Làm trắng da chân với 7 bí quyết tự nhiên dễ thực hiện

BeautifulSkin

New member
Một thực tế là hầu hết các chị em phụ nữ thường dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc cho làn da mặt hơn là các vùng da khác trên cơ thể. Tuy nhiên sẽ rất “mất cân đối” nếu như da mặt trắng hơn hẳn so với da tay da chân. Vì vậy việc chăm sóc và làm trắng da chân cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc dưỡng da mỗi ngày. Vậy có những làm trắng da chân nào vừa an toàn, hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí?
1. Làm trắng da chân bằng đu đủ và chanh
Thời gian chuẩn bị: 10 phút
Trong đu đủ chứa các enzyme papainchất chống oxy hóa giúp tẩy tế bào chết và làm sáng các mảng da xỉn. Bạn có thể sử dụng các thành phần tự nhiên này từ cổ đến chân. Nếu bạn không thích mùi, hãy chỉ sử dụng cho bàn chân của bạn. Phần này của cơ thể bạn thường bị lãng quên và trở nên khô, vì vậy bạn muốn đảm bảo rằng bạn dành thời gian để làm điều trị này khi bạn chuẩn bị đi tắm hoặc ít nhất một lần một tuần.
Làm thế nào để làm điều đó: Làm sạch một quả đu đủ chín và nghiền một số lát bằng nĩa. Thêm nước chanh một lượng vừa đủ và trộn chúng lại với nhau. Áp dụng "mặt nạ" tự làm cho bàn chân của bạn, sau đó để nó trong 20 phút để khô. Rửa sạch lại với nước.
Xem thêm: https://drpluscell.com.vn/vi-kim-tao-bien/
2. Làm trắng da chân bằng chanh và lòng trắng trứng
Thời gian chuẩn bị: 10 phút
tre1bba9ng.jpg

Thêm nước cốt chanh vào tô lòng trắng trứng, sau đó khuấy đều. Đặt hỗn hợp vào chảo trên lửa vừa, và dừng đun khi hỗn hợp trở nên rắn chắc. Lưu trữ trong một bình chứa sạch và để nó trong tủ lạnh. Sử dụng nó như mặt nạ bằng cách áp nó trên làn da khô của bạn. Để yên trong 20-30 phút.
Thận trọng: Không nên điều trị quá thường xuyên, vì chanh có thể gây kích ứng da; 2-3 lần một tuần là quá đủ .
Xem thêm: https://drpluscell.com.vn/tin-tuc/luu-y-khi-cham-soc-da-kho/
3. Làm trắng da chân bằng chuối
Thời gian chuẩn bị: 15 phút
Chuối rất giàu vitamin A, B và E. Thật thú vị, loại trái cây này có thể làm sáng da của bạn theo hai cách - bằng cách ăn nó, hoặc nghiền nó thành một chiếc mặt nạ mà bạn có thể áp dụng cho cơ thể của bạn. Tiếp xúc trực tiếp với chuối nghiền sẽ loại bỏ tế bào da chết, và cuối cùng làm sáng da của bạn. Nếu bạn muốn có một cảm giác sảng khoái trên da, bạn có thể đặt quả chuối vào tủ lạnh trước khi dùng nó.
4. Làm trắng da chân bằng Baking Soda và chanh
Thời gian chuẩn bị: 2 phút
Baking soda chứa các thành phần tốt có thể ngăn ngừa tình trạng viêm da, trong khi chanh có chứa chất tẩy trắng tự nhiên và có thể loại bỏ bụi bẩn.
Làm thế nào để làm điều đó: Trộn 2 muỗng baking soda và ½ nước chanh vắt vào ½ chén nước ấm. Nhúng bông vào hỗn hợp này và lau chân, móng chân và giữa các ngón chân. Nó loại bỏ tế bào da chết, dầu dư thừa, và giết chết vi khuẩn gây mùi.
5. Làm trắng da chân bằng khoai tây
khoai-tc3a2y.jpg

Bạn có biết thành phần vitamin C trong khoai tây có công dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa đồng thời làm sáng da hiệu quả.
Cách thực hiện:
  • Cắt khoai tây thành các lát mỏng và xát trực tiếp lên da chân hoặc ép khoai tây lấy bước để bôi đều cho vùng da chân.
  • Để trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước mát để loại sạch nhựa khoai tây còn sót lại trên da.
  • Có thể thực hiện phương pháp này mỗi tối trước khi đi ngủ.
6. Làm trắng da chân bằng bột ngô
be1bb99t-ngc3b4.jpg

Bột ngô là nguyên liệu tự nhiên có khả năng làm trắng cực kỳ hiệu quả mà ít chị em có thể ngờ tới nhờ thành phần vitamin E có trong hạt ngô.
Cách thực hiện:
  • Bạn có thể xay các hạt ngô tươi để sử dụng hoặc dùng loại bột ngô khô đã được làm sẵn.
  • Trộn 100g bột ngô với 1 ít nước, đắp hỗn hồn đó lên vùng da chân.
  • Để yên trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm
  • Ngoài ra bạn có thể kết hợp bột ngô với các nguyên liệu khác như sữa tươi, lòng trắng trứng, nước ép cà rốt… để làm tăng thêm hiệu quả làm sáng da.
7. Làm trắng da chân bằng sữa tươi
Làm đẹp với sữa tươi tuy đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả vì trong sữa có chứa hàm lượng các vitamins A, D, E cùng với nhiều axit lactic có công dụng làm bong tróc tế bào da chết, bã nhờn, bụi bẩn… từ đó làm da trắng sáng và mịn màng hơn.
Cách thực hiện:
  • Thấm một miếng bông vào sữa tươi hoặc sữa chua không đường và sau đó thoa đều lên vùng da chân.
  • Giữ yên trong khoảng 10 – 15 phút cho da thẩm thấu sau đó rửa lại bằng nước ấm.
Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sữa tươi với các loại nguyên liệu khác như mật ong, khoai tây, yến mạch… để tạo thành các loại hỗn hợp giúp làm trắng da chân hiệu quả hơn.
Dù bạn làm trắng da chân bằng nguyên liệu nào đi nữa thì việc quan trọng và cần thiết để dưỡng trắng da đó là che chắn thật cẩn thận khi đi ra ngoài nắng. Và để các biện pháp dưỡng da đạt được hiệu quả nhanh chóng và tốt nhất, bạn nên thường xuyên thực hiện tẩy tế bào chết cho da chânbôi thêm các loại kem dưỡng dịu nhẹ để làm mềm da.
Xem thêm: https://drpluscell.com.vn/serum-duong-trang-da-whitening/
 
Back
Top