Làm sao dung hoà được giữa mẹ và vợ?

tuyet_loan08

Junior Member
Ngày đầu về làm dâu, Mai đã được mẹ chồng “thử thách” bằng hai chậu quần áo đầy. Thương cô vợ trẻ lại không muốn làm mất lòng mẹ, anh Thanh giấu giếm mang một chậu quần áo lên phòng riêng, đóng kín cửa và giúp vợ vò xà phòng, sau đó, Mai chỉ việc xả vài lần nước là quần áo đã sạch.
Mai ghi điểm trong mắt gia đình chồng với tài giặt đồ vừa nhanh vừa sạch. Từ đó, Thanh "méo mặt" vì bị vợ dựa dẫm. Thanh nhăn nhó: “Những ngày hôm sau, mình bận làm sổ sách ở cơ quan đến tối khuya, không về giúp vợ giặt đồ nữa. Vậy mà cô ấy cũng giận, bảo mình thay lòng đổi dạ, rồi đùng đùng về bên ngoại. Mẹ mình biết chuyện, cũng giận và cấm mình không được đưa vợ về”.

Anh Bằng (nhân viên PR, Hà Nội) lại có sáng kiến để bà xã gần gũi mẹ chồng hơn.Tự tay anh mua đồ ăn, lén mang lên phòng rồi hồ hởi mang xuống bếp khoe với mẹ “Là quà của con dâu”. Trong lúc cô vợ trẻ còn đang ngơ ngác chưa kịp hiểu chuyện gì, anh đã nháy mắt cười.

dunghoa.jpg


Tuy nhiên, Bằng cũng gặp phải “tai nạn” vì một hôm anh mua nhầm chiếc bánh kem "không hợp bụng mẹ". Ăn xong, mẹ chồng bị đau bụng và lớn tiếng mắng con dâu đoảng. Cô con dâu cũng không chịu nhịn khi tiết lộ bí mật chủ nhân của món đồ ăn đó…

Anh Quân (nhân viên kinh doanh, Đà Nẵng) tâm sự: “Thực chất, mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu là giữa hai người phụ nữ xa lạ. Cho nên, chuyện bất đồng, không vừa ý nhau cũng là điều dễ thấy”. Quân cũng cho rằng, nếu con dâu biết thông cảm và gần gũi với mẹ chồng thì mối dây tình cảm này sẽ sớm được cải thiện. Bởi vì trên thực tế, rất hiếm bà mẹ chồng nào nhẫn tâm đối xử tồi tệ với một nàng dâu sống chừng mực và biết điều…

Tuy nhiên, Khánh – vợ Quân lại thuộc nhóm phụ nữ hiếu thắng. Quân chua xót kể: “Mỗi lần mẹ mình chê canh hơi mặn, cô ấy lại quay sang mình yêu cầu đưa ý kiến. Quả thực, mình không biết đứng về phe nào. Nói mặn thì vợ giận, nói nhạt thì mẹ buồn nên đành cười hì hì, cắm mặt ăn cơm tiếp. Mà chuyện này, ngày nào mình cũng phải chứng kiến”.

Chia sẻ cùng người vợ

Xưa nay, khi xét tới mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu, nhiều người quên đề cập đến nỗi khổ tâm của các ông chồng. Thực tế, người chồng chẳng bao giờ hạnh phúc được nếu phải xuôi theo ý kiến của mẹ hoặc vợ.

Vì vậy, tốt nhất, người vợ nên học cách cư xử hòa hợp với mẹ chồng. Dù trong bất kỳ tình huống nào, cũng không nên buộc chồng phải đứng về phía mình để chống đối lại mẹ. Nếu không, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tình cảm vợ chồng.



(Theo XinhXinh)
 
Back
Top