Làm thế nào để trái cây luôn tươi?

Jolie

Member
Khi mua trái cây tươi, bạn nên chọn cẩn thận và không mua trái cây đã có những vết cắt, nấm mốc, bầm tím, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng Kathy Walsten cho biết. Thưởng thức trái cây ngon nhất là khi chúng còn tươi mới, vì vậy bạn chỉ nên mua lượng vừa đủ để dùng trong vài ngày.​
Không nắn, bóp trái cây quá mạnh
Chuyên gia Walsten khuyến cáo người mua hàng chỉ nên cầm nhẹ nhàng những hoa quả tươi để kiểm tra. Bởi lẽ, việc ấn mạnh tay sẽ khiến hoa quả xuất hiện những vết bầm dập. Và, chính những vết bầm này sẽ làm hoa quả nhanh chóng bị hỏng.
"Hãy đặt trái cây vào giỏ đựng hàng một cách nhẹ nhàng và ở nơi không bị bầm dập. Sau đó vận chuyển cẩn thận trên đường về nhà.
201051123234-fresh_fruits.jpg

Rửa sạch trái cây trước khi ăn
"Tất cả chúng ta đều hiểu rằng việc rửa sạch trái cây như táo, lê trước khi ăn rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc rửa sạch sẽ những loại trái cây được gọt vở như cam hay kiwi cũng quan trọng không kém" Walsten nói
" Rửa những trái cây như dưa hay nho bằng bàn chải chuyên dụng để loại bỏ chất bẩn, và tráng kỹ trước khi cắt thái. Công đoạn này giúp ngăn chạn sự xâm nhập của vi khuẩn bên ngòai vào trong trái cây khi bạn thái hoặc cắt."
Thưởng thức trái cây tươi
Chuyên gia Walsten khuyên bạn nên xếp lẫn những lát kiwi thái mỏng, những nửa quả nho kèm theo những trái dâu tây để tăng thêm màu sắc và thẩm mỹ..
"Để tránh việc chuối và táo không bị thâm sau khi bổ, hãy thử ngâm những lát trái cây trong nước dứa hoặc nước cam trước lúc ăn"
"Nếu bây giờ chưa tới mùa trái cây ưa thích của bạn, hãy mua hoa quả đông lạnh hoặc hoa quả đóng hộp, công việc này cũng giúp bạn ít tốn kém hơn. Hãy tập ăn thật nhiều trái cây và coi nó ngon như một bữa ăn nhẹ hoặc bữa khai vị. Bằng cách thay đổi khẩu vị thường xuyên, bạn sẽ khám phá ra nhiều sở thích mới của chính mình".
Thanh Hương
Tổng hợp
 
Back
Top