bằng bột khô hoặc anhydrit cacbonnic.

Chữa bệnh không bằng phòng bệnh, vì vậy mỗi gia đình nên cẩn thận khi sủ dụng lửa, để đảm bảo an toàn cho gia đình , do go noi that, và tài sản nói chung.
 
CHỌN MUA THIẾT BỊ THÔNG GIÓ BẾP GIA ĐÌNH

Thông gió bếp gia đình là xuất phát điểm của việc hoàn thiện thiết kế bếp gia đình hiện đại hoá. Do khi làm việc trong bếp gia đình , sẽ sinh ra một lượng khí như dầu, hơi, khói có hại cho sức khoẻ và ảnh hưởng tới chất lượng của các đồ gỗ nội thất trong nhà, vì thế, thường xuyên duy trì thông khói bếp gai đình, kết hợp với thiết bị hút dầu khói tương ứng là một điều kiện cần có của một căn bếp hiện đại.
Trước kia, thiết bị hút dầu khói có 2 loại là quạt xả gió và mát hút dầu khói.
Ưu thế của quạt xả gió là kết cấu đơn giản, dễ dàng rửa mọi lúc, tháo lắp nhanh chóng thuận tiện, sức gió cũng không nhỏ, thường được chia thành hai loạt là quạt xả gió đơn hướng và quạt xả gió song hướng. thiết kế nội thất
Đối với vấn đề khói trong bếp gia đình mà nói, lắp đặt quạt xả gió song hướng là lý tưởng nhất, do thể tích nhỏ, không chiếm nhiều diện tích, lắp đặt ống cong không cần chuyên môn, vì thế mà được người tiêu dùng hoan nghênh.
Máy hút dầu khói là thiết bị xả khói kiểu động lực, ưu thế của nó là sức gió rất lớn, hiệu quả xả khói tốt. Thường có đa chức năng như khởi động tự động, báo động, chiếu sáng, đựng dầu.
Khuyết điểm là do cấu tạo phức tạp, khó rửa, lắp đặt cần có chuyên môn, rửa cũng cần có chuyên môn. Sử dụng máy xả khói loại này cần phải dựa vào vị trí bếp, vị trí lắp đặt, sở thích của người chủ và kết cấu bep gia dinh trong nhà.
 
KHÔNG NÊN GƯƠNG ĐỐI CỬA GỖ
Trong thiết kế kiến trúc thì gương đối cửa gỗ được coi là điều đại kỵ , bởi vì như vậy sẽ làm đảo loạn sự ổn định của khí trường trong căn nhà,làm sinh khí trong nhà phản xạ lại và đi ra ngoài, đồng thời cũng sinh ra bất tiện cho người ra vào căn nhà.
- Phương pháp hoá giải triệt để nhất là chuyển gương ra vị trí không chính đối với cửa gỗ . Nếu không thể di chuyển vị trí có thể tạm thời dùng vải dày (không được dùng vải chất liệu mỏng nhìn xuyên qua được hoặc vải lưới, vải ren) để đậy lại, khi nào cần dùng thì lại vén lên, như vậy vừa có thể hóa giải vừa góp phần trang trí thêm cho thiet ke noi that gia đình .
 
Các cơ sở khoa học về địa thế trong thiết kế kiến trúc.
Địa thế là tính chất của khu đất trên đó người ta xây dựng ngôi nhà. Địa thế ảnh hưởng đến hình loại kiến trúc công trình. Một vị trí xây dựng bằng phẳng là một địa điểm thích hợp để xây dựng một ngôi nhà trệt hoặc trệt + lầu, có thể có tầng hầm.
Khi đó tận dụng đất đào cùng với lớp đất mặt dư có thể làm một bờ đất, nhằm làm giảm vẻ cao của tầng lầu hay làm tăng thêm sự cách li của đất đối với một phần của kiến trúc.
Địa thế dốc là vị trí tự nhiên cho nhà nhiều tầng hay nhà có tầng hầm có ánh sáng, việc xây dựng tầng hầm đã được ưa chuộng.
Địa hình của vị trí là một yếu tố quan trọng cần xem xét trong việc thực hiện thiet ke kien truc này.
.
 
Bếp gia đình và khối vệ sinh trong căn hộ: ảnh hưởng lớn đến chất lượng sử dụng của căn hộ ; thông dụng nhất việc bố trí bep gia dinh và khối vệ sinh gồm các kiểu:
-Bep gia dinh và khối vệ sinh bố trí sát dọc tường ngoài.
-Bep gia dinh và khối vệ sinh bố trí sát dọc tường ngang gần lối vào căn hộ.
-Bep gia dinh và khối vệ sinh bố trí đối diện nhau dọc theo tường ngang, cạnh lối vào.
-Bep gia dinh và khối vệ sinh đặt sát tường ngang ở lùi sâu vào phía trong căn hộ.
Bố trí bếp gia đình và khối vệ sinh cần quan tâm đến các yêu cầu sử dụng, bố trí đường ống thiết bị, cung ứng, thoát rác và thoát nước, chống ẩm…
_Ống đổ rác: thường được bố trí trong bếp gia đình , hoặc ở lồng cầu thang, nơi sử dụng thuận tiện. Cần có biện pháp phân loại và hệ thống thu gom các loại rác thải hợp lí nhất: an toàn, kinh tế, mĩ quan và vệ sinh môi trường.

7959.jpg
Bếp gia đình

7960.jpg
Bep gia dinh
 
Cơ cấu thiết kế nội thất gồm:
_Diện tích thờ tự và tiếp khách trang trọng.
_Diện tích sinh hoạt: không gian sinh hoạt gia đình như nội thất phòng khách, sản xuất phụ, tiếp khách thân mật, bếp gia đình , kho…, để tiết kiệm diện tích các gia đình thường sử dụng tủ âm tường tạo cảm giác rộng rãi, thoát mát cho gia đình
_Diện tích phòng ngủ đẹp riêng như giường ngủ, tủ quần áo....
Công việc sản xuất gần như bao trùm lên mọi sinh hoạt hàng ngày nên không gian sinh hoạt trở thành thành phần sinh động nhất trong nhà ở.
Việc thiet ke noi that các khu phải có sự thống nhất tạo nên sự đoàn kết, ấm cúng cho gia đình.
 
Kích thước của đồ gỗ nội thất khi đặt trong nội thất phòng khách như kệ trang trí, ghế sofa... phải theo tiêu chuẩn Quốc gia quy định. Chiều rộng phía trước sofa đơn không được nhỏ hơn 480mm, nhỏ hơn kích thước này, cho dù có ngồi vừa thì cũng có cảm giác quá chật hẹp. Chiều sâu mặt ghế phải trong phạm vi 480 ~ 600mm, nếu quá sâu thì cẳng chân sẽ không thể buông xuôi tự nhiên, nếu quá nông thì sẽ có cảm giác ngồi không vững. Chiều cao mặt ghế nên trong phạm vi 360 ~ 420mm, quá cao sẽ giống như ngồi trên ghế bình thường, cảm giác không thoải mái, quá thấp khi đứng dậy sẽ cảm thấy rất khó khăn.
Vì vậy, khi chọn đồ dùng cho noi that phong khach phải lưu ý đến diện tích của noi that phong khach để có sự bố trí hợp lý và đáp ứng cả tính tiện dụng của đồ gỗ nội thất.

10380.jpg

Nội thất phòng khách

7957.jpg

Noi that phong khach
 
Back
Top