Mẹo hay dưỡng da sau khi đi bơi

G

Guest

Guest
Mùa hè đến, bạn thích được đắm mình trong bể bơi, nô đùa với dòng nước mát. Nhưng bạn sợ nước trong bể bơi sẽ làm da bị khô. Vậy thì Xinh Xinh xin chia sẻ với bạn cách khắc phục tình trạng đó, để bạn tha hồ "vùng vẫy" trong dòng nước trong xanh, mát mẻ ấy.

Thời gian đi bơi:

Đây là điều rất quan trọng và ảnh hưởng khá lớn đến làn da của bạn. Bởi trong bể bơi thương có chất sát trùng nên bạn đi bơi vào thời gian buổi sáng sớm hoặc chiều mát để hạn chế làn da bị bắt nắng.

diboi.jpg



Chỉ cần cẩn thận chăm sóc cho làn da sau khi bơi là
bạn có thể an tâm bơi lội mà chẳng lo khô da.

Thời gian nên tránh khi đi bơi trong khoảng thời gian từ 11 giờ - 15 giờ mỗi ngày. Chú ý, mỗi lần trước khi tắm bạn nên thoa kem chống nắng cho toàn cơ thể và nên đeo kính và mũ để bảo vệ da mặt.

Dưỡng da sau khi bơi

Ngay sau khi đi bơi về, để chất sát trùng không ngấm vào làn da khiến da bị khô thì bạn nên tắm bằng sữa tắm có chất dưỡng ẩm.

Để làn da không bị khô thì mỗi sáng khi rửa mặt xong thì nên thoa kem có chứa tinh dầu dừa sống, bơ cacao,..Trong các loại mỹ phẩm này có nhiều thành phần tự nhiên như tinh dầu, các loại vitamin A,C,D và E,..có tác dụng dưỡng ẩm cho làn da khô sau khi bơi lội.

Mặt nạ dưỡng cho da khô

Khi đi bơi nếu da bị khô thì mỗi tuần bạn có thể đắp mặt nạ xoài từ 2 – 3 lần. Các chất trong quả xoài sẽ giúp da bạn mịn màng hơn.

Nguyên liệu:

  • ½ quả xoài nhỏ

  • 2 thìa bột yến mạch

  • 2 thìa bột hạnh nhân

  • 2 thìa kem hoặc sữa chua.

Cách làm:

Cho tất cả nguyên liệu vào trong bát, trộn đều. Sau đó cho vào máy xay sinh tố, xay đến khi nào hỗn hợp nhuyễn.

Lưu ý: Bạn có thể thêm chút nước nếu hỗn hợp trên quá khô và thêm chút bột yến mạch nếu bạn lỡ tay cho hỗn hợp ướt quá.

Cách đắp:

Nằm xuống và nhẹ nhàng phết hỗn hợp trên lên da, để trong 15 phút. Vừa nằm vừa thư giãn, để đầu óc thoải mái.

Mách nhỏ bạn gái:

Sau khi đi bơi về bạn gái không chỉ thực hiện công việc dưỡng da mà còn vệ sinh vùng kín sạch sẽ bởi trong bể bơi có nhiều chất bẩn có thể sẽ ảnh hưởng đến vùng kín của bạn.


Tường Vi
(Tổng hợp)​
 
Back
Top