Lợi ích của khoai lang với sức khỏe người ăn chay

vlyly

Member
Tăng cường sức khỏe đường ruột

Chất xơ và chất chống oxy hóa trong khoai lang có lợi cho sức khỏe đường ruột. Khoai lang chứa hai loại chất xơ: hòa tan và không hòa tan. Cơ thể của bạn không thể tiêu hóa một trong hai loại. Do đó, chất xơ nằm trong đường tiêu hóa của bạn và cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe liên quan đến đường ruột. địa chỉ buffet chay hà nội giá rẻ nhất thủ đô


Một số loại chất xơ hòa tan – được gọi là sợi nhớt – hấp thụ nước và làm mềm phân của bạn.

Một số chất xơ hòa tan và không hòa tan cũng có thể được lên men bởi vi khuẩn trong ruột kết của bạn, tạo ra các hợp chất gọi là axit béo chuỗi ngắn cung cấp năng lượng cho các tế bào của niêm mạc ruột của bạn và giữ cho chúng khỏe mạnh và mạnh mẽ.

Chế độ ăn giàu chất xơ khoảng 20 – 33 gram mỗi ngày có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư ruột kết và đi tiêu đều đặn hơn.

Các chất chống oxy hóa trong khoai lang cũng có thể cung cấp lợi ích đường ruột.

Các nghiên cứu về ống nghiệm đã phát hiện ra rằng chất chống oxy hóa trong khoai lang tím thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh, bao gồm một số loài như Bifidobacterium và Lactobacillus.

Số lượng lớn hơn các loại vi khuẩn trong ruột có liên quan đến sức khỏe đường ruột tốt hơn và nguy cơ mắc các bệnh như hội chứng ruột kích thích (IBS) và tiêu chảy truyền nhiễm. hướng dẫn chuẩn bị đồ chay hà nội ngon nhất hiện nay.

co-chay-thien-lanh.jpg



Có thể chứa các thành tố chống ung thư
Khoai lang cung cấp các chất chống oxy hóa khác nhau, có thể giúp bảo vệ chống lại một số loại ung thư.

Anthocyanin – một nhóm chất chống oxy hóa được tìm thấy trong khoai lang tím – đã được tìm thấy với công dụng làm chậm sự phát triển của một số loại tế bào ung thư trong các nghiên cứu ống nghiệm, bao gồm cả bàng quang, đại tràng, dạ dày và vú.

Tương tự, những con chuột được cho ăn chế độ ăn nhiều khoai lang tím cho thấy tỷ lệ ung thư đại tràng giai đoạn đầu thấp hơn – cho thấy rằng anthocyanin trong khoai tây có thể có tác dụng bảo vệ chống lại ung thư đại tràng.

Chiết xuất khoai lang cam và vỏ khoai lang cũng đã được tìm thấy có đặc tính chống ung thư trong các nghiên cứu ống nghiệm.

Tuy nhiên, các nghiên cứu vẫn chưa thử nghiệm những tác động này ở người.

Tham khảo nguồn bài viết tại: địa chỉ ăn đặt cỗ chay ngon ở hà nội
 
Back
Top