Liverpool đứng dậy từ thất bại và khó khăn

T

T$

Guest
"Lữ đoàn đỏ" còn cách chung kết League Cup mùa này 90 phút. Họ chỉ cần có trận hòa trước Stoke ở bán kết lượt về trên sân nhà Anfield, sẽ tiến gần cúp Liên đoàn Anh sau 4 năm.

Liverpool duy trì được lợi thế dẫn 1 bàn để bước vào trận bán kết lượt về diễn ra trên sân nhà Anfield. Họ đứng trước cơ hội lớn giải cơn khát danh hiệu sau quãng thời gian 4 năm trắng tay. Lần nhất nhất "Lữ đoàn đỏ" nâng cúp vô địch cũng tại League Cup. Đội bóng thành phố cảng Merseyside đã giành cúp Liên đoàn Anh mùa giải 2011-2012 sau khi trải qua loạt sút penalty căng thẳng với chiến thắng 3-2 trước Cardiff City.

Cuối tuần trước, "The Kop" thể hiện sự thiếu ổn định khi thua 0-2 trước West Ham. Chỉ 3 ngày sau khi nhận thất bại ở Premier League, họ lại cho thấy tinh thần rất cao trong chuyến làm khách đến sân Britannia.

"Lữ đoàn đỏ" đối diện với nhiều khó khăn, bởi lực lượng chịu tổn thất nặng nề. 10 cầu thủ Liverpool đang điều trị chấn thương, trong đó có những trụ cột như Henderson, Skrtel, Daniel Sturridge. Tuy nhiên, đội quân của huấn luyện viên Klopp thi đấu rất hay trước đối thủ chơi thiên về sức mạnh

Sau khi trận bán kết lượt đi trên sân Britannia diễn ra 34 phút, Liverpool mất thêm hai cầu thủ quan trọng khi Coutinho và Lovren đều gặp vấn đề khoeo. Trong tình cảnh khó khăn, "Lữ đoàn đỏ" thể hiện bản lĩnh của ứng viên nặng ký cho chức vô địch League Cup mùa bóng này bằng bàn thắng của Ibe với pha dứt điểm chân trái quyết đoán.

klopp2_1.jpg
Juergen Klopp cùng các học trò quyết tâm có một danh hiệu mùa này. Ảnh: Sky Sports.
Tuy nhiên, chặng đường dẫn đến ngôi vương vẫn còn nhiều thử thách dành cho thầy trò HLV Klopp. Nếu vượt qua bán kết, đối thủ của "Lữ đoàn đỏ" sẽ là một trong hai đội, Everton và Man City - hai câu lạc bộ chất lượng của Premier League. Trong đó, Man xanh hiện bỏ xa Liverpool trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với cách biệt tới 9 điểm. Hơn nữa, Man City đang có phong độ tốt và sở hữu lực lượng hùng hậu.

Trước khi nghĩ tới trận chung kết League Cup, HLV Klopp cần giải bài toán khủng hoảng lực lượng ở Liverpool. Sau chiến thắng trước Stoke, họ có tổng cộng 12 cầu thủ phải điều trị chấn thương. Trước tình cảnh trên, HLV Kopp cho biết: “Có lẽ chúng tôi cần thay đổi phương pháp tập luyện. Tôi nhận trách nhiệm về việc này”.

Trước đó, cựu cầu thủ của Liverpool, Graeme Souness nhận định: “Chúng ta phải giàu năng lượng, gây sức ép liên tục lên đối thủ. Điều đó đòi hỏi nền tảng thể lực rất tốt. Tuy nhiên, thật khó để tạo ra sự cân bằng khi các cầu thủ thi đấu 2 đến 3 trận mỗi tuần”.

Juergen Klopp cũng đã nhận ra tình cảnh khó khăn của Liverpool. Ông tiết lộ, "The Kop" cần mua hậu vệ ở kỳ chuyển nhượng tháng 1. Hiện "Lữ đoàn đỏ" không có trung vệ nào đảm bảo thể lực sau khi Kolo Toure cũng bị căng cơ ở cuối trận gặp Stoke.

Tại buổi họp báo mới đây, HLV Klopp than vãn: “Hai tuần trước, Mọi chuyện vẫn ổn khi chúng tôi có 3 trung vệ. Còn khi bắt đầu mùa giải, Liverpool có 5 người gồm cả Joe Gomez, nhưng bây giờ chẳng còn ai khỏe mạnh”.

Liverpool thể hiện tinh thần chiến đấu tốt khi không buông xuôi trước tình cảnh khó khăn. Đó là yếu tố cần thiết cho những đội bóng giàu tham vọng. Đối với Liverpool, chiếc cúp vô địch League Cup đang là mục tiêu khả dĩ nhất với họ mùa bóng 2015-2016.

Juergen Klopp chắc chắn cũng khao kháo danh hiệu này, bởi ông muốn có món quà mang ý nghĩa lớn về tinh thần để tặng ban lãnh đạo và người hâm mộ Liverpool trong mùa đầu tiên. Nếu thành công vang dội ở League Cup, "Lữ đoàn đỏ" sẽ có cảm hứng và động lực cho những trận đấu tại Premier League. Mục tiêu hàng đầu của Liverpool là lọt nhóm giành suất dự Champions League mùa tới, trong khi họ vẫn còn kém top 4 tới 6 điểm.

Thầy trò huấn luyện viên Juergen Klopp cần duy trì việc bước vào mỗi trận với tinh thần chiến đấu cao trong chặng đường còn lại của mùa bóng.


http://redirect.viglink.com?key=11f...en-thang-o-ban-ket-League-Cup-post616843.html


Huấn luyện viên Klopp và người hâm mộ Liverpool sẽ không vui khi Coutinho, Dejan Lovren và Kolo Toure dính chấn thương ở trận bán kết lượt đi thắng Stoke 1-0.




p-89EKCgBk8MZdE.gif
 
Back
Top