Lampard vui vì đã nói không với Mourinho

Jolie

Member
Siêu sao của Chelsea từng dao động dữ dội và suýt nhận lời theo Mourinho sang Inter hồi hè 2008.


"Sẽ là lừa dối nếu nói rằng tôi không nghĩ đến việc gia nhập Inter cách đây hai năm. Đó là khoảng thời gian thật sự khó khăn với tôi khi rất nhiều chuyện buồn đã ập đến với tôi và gia đình. Hơn nữa, tất cả đều biết rõ tôi với Mourinho thân thiết như thế nào thuở ông ấy còn ở Chelsea", Lampard thừa nhận.
crklq1267005486.jpg
Lampard từng là học trò xuất sắc và thân tín nhất của Mourinho ở Chelsea.Cuối mùa giải 2007-2008, khi đạt được thỏa thuận dẫn dắt Inter, Mourinho đã bắt tay ngay vào việc lôi kéo Lampard cùng ông gia nhập đội chủ sân Meazza. Đó cũng là thời điểm tiền vệ người Anh chỉ còn một năm ràng buộc với Chelsea và đang bức xúc trước diễn tiến chậm chạp của quá trình thương thảo hợp đồng mới.
Mourinho khi ấy suýt thành công. Trước trận chung kết Champions League giữa Chelsea với MU ở Moscow, báo chí Italy và Anh đều đưa tin Lampard đã nhận lời sang Inter. Diễn biến sau đó càng củng cố thêm tính xác thực của việc này khi hai bên đều cho biết họ chỉ còn chờ thống nhất giá cả và tiền lương để ra mắt.
Nhưng vào phút chót, Lampard đổi ý. Giữa tháng 8/2008, anh ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Chelsea, đến năm 2014 với lương tuần 140.000 bảng - kỷ lục tại giải Ngoại hạng hồi ấy.
"Tôi muốn có một chút thay đổi. Nếu không kết thúc sự nghiệp ở đây, tôi cũng không thể tìm ra một CLB Anh nào khác để khoác áo một khi chia tay Chelsea. Thế rồi, việc mẹ tôi qua đời khiến tôi thật sự hoang mang và không biết mình thật sự muốn gì", Lampard nhớ lại thời điểm anh lúng túng giữa các lựa chọn.
Tiền vệ 31 tuổi không ân hận vì anh đã từ chối lời mời của Mourinho để chung tình với Chelsea : "Mẹ tôi, lúc sinh thời, cũng như bố tôi, luôn muốn tôi ở lại và tôi đã làm theo lời họ. Đến giờ, tôi cho rằng đây là lựa chọn đúng đắn. Inter là một CLB lớn và có một HLV tài ba là Mourinho, nhưng họ không phải là Chelsea, đội bóng mà tôi xem như một phần máu thịt của mình".
rkkef1267005486.jpg
Lampard muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Chelsea. Ảnh: AFP.Lampard đến với Chelsea từ năm 2001, nhưng phải đến khi Mourinho xuất hiện 3 năm sau đó, anh mới được nâng tầm lên hàng ngũ những tiền vệ hàng đầu thế giới. Cùng với Mourinho, Lampard đã đoạt hai chức vô địch giải Ngoại hạng, nhưng vẫn chưa thể với tới đỉnh cao nhất ở Champions League. Tuy nhiên Lampard tin rằng vinh quang ở sân chơi số một châu Âu sẽ không ngoảnh mặt với Chelsea lần này, khi đội được dẫn dắt bởi Ancelotti.
"Cả Mourinho lẫn Ancelotti đều rất giỏi trong việc tạo ra mối liên kết chặt chẽ trong đội bóng, để qua đó khai thác tối đa năng lực chuyên môn của các học trò. Nhưng Ancelotti đem lại cảm giác thoải mái hơn. Ngoài sân cỏ, ông ấy là người mà các cầu thủ có thể tâm sự mọi chuyện mà không phải e sợ bất kỳ điều gì. Tất cả mọi người ở Chelsea hiện nay đều đánh gia cao điều đó", Lampard nói thêm.
Phương Minh
 
Back
Top