Một số câu hỏi thường gặp về máy đo độ dẫn EC

qnhan10a3

Member
Phương pháp tốt nhất để hiệu chỉnh máy đo TDS hoặc EC là gì?
Các giải pháp tham khảo tiêu chuẩn được sử dụng. Các chai được đánh dấu bằng giá trị độ dẫn (EC) tính bằng milliSiemens / cm và giá trị ppm tương ứng của dung dịch natri clorua (NaCl) và kali clorua (KCl), và đôi khi cho hỗn hợp tham chiếu "438". Độ dẫn điện của các dung dịch natri clorua gần bằng các chất dinh dưỡng khoáng thủy canh, do đó, tiêu chuẩn "1000 ppm NaCl" được sử dụng thường xuyên nhất khi hiệu chỉnh máy đo cho các dung dịch thủy canh. Bạn nên làm theo các hướng dẫn hiệu chuẩn trong hướng dẫn sử dụng mà nhà sản xuất đồng hồ của bạn cung cấp.
Máy đo TDS hoặc EC đo được gì?
Độ dẫn điện (EC) của chất dinh dưỡng của bạn là kết quả của chuyển động của các ion khoáng khi đồng hồ áp dụng điện áp. Giá trị ppM của dung dịch natri clorua xảy ra rất gần bằng một nửa giá trị độ dẫn của nó (tính bằng milliSiemens / cm), do đó, nhiều mét hiển thị độ dẫn như một lượng NaCl tương đương
Làm cách nào để chuyển đổi giữa các bài đọc TDS và EC?
Để có được giá trị TDS natri clorua gần đúng, nhân số đọc EC (tính bằng milliSiemens / cm) với 1000 và chia cho 2.
Để có giá trị EC, nhân số đọc ppm với 2 và chia cho 1000.
Do đó, nếu EC của bạn là 1:
1 * 1000/2 = 500 ppm.
Và nếu ppm của bạn là 500:
500 * 2/1000 = 1 EC
Nó là tốt hơn để sử dụng một máy đo EC hoặc TDS?
Nếu bạn có khuyến nghị dinh dưỡng thực vật trong các đơn vị EC, máy đo EC là thuận tiện. Nếu các khuyến nghị về dinh dưỡng thực vật của bạn ở giá trị ppm, hiệu chuẩn natri clorua TDS sẽ dễ sử dụng hơn.
Tại sao độ dẫn của chất dinh dưỡng lại quan trọng?
Độ dẫn điện là thước đo sức mạnh của dung dịch dinh dưỡng. Độ dẫn điện càng cao, càng có nhiều chất rắn hòa tan trong dung dịch. Cây, cành giâm và cây con tinh tế có thể bị bỏng phân bón nếu độ dẫn điện quá cao. Một khi cây bắt đầu phát triển, chúng cần một dung dịch dinh dưỡng mạnh hơn, do đó độ dẫn phải được tăng lên bằng cách thêm chất dinh dưỡng đậm đặc. Một số cây thích sức mạnh dinh dưỡng nhẹ hơn, trong khi những cây khác phát triển tốt hơn và cho quả chất lượng tốt hơn với nồng độ cao hơn.
Làm thế nào để dẫn điện ảnh hưởng đến tăng trưởng thực vật?
Độ dẫn điện thực sự là thước đo các chất dinh dưỡng trong dung dịch. Độ dẫn điện thấp ngụ ý nồng độ dinh dưỡng thấp, thường dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng và tốc độ tăng trưởng chậm của cây trồng của bạn. Người ta có thể nhìn vào tình huống, vì độ dẫn cao hơn là nhiều thực phẩm cho cây của bạn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận ở mức rất cao vì điều này có thể đốt cháy hoặc giết chết cây.
Nếu bạn có nhu cầu mua máy đo độ dẫn ec thì xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0978.455.263
Hoặc bạn có thể xem thêm thông tin tại đây: https://maydododanec.blogspot.com/
 
Back
Top